Walter Albini
FASHION

ลือสนั่น! Alessandro Michele เตรียมชุบชีวิตแบรนด์ Walter Albini ในฐานะหัวเรือใหญ่คนใหม่ในไม่ช้า

หลังจากหันหลังให้ Gucci ไปเมื่อปลายปี 2022 พร้อมข่าวลือมากมายที่ Alessandro Michele อาจมีโอกาสได้ไปร่วมงานกับแบรนด์ดัง ล่าสุดก็มีข่าวลือออกมาหนาหูอีกครั้งว่า เขาอาจจะได้ไปโผล่ร่วมงานสังคายนาแบรนด์ครั้งใหญ่ที่ Walter Albini ก็เป็นไปได้...

     หลังจากที่สร้างความประหลาดใจให้กับคนแฟชั่นทั่วโลกเมื่อช่วงปลายปี 2022 ที่ผ่านมา ด้วยการประกาศหันหลังให้กับแบรนด์ Gucci กะทันหัน แม้ว่าจะกำลังอยู่ในช่วงขึ้นหม้อก็ตาม สำหรับ Alessandro Michele หนึ่งในดีไซเนอร์มือฉมังแห่งยุค ก่อนที่ต่อมาจะเริ่มมีข่าวลือแพร่สะพัดตามมาว่าอเลสซานโดรอาจถูกดึงตัวไปกุมบังเหียนแบรนด์แฟชั่นชื่อดังมากมาย กระนั้นผ่านมาแล้วเกือบครึ่งปี ข่าวลือต่างๆ ก็ยังไม่เป็นจริงเสียที กระทั่งที่ทางกุชชี่ยังได้ดึงเอาตัว Sabato de Sarno มาร่วมงานแทนที่อเลสซานโดรไปแล้วเรียบร้อย

     อย่างไรก็ตาม ล่าสุดก็ดูเหมือนว่าจะมีอีกหนึ่งข่าวลือที่ดูมีน้ำหนัก จากการออกมายืนยันโดยสื่อแฟชั่นสำนักใหญ่อย่าง Business of Fashion ว่าบริษัทด้านการลงทุนสัญชาติสวิสอย่าง Bidayat ซึ่งเป็นบริษัทกองทุนที่ควบคุมโดยอดีตรัฐมนตรีกระทรวงการค้าและอุตสาหกรรมของอียิปต์อย่าง Rachid Mohamed Rachid มีการยืนยันออกมาแล้วว่าจะนำเอา Walter Albini แบรนด์ลักชัวรีสัญชาติอิตาเลียนกลับมาชุบชีวิตให้โลดแล่นในอุตสาหกรรมแฟชั่นอีกครั้ง โดยในเนื้อข่าวดังกล่าวได้มีการรายงานเชื่อมโยงไปถึงชื่อของนักออกแบบคนดังอย่าง อเลสซานโดร มิเคเล่ ซึ่งยังไม่ได้รับการยืนยันจาก รอชิด โมฮาเหม็ด แต่อย่างใด ซึ่งทางสื่อ BOF ก็ได้ให้ความเห็นเอาไว้ได้อย่างน่าสนใจว่า ที่คำตอบดังกล่าวยังไม่แน่ชัด อาจเป็นเพราะเงื่อนไขสัญญาหลังการลาออกระหว่างตัวอเลสซานโดรเองและแบรนด์กุชชี่ ที่อาจทำให้ทุกอย่างยังไม่อาจชัดเจนได้

     ข่าวการกลับมาของแบรนด์ Walter Albini นั้น ยังถูกรายงานโดย Vogue Business เพิ่มเติมเอาไว้ด้วยว่า บริษัท Bidayat ได้เข้าซื้อทรัพย์สินทางปัญญาและเอกสารสำคัญของ Walter Albini นักออกแบบแฟชั่นชาวอิตาลีแล้วเรียบร้อย

     สำหรับ Walter Albini นับเป็นบุคคลสำคัญในยุคที่เสื้อผ้าสำเร็จรูปของอิตาลีเฟื่องฟูในช่วงหลังสงครามโลก ก่อนที่เขาจะถูกลืมและหายไปจากความทรงจำบนหน้าประวัติศาสตร์แฟชั่นโลก หลังจากที่เขาเสียชีวิตลงด้วยโรคเอดส์ในปี 1983 ขณะอายุ 42 ปี ความน่าสนใจของวอลเตอร์คือการเป็นดีไซเนอร์คนแรกๆ ที่สร้างสรรค์เสื้อผ้าสไตล์ Genderless และโชว์รันเวย์ที่ผสมผสานเพศต่างๆ เข้าไว้ด้วยกันได้อย่างลงตัว ซึ่งเป็นหนึ่งในอัตลักษณ์สำคัญของแบรนด์ที่มีความเชื่อมโยงกับอเลสซานโดรอย่างมาก ไม่เพียงเท่านั้นเพราะวอลเตอร์ อัลบินิ ยังได้สร้างปรากฏการณ์มากมายทิ้งไว้เป็นคุณูปการให้กับวงการแฟชั่นอิตาลีอย่าง การสร้างนิยามของคำว่า Total Look บนรันเวย์ เรื่อยไปจนถึงการร่วมปักหมุดหัวเมืองมิลาน ให้กลายเป็น Milan Fashion Week อย่างทุกวันนี้ ซึ่งรอชิด โมฮาเหม็ด ยังได้กล่าวเอาไว้ในแถลงการณ์ว่า "แบรนด์ Walter Albini คืออัญมณีที่ซุกซ่อนอยู่ในสารบบแฟชั่นชั้นสูงของอิตาลี"...

 

ข้อมูล : Business of Fashion และ Vogue Business

WATCH

คีย์เวิร์ด: #AlessandroMichele #WalterAlbini