jin bts
LIFESTYLE

ดูเอ็มวี ‘Life Goes On’ ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป เมื่อมีฉากหนึ่งบอกใบ้ถึง ‘Jin’ แห่งวง BTS ต้องเข้ากรมฯ

เหล่าแฟนๆ อาจจะไม่ได้เห็นหน้าคร่าตาในผลงานบนเส้นทางบันเทิงของเจ้าของฉายา World Wide Handsome อีกแล้วในอีก 2 ปีต่อจากนี้

     หลังจากรู้กำหนดการณ์ว่าวันที่ 13 ธันวาคม 2022 เป็นวันเข้ารับราชการการเกณฑ์ทหารของ Jin แห่งวง BTS ก็สร้างความตื่นตระหนกให้กับเหล่าอาร์มี่ทั่วโลกเป็นอย่างมาก เพราะประเด็นเรื่องการเข้ากรมฯ ของวงบีทีเอสนั้นถูกกล่าวถึงและเป็นจุดสนใจอยู่เรื่อยมา จนเดินทางมาถึงวันนี้ที่จิน พี่ใหญ่ของวงจะต้องเดินหน้ารับใช้ชาติเป็นเวลา 2 ปีเป็นคนแรกของวง บรรยากาศโลกโซเชียลของช่วงเช้าในวันนั้นจึงเต็มไปด้วยความตื่นเต้นและความใจหายอยู่ไม่น้อยที่เหล่าแฟนๆ อาจจะไม่ได้เห็นหน้าคร่าตาในผลงานบนเส้นทางบันเทิงของเจ้าของฉายา World Wide Handsome อีกแล้วในอีก 2 ปีต่อจากนี้ เหล่าอาร์มี่จึงตั้งใจมาส่งจินผ่านทางโลกออนไลน์เพื่อเป็นกำลังใจให้จินและบ่งบอกว่าจะรอคอยเขาเสมอ (ตามไปอ่านเรื่องราวเกี่ยวกับจินเพิ่มเติมได้ที่ ต้นสังกัด Jin วง BTS ออกประกาศ! ไม่ให้เหล่าแฟนคลับไปส่งศิลปินเข้ากรมทหาร)

jin bts

     ภาพ: IG @rkive

     แต่แล้วก็เกิดกระแสขึ้นมาอีกสองอย่างที่ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเป็นสิ่งที่เรียกน้ำตาเหล่าอาร์มี่ได้เป็นอย่างดี เมื่อสำนักข่าวใหญ่ในประเทศเกาหลีใต้ได้จับภาพรถส่วนตัวของเหล่าเมมเบอร์ที่เหลือแห่งวงบีทีเอสอย่าง RM, J-Hope, Suga, Jimin, V และ Jung Kook ได้เดินทางมาส่งจินถึงหน้ากรมฯ ไม่เพียงเท่านั้นเมื่อ RM หรือนัมจุนได้ปล่อยภาพกลุ่มในสตอรี่อินสตาแกรมส่วนตัวว่าพวกเขาอยู่ด้วยกันเพื่อมาส่งจินก็ยิ่งบ่งบอกถึงความรักและความผูกพันที่ทั้ง 7 คนมีให้กัน ถึงแม้จะแยกย้ายกันไปออกผลงานเดี่ยวแต่ความสัมพันธ์ของพวกเขายังคงแน่นแฟ้นกันเช่นเดิม นอกจากนี้ยังมีอีกหนึ่งสิ่งที่ทำเอาบ่อน้ำตาของเหล่าแฟนๆ นั้นหลั่งไหลไปตามๆ กันเมื่อมีคนกล่าวถึงมิวสิกวิดีโอเพลง ‘Life Goes On’ ที่ได้ปล่อยไปเมื่อปลายปี 2020 นั้นมีฉากหนึ่งที่บอกใบ้ถึงการเข้ากรมฯ ของจินเอาไว้เป็นที่เรียบร้อย

 

มิวสิกวิดีโอเพลง "Life Goes On" ของวง BTS ที่ปล่อยออกมาเมื่ิอปลายปี 2020




WATCH




     หลายคนเมื่อรู้เช่นนั้นก็รีบไปตามหาดูอย่างไม่รอช้า จึงได้รู้ว่าฉากในมิวสิกวิดีโอเพลงนี้นาทีที่ 1:09-1:31 ซึ่งเป็นฉากที่วีและเหล่าสมาชิกได้นั่งรถคันเดียวกันผ่านอุโมงค์เพื่อไปที่ใดสักที่ โดยวีเป็นคนขับ จินนั่งอยู่ข้างวี และเมมเบอร์คนอื่นๆ นั่งข้างหลังตามที่เบาะนั่งจัดสรรไว้ให้ ทั้งนี้ฉากที่เคล้าน้ำตาคงหนีไม่พ้นฉากที่จินมองหน้าวีและหันกลับมามองเมมเบอร์ที่นั่งอยู่ด้านหลังด้วยสายตาอันอบอุ่น หากใครได้ชมมิวสิกวิดีโอนี้ในช่วงเวลานั้นที่เพลงเพิ่งปล่อยออกมาคงจะเดาได้ยากว่าฉากนี้หมายถึงอะไร ทว่าเมื่อถึงตอนนี้ก็ได้รู้แล้วว่าเป็นฉากที่ต้องการสื่อถึงเมมเบอร์ทั้ง 6 คนตั้งใจเดินทางมาส่งจินเพื่อเข้ารับการเกณฑ์ทหารเป็นเวลา 2 ปี ก่อนที่ทุกคนจะแยกย้ายไปรังสรรค์ผลงานเดี่ยวของตนเอง

 

jin bts

ภาพ: CNN

     ทั้งนี้ทั้งนั้น จินไม่ได้ลาขาดจากวงการเพลงไปอย่างถาวร เขาแค่ต้องรับผิดชอบหน้าที่ที่ชายชาติเกาหลีต้องทำทุกคน อีกไม่นานเหล่าสมาชิกคนอื่นๆ ก็ต้องเดินหน้าเข้ากรมฯ ตามลำดับเช่นกัน แต่ถึงอย่างไรเรื่องราวที่แฝงไว้ในฉากนี้ของมิวสิกวิดีโอเพลง Life Goes On นั้นมีความลึกซึ้งและมีความหมายระหว่างบีทีเอสและอาร์มี่เป็นอย่างมาก เพราะเป็นการบ่งบอกถึงความรู้สึกที่พวกเขาทั้ง 7 คนจะไม่มีวันทิ้งกัน แม้จะมีช่วงเวลาหนึ่งที่จำเป็นต้องจากกันไป ทว่ามันจะมีสักวันที่พวกเขาได้กลับมารวมตัวในระยะเวลาที่เหมาะสมอย่างปี 2025 ที่ทางต้นสังกัดได้เผยไว้แล้วว่าพวกเขาจะกลับมาพร้อมหน้าพร้อมตาในฐานะศิลปินกลุ่ม “บีทีเอส” แน่นอน

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: #BTS #JinBTS #Jin #LifeGoesOn #BTSJin