bag
FASHION

ส่อง 5 กระเป๋าดีไซน์ไอคอนิก ควรค่าแก่การลงทุนรับปี 2024

จะมีกระเป๋าใบไหนบ้าง อ่านได้ที่บทความนี้

     ในช่วงเริ่มต้นปีแบบนี้ใครที่กำลังมองหาแฟชั่นไอเท็มชิ้นใหม่สำหรับการลงทุน กระเป๋าของเหล่าแบรนด์ระดับโลกอาจเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อย เพราะกระเป๋าเหล่านี้ไม่เพียงจะมีดีไซน์ที่หรูหราเท่านั้น ในบางรุ่นยังสามารถเพิ่มมูลค่าในตัวเองได้อีกด้วย บทความนี้เราจะพาไปส่อง 5 กระเป๋าดีไซน์สุดไอคอนิก ที่ควรค่าแก่การลงทุนรับปี 2024

 

 

1. Hermès Birkin Bag

     เริ่มกันที่กระเป๋าใบแรกกับ Hermès Birkin Bag กระเป๋าที่อาจเรียกได้ว่าเป็นตำนานของเหล่าคนแฟชั่น ตั้งแต่ในช่วงที่ได้เปิดตัวจนกระทั่งปัจจุบัน กระแสความนิยมในกระเป๋าใบนี้ยังคงทวีคูณเรื่อยๆ โดยเฉพาะในกลุ่มเซเลบริตี้ ตลอดจนนักลงทุนต่างๆ เพราะไม่เพียงแต่เป็นกระเป๋าเท่านั้น Hermès Birkin Bag ยังเปรียบเสมือนเครื่องหมายแสดงถึงฐานะที่มั่นคงอีกด้วย ซึ่งตั้งแต่เปิดตัวมาในปี 1984 ราคาของกระเป๋าใบดังกล่าวนี้ยังคงเพิ่มสูงมากขึ้น นอกจากนี้ยังมีผลวิเคราะห์ทางสถิติว่าในช่วง 35 ปีที่ผ่านมานี้ว่ามูลค่าของกระเป๋าเพิ่มสูงขึ้นเฉลี่ยปีละ 14% ซึ่งถือว่าเป็นผลตอบแทนที่สูงเมื่อเทียบกับหุ้นหลายตัว

 

 

2. Chanel Coco Top Handle Bag

     อีกหนึ่งกระเป๋าไอคอนิกที่ได้รับความนิยมมาอย่างต่อเนื่อง คงต้องขอยกให้ Coco Top Handle Bag จาก Chanel กระเป๋าดีไซน์คลาสสิก เหนือกาลเวลา ที่สามารถใช้งานได้ในหลายโอกาส มอบภาพลักษณ์ที่ดูหรูหราให้กับผู้ครอบครอง ซึ่งกระเป๋าใบดังกล่าวนี้ถือเป็นกระเป๋าอันดับต้นๆ ที่มีความต้องการซื้อสูงและมักขาดตลาดอยู่บ่อยครั้ง ทำให้หลายๆ คนสามารถลงทุนเพื่อเป็นการนำไปขายต่อในราคาที่เพิ่มสูงมากขึ้น โดยในปี 2022 ผลวิเคราะห์พบว่าราคาของ Chanel Coco Top Handle Bag เพิ่มสูงขึ้นมาถึง 25% ขึ้นอยู่กับแต่ละรุ่น วัสดุ และสี โดยในอนาคตคงยังมีคนคาดการณ์ว่าความนิยมในกระเป๋านี้จะยังเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ เช่นเดียวกับมูลค่าของกระเป๋า

 



WATCH




 

3. Louis Vuitton Neverfull Tote

     หากจะพูดถึงกระเป๋าที่น่าลงทุน เราคงต้องพูดถึง Louis Vuitton Neverfull Tote กระเป๋าอีกหนึ่งรุ่นที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กับหลายๆ ใบ ไม่ว่าจะด้วยดีไซน์ที่เหนือกาลเวลา ซึ่งมาพร้อมกับความคลาสสิกอันเป็นตัวแทนของความหรูหราแล้ว ยังรวมไปถึงความทนทานของวัสดุในการตัดเย็บอีกด้วย ด้วยเหตุผลเหล่านี้ทำให้กระเป๋ารุ่นดังกล่าวได้รับความนิยมในหมู่เซเลบริตี้ ดาราฮอลลีวู้ด และอินฟลูเอนเซอร์มาอย่างยาวนานและมีแนวโน้มที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ในอนาคต โดยในปี 2022 ที่ผ่านมากระเป๋าใบนี้ถูกคาดการณ์ผลตอบแทนโดยเฉลี่ยไว้สูงมากถึง 20% นับเป็นกระเป๋าอีกหนึ่งใบที่น่าลงทุน 

 

 

4. Fendi Mama Forever Bag

     ถัดมากับกระเป๋ารุ่น Mama Forever Bag จาก Fendi กระเป๋าดีไซน์คลาสสิกที่มาพร้อมกับลวดลาย FF Monogram สุดไอคอนิก เป็นอีกหนึ่งทางเลือกการลงทุนที่น่าสนใจ ด้วยสไตล์ที่โดดเด่นมาพร้อมกับดีเอ็นเอของเฟนดิ ทำให้ความนิยมของกระเป๋ารุ่นนี้ยังคงเพิ่มมากขึ้น ทั้งจากการที่มีเหล่าคนดังเลือกใช้ไปจนถึงความต้องการในกลุ่มผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้นตามช่วงปี และเมื่อเทียบกันแล้วกระเป๋ารุ่นดังกล่าวนี้ยังคงมีมูลค่าในการรีเซลมากถึง 1,119% นับตั้งแต่เปิดตัวมา

 

 

5. Gucci Horsebit Chain

     ปิดท้ายด้วย Gucci Horsebit Chain กระเป๋าสุดไอคอนิกที่หยิบยกเอาดีไซน์ในปี 2003 ภายใต้การออกแบบของ TomFord กลับมาอวดโฉมอีกครั้งในปี 2023 ที่ผ่านมา เรียกได้ว่าเป็นกระเป๋าอีกหนึ่งรุ่นที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก และเชื่อว่ากระแสความนิยมของกระเป๋าใบนี้จะยังคงเพิ่มสูงขึ้นจนอาจทำให้กลายเป็นกระเป๋าแห่งยุคอีกหนึ่งใบที่คนรักกุชชี่ต้องมีไว้ครอบครอง ด้วยดีไซน์และเรื่องราวที่ส่งต่อเหนือกาลเวลาทำให้การลงทุนในกระเป๋า Gucci Horsebit Chain เป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อย 

 

     อย่างไรก็ตามถึงแม้การลงทุนในกระเป๋าจากแบรนด์ลักชัวรีอาจจะเพิ่มมูลค่าให้กับกระเป๋ามากขึ้นได้ แต่หากขึ้นชื่อว่า “การลงทุน” ย่อมมีความเสี่ยงตามมาเสมอ ฉะนั้นหากใครที่ต้องการจะลงทุนในกระเป๋าสักใบควรศึกษาและคาดการณ์ถึงแนวโน้มและปัจจัยเสี่ยงต่างๆ ไว้ให้ดีก่อนตัดสินใจซื้อ

 

ภาพ : Courtesy of brands
เรื่อง : Worramate Khamngeon
เรียบเรียง : Ramita Naungtongnim

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Bag