jimin
LIFESTYLE

ปล่อยตัวตนให้เป็นอิสระไปกับ ‘Set Me Free Pt.2’ เพลงโซโล่ที่ต่างไปจากเดิมจาก ‘Jimin’ แห่งวง BTS

ถือเป็นผลงานเพลงที่เกินความคาดหมายของแฟนๆ ไปมากทีเดียว

     ผ่านมาไม่ถึงหนึ่งสัปดาห์ที่อุตสาหกรรมแห่งวงการ K-Pop ได้เกิดปรากฏการณ์ใหม่อีกครั้ง เมื่อ Jimin แห่งวง BTS ได้ปล่อยผลงานเพลงเดี่ยวที่เหล่าอาร์มี่รอคอยให้ออกมาได้รับชมและรับฟังเมื่อวันที่ 17 มีนาคม ที่ผ่านมาอย่างเพลงพรีลีลีส ‘Set Me Free Pt.2’ หนึ่งในบทเพลงในโซโล่อัลบั้ม ‘Face’ ที่ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเพียงแค่ปล่อยมิวสิกวิดีโอเพลงนี้ก็สร้างความเซอร์ไพรส์ให้กับเหล่าแฟนคลับเป็นอย่างมาก การันตีได้จากยอดวิวในยูทูบที่ทะยานสูงถึง 34 ล้าน (ข้อมูล ณ วันที่ 22 มีนาคม) นอกจากนี้ยังเป็นเพลงที่สร้างสถิติใหม่กับการปล่อยเพลงวันแรกบน Spotify ด้วยยอดสตรีมมิ่งจำนวน 4.8 ล้านครั้ง และขึ้นอันดับ 6 บนชาร์ตสปอติฟายทั่วโลก ทั้งยังเป็นเพลงที่ไต่ขึ้นอันดับ 1 บนชาร์ต iTune จากโซนพื้นที่กว่า 110 โซนทั่วโลกในเวลาที่เร็วที่สุดของปีนี้อีกด้วย

 

jimin set me free

ภาพจากมิวสิกวิดีโอเพลง Set Me Free Pt.2 จาก Jimin แห่งวง BTS / ภาพ: Youtube

     แน่นอนว่าจากสถิติที่กล่าวมาข้างต้นนั้นทำให้เพลงนี้เป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้น และอาจสร้างความแปลกใจให้แฟนๆ ไม่น้อย เพราะหากใครเคยฟังเพลงของวงบีทีเอสผ่านหูมาบ้างจะรู้ได้ทันทีว่าเพลงนี้ของจีมินนั้นแตกต่างไปจากเดิมที่เขาเคยทำผลงานเพลงมา สังเกตได้จากการถ่ายทอดของเนื้อเพลงที่สื่อถึงการปล่อยตัวตนเพื่อละทิ้งความเจ็บปวดและความเศร้าที่มีอยู่ภายในใจออกไป และพร้อมเดินหน้าต่ออย่างอิสระ ทั้งนี้เพลงดังกล่าวเป็นแนวเพลงฮิปฮอปที่เมนร้องหลักของวงอย่างจีมินได้ผันตัวเองมาร้องแร็ปในบางท่อนด้วย ทำให้ Set Me Free Pt.2 น่าสนใจและน่าติดตาม เพราะถือเป็นผลงานที่เกินความคาดหมายของแฟนๆ ไปมากเช่นกัน

 

jimin

ภาพจากมิวสิกวิดีโอเพลง Set Me Free Pt.2 จาก Jimin แห่งวง BTS / ภาพ: Youtube

     นอกจากนี้ความโดดเด่นที่ผู้ฟังทุกคนล้วนปล่อยผ่านไม่ได้ คือภาพในมิวสิกวิดีโอที่เต็มไปด้วยความหนักแน่นของเหล่าแดนเซอร์ที่ร่วมเต้นกันอย่างพร้อมเพรียงให้เข้ากับจังหวะเพลง พร้อมส่งให้จีมินเป็นตัวเด่นเพื่อสื่อถึงความเป็นอิสระจากทุกสิ่งอย่างที่เขาพร้อมจะปล่อยใจให้หลุดออกมาจากความทุกข์เหล่านั้น ถือเป็นการเล่าเรื่องด้วยภาพและดนตรีที่ผสานกันอย่างลงตัวเพื่อให้ผู้ฟังและผู้ชมเข้าใจถึงอารมณ์เพลงรวมถึงตัวตนของจีมินให้มากที่สุด เพราะหลังจากที่เขาได้รับบทบาทใหม่ในการเป็นศิลปินเดี่ยว ณ ช่วงเวลานี้ ทำให้เขาเรียนรู้อะไรหลายอย่างและพร้อมจะเดินตามเส้นทางของตัวเองได้อย่างไม่เกรงกลัวอุปสรรค ทั้งยังสร้างความมั่นใจให้กับทุกคนว่าทางที่เขาเลือกนั้นเป็นสิ่งที่ถูกต้องแล้ว

     อ่านมาถึงตรงนี้แล้วทุกคนคงได้รู้แล้วว่าผลงานเพลงนี้ไม่ใช่แค่การนำเสนอเพลงในฐานะศิลปินเดี่ยวครั้งแรก ทว่าจีมินยังต้องการบอกเล่าแก่นความคิดและจิตใจของตนเองผ่านเพลงและอัลบั้มนี้อย่างแท้จริง หากใครที่ต้องการปลดปล่อยตัวเองให้สู่ความเป็นอิสระเฉกเช่นศิลปินหนุ่มคนนี้ สามารถฟังเพลง Set Me Free Pt.2 ได้ที่ด้านล่างนี้เลย

 



WATCH




มิวสิกวิดีโอเพลง Set Me Free Pt.2 จาก Jimin แห่งวง BTS


ภาพ : Big Hit Music
ข้อมูล : Spotify, Youtube, Soompi

WATCH