jimin taeyung
LIFESTYLE

เกือบไม่ได้ฟังเพลง 'VIBE' เพราะแทยังกลับติดต่อ 'จีมิน' ที่ไม่ใช่จีมิน BTS มาร่วมงาน!

จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อแทยังไปกินข้าวตามเวลานัด แต่คนที่นั่งรออยู่ที่โต๊ะอาหารกลับไม่ใช่จีมิน BTS แต่เป็นจีมินอีกคนหนึ่ง

     ยังคงเป็นกระแสแรงไม่หยุดกับเพลงที่เพิ่งปล่อยออกมาไม่นานอย่าง VIBE เพลงส่งตรงจากศิลปินแดนกิมจิมากฝีมือ ‘Taeyung’ แห่งวง Big Bang ที่ในครั้งนี้ได้สร้างประวัติการณ์อีกครั้งเพราะเขาได้เพิ่มความสมบูรณ์แบบให้กับเพลงนี้มากยิ่งขึ้นด้วยการชวน ‘Jimin’ แห่งวง BTS มาร่วมคอแลบอเรชั่นในผลงานครั้งนี้ด้วย ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเพราะจังหวะ ทำนอง รวมถึงทั้งสองศิลปินเองก็ถ่ายทอดผลงานออกมาได้เป็นอย่างดี ส่งให้เพลงนี้ขึ้นทะยานสู่อันดับหนึ่งบนชาร์ต iTunes ทั่วโลกภายในเวลาไม่ถึงหนึ่งสัปดาห์ และยอดวิวมิวสิกวิดีโอเพลงนี้ถูกสตรีมบนยูทูบถึงกว่า 56 ล้านวิว (ณ วันที่ 23 มกราคม 2566) จึงไม่แปลกใจเลยว่าเพราะเหตุใดเพลง VIBE ยังคงเป็นที่สนใจต่อผู้ฟังทั่วโลกมากถึงเพียงนี้

 

jimin taeyung

    ภาพ: OutFable

     เมื่อบทเพลงเป็นที่พูดถึงอย่างหนาหู แน่นอนว่าเบื้องหลังการทำผลงานเพลงก็เป็นสิ่งที่ดึงดูดความสนใจไม่แพ้กัน เพราะการที่จีมินได้มาทำผลงานร่วมกับศิลปินในดวงใจเช่นนี้ถือว่าเป็นชิ้นงานที่มีมูลค่าต่อจิตใจของเขาเป็นอย่างมาก ทั้งยังสานต่อความฝันของแฟนๆ ที่ตั้งตารอคอยว่าสักวันหนึ่งสองหนุ่มจะได้มาทำงานร่วมกัน และมันก็เกิดขึ้นจริงๆ แบบไม่ทันตั้งตัว แต่หารู้ไม่ว่ากว่าจะได้เพลงๆ นี้มานั้นเกิดเรื่องราวโกลาหลขึ้นมากมาย ไม่ใช่ว่าอุปสรรคในการทำงานเป็นเรื่องใหญ่อะไรทำนองนั้น แต่เพราะแทยังเองต่างหากที่ตั้งใจชวนจีมิน บีทีเอสมาทำผลงานเพลงร่วมกัน ทว่าเขากลับไปชวนจีมินผิดคนเสียอย่างนั้น!

 

jimin taeyung

    ภาพ: WhattaNews

     เรื่องราวความเปิ่นของแทยังนี้ออกจากปากของเขาเมื่อตอนให้สัมภาษณ์กับ Spotify แทยังได้เล่าว่าเขาต้องการทำเพลงกับจีมิน วงบีทีเอสเป็นอย่างมากเลยตัดสินใจทักไปหาจีมินเพื่อติดต่อให้มาสร้างสรรค์ผลงานชิ้นใหม่ แทยังตั้งกลุ่มแชตขึ้นมาและนัดแนะกับจีมินอย่างดิบดีว่าให้ออกมากินข้าวด้วยกันเพื่อคุยงานกันต่อ ปรากฏว่าเมื่อแทยังถึงร้านอาหาร กลับพบว่าใครก็ไม่รู้มานั่งรอเขาอยู่ที่โต๊ะ เมื่อสอบถามก็ได้รู้ว่าคนๆ นั้นคือจีมิน แต่เป็นจีมินที่ไม่ใช่สมาชิกวงบีทีเอสเสียอย่างนั้น แน่นอนว่าถ้าจะให้แทยังกลับบ้านคงจะไม่เป็นการดีสักเท่าไร เขาจึงตัดสินใจกินข้าวร่วมโต๊ะกับจีมินคนนี้และทำเหตุการณ์ทุกอย่างให้มันผ่านพ้นไปได้ด้วยดีอย่างเสียไม่ได้

 



WATCH




Wion

    ภาพ: Wion

     แฟนๆ ต่างเอ็นดูกับพฤติกรรมสุดเด๋อของแทยังที่อุตส่าห์จะดำเนินสถานการณ์มื้ออาหารสุดอลเวงให้ผ่านไปอย่างราบรื่น และได้รับรู้ว่าเรื่องราวจิปาถะเช่นนี้ก็เป็นส่วนหนึ่งของอุปสรรคในขั้นตอนการทำผลงานเพลงเช่นกัน ภายหลังเขาก็ได้นัดแนะจีมินแห่งวงบีทีเอสให้มากินข้าวกันอีกครั้งและได้พูดคุยเรื่องผลงานเพลง VIBE ในที่สุด ต้องขอบคุณแทยังจริงๆ ที่ไม่ลดละความพยายามไม่เช่นนั้นเราคงไม่ได้ฟังผลงานเพลงคุณภาพแน่นนี้แล้ว สามารถตามไปฟังเพลง VIBE ที่มีเบื้องหลังความเด๋อด๋าและความโกลาหลของแทยังได้ที่ด้านล่างนี้เลย!

มิวสิกวิดีโอเพลง VIBE โดย Taeyung และ Jimin


ข้อมูล : Spotify

WATCH

คีย์เวิร์ด: #VIBE #Taeyung #BigBang #BTS #Jimin #JiminBTS