HAIR

รวมทุกระดับ 'ทรงผมตรง' สวยเรียบง่าย แต่มองอย่างไรก็ไม่น่าเบื่อ

เสน่ห์ของผมตรงที่วาไรตี้ได้มากกว่าที่คิด

     แม้เทรนด์ผมลอนจะมาแรงแค่ไหน แต่ก็ไม่เคยทำให้กระแสของ “ทรงผมตรง (Straight Hair)” หายไปได้เลย นั่นคงเป็นเพราะในความเรียบง่ายของผมตรงสลวยนั้นมีความคลาสสิกในตัวและมีเสน่ห์ของความเป็นธรรมชาติสูง ทว่าทรงผมตรงที่สวยไม่ได้หมายความว่าจะต้องอยู่คู่กับผมยาวเสมอไป แต่จริงๆ แล้วผมตรงที่ความยาวระดับอื่น ไม่ว่าจะผมสั้นหรือผมประบ่าก็ดูดีไม่แพ้กัน มาพิสูจน์ไปพร้อมกันด้วยทรงผมตรงสไตล์ต่างๆ ที่โว้กบิวตี้เอามาฝากพร้อมด้วยทิปส์ดีๆ ในการดูแลเส้นผมให้ตรงสวย

 

1 / 6

ภาพ: @hyeri_0609

ทรงผมตรงยาว (Long Straight Hair)

     ผมตรงยาวสลวยสีดำธรรมชาติ เป็นสไตล์ที่เรียบง่ายและคลาสสิกที่สุด ดูดีได้แม้ไม่แต่งเติมอะไรเพิ่ม อีกทั้งยังมีความเฟมินีนสูง ให้ความรู้สึกของหญิงสาวที่มีเสน่ห์ โดยผมตรงยาวแบบนี้จะดูสวยก็ต่อเมื่อเส้นผมสุขภาพดี เรียบลื่น ไม่ชี้ฟู หรือแตกปลาย ซึ่งทำได้ง่ายๆ คือการบำรุงผมด้วยเซรั่ม หากมีผมแตกปลายก็ควรเล็มออกเสียก่อน 

<p style="text-

2 / 6

ภาพ: @wo.0z

ผมตรงยาวไว้หน้าม้า (Long Straight Hair with Bang)

     หากต้องการลดวัยให้ดูเด็กลงต้องผมตรงยาวที่ตัดหน้าม้าตรงทรงนี้เลย แถมยังตอบโจทย์คนเหม่งกว้าง เพราะมันช่วยอำพรางหน้าผากกว้างได้อีกด้วย โดยคีย์สำคัญของทรงนี้ความสวยอยู่ที่เส้นผมเรียบตรง ไม่กระดก หรือชี้ฟู หากใครที่ใช้เครื่องรีดผมช่วยอย่าลืมฉีดสเปรย์กันความร้อนก่อนหนีบผมทุกครั้ง เพื่อป้องกันผมเสีย

<p style="text-

3 / 6

ภาพ: @jouojxx

ผมตรงสไลด์ไล่ระดับ (Straight Layered Hair)

     หากเป็นคนที่มีผมเส้นใหญ่และหนามากๆ บางครั้งการตัดผมตรงทื่อเท่ากันทุกเส้น อาจทำให้ผมดูไม่ค่อยเข้าทรงนัก แต่สามารถแก้ไขได้ง่ายๆ ด้วยเทคนิคการสไลด์ผมให้บางลง พร้อมไล่ระดับตั้งแต่ช่วงผมหน้าม้าลงมาล้อมกรอบหน้า (Face-Framing Layer) ซึ่งไม่เพียงจะทำให้เส้นผมตรงเป็นทรงสวย ยังช่วยให้รูปหน้าดูเรียวมากขึ้นด้วย  

 

4 / 6

ภาพ: @davikah

ทรงผมตรงประบ่า (Blunt Cut)

     หนึ่งในทรงผมตรงที่กำลังอินเลยก็คือ ผมตรงประบ่าที่ตัดปลายเท่ากันแบบเป๊ะๆ (Blunt Cut) เป็นสไตล์ที่ปรับลุคให้โฉบเฉี่ยวและดูมั่นใจมากขึ้น แต่เพราะความยาวระดับท้ายทอย อาจติดปัญหาผมงอนเป็นก้นเป็ด หากต้องการให้ผมเรียบตรงตลอด จะต้องใช้เครื่องหนีบและล็อกด้วยสเปรย์อีกที หรือถ้าไม่คิดอะไรมากก็ทำผมสวอนปลายงอนๆ ก็ดูสวยไปอีกแบบ

 

5 / 6

ภาพ: @sattyyyyy

ผมบ๊อบตรง (Straight Bob)

     อีกหนึ่งสไตล์คลาสสิกที่ได้รับความนิยมตลอดกาลคือผมบ๊อบตรง ไม่เพียงระดับความสั้นที่ช่วยคลายร้อนเหมาะกับอากาศบ้านเรา ยังขึ้นชื่อว่าเป็นทรงผมที่ตัดแล้วช่วยทำให้หน้าเด็กลงไปหลายปี แต่สำหรับใครที่เบื่อแล้วกับสไตล์ผมบ๊อบตัดปลายตรงทื่อเท่าๆ กัน ลองเปลี่ยนมาเป็นบ๊อบเทที่ปลายผมด้านหน้าจะยาวกว่าด้านหลังก็ปรับลุคให้ดูเก๋ไปอีกแบบ

 

6 / 6

ภาพ: @peach.butt_

ผมตรงสองเลเยอร์ (Two Layered)

     เพิ่มลูกเล่นให้ผมตรงมีความน่าสนใจมากขึ้น ด้วยเทคนิคการตัดผมให้เป็นสองเลเยอร์คือแบ่งผมช่อหน้ามาตัดให้สั้น ส่วนผมที่เหลือก็ปล่อยยาวไว้ตามเดิม เรียกว่าเป็นการผสมผสานเอาผมสั้นและผมยาวไว้ด้วยกันอย่างลงตัวลงตัว ที่สำคัญยังช่วยรังสรรค์ลุคให้ดูแปลกใหม่ เหมาะสำหรับคนที่ต้องการความยูนีกและมีสไตล์เป็นของตัวเอง ไม่อยากซ้ำใคร 

 

     ดูจบแล้วเชื่อว่าหลายคนที่เคยคิดว่า “ทรงผมตรง” เป็นได้แค่ทรงผมเรียบง่ายดูไม่ค่อยน่าสนใจ ตอนนี้คงเปลี่ยนความคิดกันใหม่ เพราะผมตรงนี่ล่ะคือความสวยคลาสสิก และที่สำคัญยังเนรมิตสไตล์ผมแบบอื่นต่อได้อีกนับไม่ถ้วน อย่างไรก็ดี ผมตรงจะสวยได้ ต้องอย่าลืมดูแลเส้นผมให้ดูสุขภาพดีอยู่เสมอ

 

 



WATCH



WATCH

คีย์เวิร์ด: #StraightHairCut