รีแบรนด์สำเร็จไหม? เมื่อแฟชั่นโชว์ Victoria's Secret พยายามกลับมาพร้อมความหลากหลาย
เป้าหมายสำคัญของโชว์ Victoria's Secret ปี 2024 คือการรีแบรนด์และลบภาพจำเก่าๆ แต่ถ้าถามว่า พวกเขารีแบรนด์สำเร็จไหม คุณเองนั่นแหละเป็นคนตัดสิน #VSFashionShow
ไม่อาจปฏิเสธได้ว่าการกลับมาจัดแฟชั่นโชว์ของแบรนด์ชุดชั้นในในตำนานอย่าง Victoria’s Secret คือหนึ่งในโชว์ที่คนแฟชั่นทั่วโลกต่างรอคอย เพราะการกลับมาในครั้งนี้นับเป็นการเดิมพันศักดิ์ศรีครั้งสำคัญของแบรนด์ ในการกอบกู้ความนิยมให้กลับคืนมาอีกครั้ง หลังจากที่ต้องพ่ายแพ้ให้กับกระแสโลกที่เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว จนต้องหายหน้าหายตาไปทบทวนตัวเองอยู่นานถึง 6 ปีเต็มว่าจะเอาอย่างไรดีกับ “ความหลากหลาย” เพราะเรตติ้งโชว์ที่ตกฮวบลงเรื่อยๆ กอปรกับการเสื่อมความนิยมในตัวของ “นางฟ้าวิกตอกเรีย” ที่เดินทางมาถึงจุดที่ตกต่ำที่สุด เนื่องจากข้อครหาของเหล่าผู้ชมและสาวกของแบรนด์ที่มองว่านางฟ้าวิกตอเรียไร้ซึ่งความหลากหลาย เป็นเพียงแค่การฉายภาพผู้หญิงแบบเดิมๆ ที่โชคดีเกิดมาอยู่ในกรอบมาตรฐานความงามที่โลกกำหนด ซึ่งสวนทางกับกระแสโลกในเวลานี้ที่มุ่งให้ความสำคัญในการหยิบยื่นพื้นที่ให้กับคนทุกรูปแบบและทุกความหลากหลาย
WATCH