MAKE UP

ชี้พิกัด10 ลิปใน 7-11 สีสวยน่าใช้ สอยได้ในราคาหลักร้อยเท่านั้น

บอกต่อลิปใช้ดี ราคาสบายกระเป๋า แถมหาซื้อได้ง่ายๆ แค่เดินเข้าเซเว่นฯ ใกล้บ้าน

     เดี๋ยวนี้เซเว่นฯ ไม่ได้เป็นแค่แหล่งซื้อของกินของใช้ทั่วไปเท่านั้น แต่ยังเป็นเหมือนเคาน์เตอร์ขายเครื่องสำอางย่อมๆ ที่รวมเอาโปรดักส์บิวตี้เอาไว้มากมาย ไม่ว่าจะเป็นโฟมล้างหน้า อายแชโดว์ ครีมซอง เซรั่ม คอนซีลเลอร์ ครีมกันแดด หรือแม้แต่น้ำหอมก็มี รวมไปถึงลิปในเซเว่นฯ ที่มีจุใจให้เลือกหลายแบรนด์หลายเฉดสี แถมส่วนใหญ่ก็ยังมาพร้อมกับราคาที่เป็นมิตรด้วย ซึ่งวันนี้โว้กบิวตี้จะมาชี้พิกัดกันชัดๆ ว่าจะมีลิปในเซเว่นฯ ชิ้นไหนที่น่าสนใจบ้าง แถมยังสอยได้ในราคาหลักสิบ-หลักร้อยเท่านั้น

 

 

1 / 10

 

 

1. Maybelline New York Ultimatte Lipstick (ราคา 179 บาท)

 

     แม้แต่ลิปสติกแบรนด์ดังจากเมย์เบลลีนนิวยอร์กก็ยังพบได้ในเซเว่นฯ โดยลิปตัวนี้เป็นเนื้อแมตต์ ผสมเทคโนโลยีเบลอลิ่งเจล ช่วยให้การทาปากแบบเบลอขอบปากสวยเนียน อีกทั้งยังสีสดชัด ติดทนนาน เนื้อลิปมีความบางเบา ไม่แห้ง ทาแล้วไม่ตกร่อง พร้อมมีให้เลือกถึง 9 เฉดสีสวยด้วยกัน

 

2 / 10

 

 

2. Cathy Doll Wanna Shine Lipstick (ราคา 169 บาท)

 

     ลิปบำรุงริมฝีจากจากเคที่ดอลล์ ตัวนี้เป็นลิปสติกเนื้อวาว มอบสัมผัสชุ่มชื่น และกลิ่นหอมละมุนอ่อนๆ พร้อมเติมสีสันให้ริมฝีปากดูชมพูระเรื่ออย่างเป็นธรรมชาติ ช่วยเปลี่ยนริมฝีปากคล้ำหรือแห้งกร้านให้กลับเปล่งปลั่งอิ่มน้ำดูสุขภาพดี

 

3 / 10

 

 

3. Mille Crystal Reflection Glossy Tint (ราคา 299 บาท)

 

     ลิควิดลิปสติกเนื้อแมตต์บางเบาในรูปแบบลิปจิ้มจุ่ม ทาแล้วให้ความรู้สึกเบาสบายปาก มอบสีติดทนนานแน่นชัด ไม่ทำให้ริมฝีปากเป็นขุย มาพร้อมด้วยสารบำรุงจากกุหลาบ น้ำมันรำข้าว และน้ำมันเมล็ดดอกทานตะวันที่ช่วยบำรุงริมฝีปากให้นุ่มชุ่มชื้นมากขึ้น

 

4 / 10

 

4. L'Oréal Rouge Signature Matte Lip Ink (ราคา 299 บาท)

     ลิปสติกจากแบรนด์ดังอย่างลอรีอัลก็มีให้เลือกซื้อในเซเว่นฯ เช่นกัน ตัวนี้เป็นลิปแมตต์เนื้อน้ำ มอบสัมผัสบางเบาสบายริมฝีปาก พร้อมสีสันสดชัดตลอดวัน หัวแปรงลิปสติกถูกออกแบบมาให้ใช้ทาได้ง่าย แถมมีเฉดสีให้เลือกถึง 30 สีด้วยกัน

 

 

5 / 10

 

 

5. Smooto Blogger Perfect Lip x Saypan (ราคา 69 บาท)

 

     สมูทโตะไม่ได้มีเพียงครีมซองอย่างเดียว แต่ยังมีลิปที่วางขายในเซเว่นฯ ด้วย จุดเด่นที่ไม่เหมือนใครของลิปตัวนี้คือการเป็นลิปเนื้อกำมะหยี่แบบ 2 in 1 ที่มาด้วยกัน 2 เฉดสีในซองเดียว ทำให้สามารถครีเอตริมฝีปากได้หลากหลายสไตล์ ไม่ว่าจะทาเดี่ยวๆ หรือผสมกันเป็นแบบออมเบรกับลุคปากระเรื่อ

 

 

6 / 10

 

 

6. Vaseline Lip Therapy (ราคา 159 บาท)

 

     หนึ่งในลิปที่เป็นรุ่นขายดีของเซเว่นฯ คือลิปเทอราพีของวาสลีน โรซี่ สีชมพู กลิ่นกุหลาบ ซึ่งผลิตจากปิโตรเลียม เจลลี่แท้ ขึ้นชื่อว่าช่วยฟื้นบำรุงริมฝีปากที่แห้งและแตก ดูแลริมฝีปากให้เนียนนุ่มชุ่มชื่น มาพร้อมกับแพ็กเกจจิ้งแบบตลับขนาดเล็กพกพาสะดวก

 

7 / 10

 

 

7. Maybelline Superstay Matte Ink (ราคา 249 บาท)

 

     ลิควิดลิปสติกเนื้อแมตต์แบบจิ้มจุ่มจากเมย์เบลลีนอีกตัวที่สีชัดแน่นติดทนนานจนจูบไม่หลุด และไม่ติดมาสก์โดยมีให้เลือกถึง 12 เฉดสีโทนอุ่นด้วยกัน อาทิ โทนสีนู้ด สีส้มอิฐ สีชมพู และสีแดง อีกทั้งยังมาพร้อมกับแอปพลิเคเตอร์หัวแปรงรูปทรงไดมอนด์ปลายเรียวจึงช่วยให้เข้าถึงมุมปากได้ง่ายและแม่นยำ

 

8 / 10

 

 

8. SASI Xoxo Next Liquid Lip (ราคา 139 บาท)

 

     ลิปจิ้มจุ่มแมตต์จากศศิ มาพร้อมกับเนื้อบางเบา เกลี่ยง่าย แต่ให้สีชัดแน่น กลบสีปากได้มิด ไม่ตกร่อง ติดทนยาวนานถึง 12 ชั่วโมง จึงไม่ต้องคอยเติมระหว่างวัน ที่สำคัญยังมีสารบำรุงจากไฮยา วิตามินอี และวิตามินซี ซึ่งช่วยให้ริมฝีปากชุ่มชื้น ไม่แห้งตึง 

 

9 / 10

 

9. THA by Nongchat Color and Glow Lip Tint&Serum (ราคา 354 บาท)

     ลิปแบบซองในเซเว่นฯ กำลังเป็นที่นิยมอย่างมาก เพราะด้วยราคาสบายกระเป๋า หลายคนจึงซื้อไว้หลากหลายเฉดสีไว้ทาไม่ซ้ำวัน แถมบางแบรนด์ก็ยังมาในรูปแบบ 2 in 1 อย่างลิปตัวนี้ของน้องฉัตรที่มา 2 อย่างทั้งลิปเซรั่มและลิปทินต์ในซองเดียว เรียกว่าทั้งช่วยเติมสีสันและบำรุงริมฝีปากไปพร้อมกัน

 

10 / 10

 

10. Cathy Doll K Surgy Baby Thin Lipstick (ราคา 225 บาท)

     หากชอบไอเท็มที่มีความเป็นมัลติฟังก์ชั่น ทำได้หลายอย่าง ลิปตัวนี้จากเคที่ดอลล์ก็นับว่าตรงโจทย์ เพราะแท่งนี้ได้รวมเอาลิปคอนซีลเลอร์และลิปแชโดว์ไว้ในแท่งเดียว ซึ่งใช้สำหรับวาดขอบปากและสร้างเงา ทำให้ริมฝีปากสวยได้รูปกระจับสไตล์สาวเกาหลี

 

 

     การซื้อเครื่องสำอางในเซเว่นทำให้ชีวิตง่ายและสะดวกมากขึ้น ซึ่งไม่ได้มีเพียงแค่ลิปสำหรับใช้กับริมฝีปากเท่านั้น แต่ยังมีโปรดักส์กลุ่มเมกอัพอีกมากมายให้แต่งได้ครบทั้งหน้า ที่สำคัญส่วนใหญ่ก็ยังมาพร้อมกับราคาเป็นมิตร เรียกว่าทั้งถูกและดี ให้ทุกคนได้แต่งสวยพร้อมเซฟเงินในกระเป๋าไปด้วย 

 



WATCH



ภาพ : Courtesy of the brands

WATCH

คีย์เวิร์ด: #LipstickSevenEleven