Alessandro Michele out of Gucci
FASHION

ช็อกวงการแฟชั่นส่งท้ายปี! Alessandro Michele ลาออกจากแบรนด์ Gucci แล้ว

ใครจะขึ้นมาแทนที่ แล้ว Gucci หลังจากนี้จะเป็นอย่างไรต่อไป!

     เกมเก้าอี้ดนตรีของวงการแฟชั่นเริ่มต้นขึ้นอีกครั้ง เมื่อมีการยืนยันแล้วว่า Alessandro Michele ครีเอทีฟไดเร็กเตอร์คนปัจจุบันแห่งแบรนด์ Gucci ได้ลาออกแล้วอย่างเป็นทางการ หลังจากที่ขึ้นมารับตำแหน่งหัวเรือใหญ่ตั้งแต่ปี 2015 พร้อมสไตล์การออกแบบเรโทร และกลิ่นอายยุค 70's ต่อจากครีเอทีฟไดเร็กเตอร์คนก่อน Frida Giannini รวมระยะเวลาทั้งสิ้น 7 ปีเต็มที่เขาได้ 'ปฏิวัติ' กุชชี่ให้กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง

     ก่อนหน้านี้สื่อใหญ่อย่าง WWD ได้ออกมาให้ข้อมูลไว้ว่า มีกระแสข่าวว่า อเลสซานโดร มิเคเล่ อาจโบกมือลาบ้านกุชชี่เร็วๆ นี้ โดยมีการคาดการณ์ถึงเหตุผลสำคัญในการแยกทางในครั้งนี้ไว้หลายข้อ หนึ่งในนั้นคือ การเติบโตของแบรนด์กุชชี่ในช่วง 2-3 ปีให้หลังที่ลดลงอย่างเห็นได้ชัด ทำให้ François-Henri Pinault เจ้าของบริษัท KERING ผู้ถือลิขสิทธิ์แบรนด์กุชชี่ ที่ได้มีโอกาสพูดคุยกับอเลสซานโดรแล้ว ถึงความต้องการสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับแบรนด์ ทว่าไม่ได้รับการตอบสนองจากอเลสซานโดรนั้น ต้องตัดสินใจเปลี่ยนหมากครั้งสำคัญ จนนำมาสู่บทสรุปของการลาออกเขย่าวงการแฟชั่นส่งท้ายปีในครั้งนี้

     แม้ว่าตอนนี้ยังไม่มีการออกมาให้เหตุผลอย่างชัดเจนถึงการลาออกในครั้งนี้ของอเลสซานโดร ทว่าก็ต้องจับตาดูกันต่อไปว่าครีเอทีฟไดเร็กเตอร์คนใหม่จะเป็นใคร และทิศทางงานของกุชชี่จะดำเนินต่อไปในทิศทางใด

ข้อมูล : WWD และ BOF

WATCH

คีย์เวิร์ด: #AlessandroMichele #Gucci