bag trends
FASHION

เตรียมจับตามอง 5 สไตล์ที่จะมาครองเทรนด์กระเป๋าในปี 2024

โว้กเจาะเทรนด์กระเป๋าปี 2024 ให้คุณรู้ก่อนใคร!

     ในโลกแห่งแฟชั่นมีการเกิดใหม่ เปลี่ยนแปลง หรือหมุนเวียนไปอย่างต่อเนื่อง และเมื่อก้าวเข้าสู่ปี 2024 แล้วหนึ่งในแฟชั่นที่ถูกจับตามองมากที่สุดคือ “กระเป๋า” ฉะนั้นจึงถึงเวลามาสำรวจเทรนด์ล่าสุดของกระเป๋าว่าจะมีแบบใดบ้าง ซึ่งไม่ว่าจะเป็นสายแฟ(ชั่น)ผู้นำเทรนด์ หรือผู้ที่ชื่นชอบความคลาสสิกเหนือกาลเวลา เทรนด์กระเป๋าในปี 2024 นี้ก็มีตัวเลือกมากมายที่ตอบโจทย์ให้เหมาะกับทุกสไตล์ ตั้งแต่กระเป๋าใบเล็ก กระเป๋าโท้ตขนาดใหญ่ ไปจนถึงรูปทรงแปลกตา มาตื่นเต้นกับเทรนด์กระเป๋าผู้หญิงของปีนี้ไปพร้อมกัน!

 

ภาพ: Gucci

1. The Bucket Bag

     เริ่มเทรนด์กันที่กระเป๋าทรงถังเป็นดีไซน์คลาสสิกที่มีสไตล์และทันสมัย โดดเด่นด้วยรูปทรงอันเป็นเอกลักษณ์ มาพร้อมเชือกรูดให้เปิด-ปิดเพิ่มความอเนกประสงค์ในการใช้งาน และมักมีขนาดกว้างพอที่จะพกพาสิ่งของจำเป็นทั้งหมดติดตัวไปได้ทุกหนแห่ง โดยทั่วไปกระเป๋าทรงถังจะทำจากวัสดุคุณภาพสูง เช่น หนัง หรือ หนังเทียม แต่เทรนด์ในปี 2024 ยังรวมไปถึงการใช้วัสดุเคลือบเมทัลลิกที่ช่วยเพิ่มความหรูหราและความทันสมัยให้กับกระเป๋า นอกจากนี้ยังมีหลากหลายรูปทรงที่แปลกตาให้เห็นกันมากขึ้นด้วย

 

ภาพ: Fendi Spring/Summer 2024 

2. Cargo Bag

     ลำดับถัดมาคือกระเป๋าคาร์โก้” ที่ดีไซน์กระเป๋าได้รับแรงบันดาลใจมาจากกางเกงคาร์โก้ ซึ่งโดดเด่นด้วยกระเป๋าช่องเล็กช่องน้อยโดยรอบ การออกแบบกระเป๋าคาร์โก้สะท้อนให้เห็นถึงไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่ที่ต้องการไอเท็มอเนกประสงค์ที่เป็นได้ทั้งแฟชั่นและใช้งานได้หลากหลาย เรียกว่าเป็นการแก้ปัญหาสำหรับคนที่ให้ความสำคัญกับฟังก์ชั่นการทำงานไปพร้อมกับการสร้างสไตล์ นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ทำให้กระเป๋าคาร์โก้ติดเทรนด์ปี 2024 และเป็นตัวเลือกที่ทันสมัย สวยเก๋ และใช้งานได้ดี

 



WATCH




ภาพ: Hermès Spring/Summer 2024

3. Oversized Bag

     หนึ่งในเทรนด์กระเป๋าที่มาแรงของปี 2024 นี้มีคอนเซปต์ว่า “ยิ่งใหญ่ยิ่งดี” กระเป๋าขนาดใหญ่ หรือกระเป๋าโอเวอร์ไซซื จึงกลายเป็นเทรนด์ฮอตในวงการแฟชั่น ซึ่งกระเป๋าจะโดดเด่นด้วยขนาดใหญ่ ทั้งยังพ่วงมากับประโยชน์ใช้สอยสำหรับพกพาสิ่งของจำเป็นได้จุใจอีกด้วย จึงไม่แปลกที่ในปีนี้ดีไซเนอร์ต่างออกแบบกระเป๋าใบใหญ่กันมากมาย โดยใช้ทั้งวัสดุ สี และสไตล์ที่หลากหลาย อาทิ กระเป๋าโท้ต กระเป๋าสะพายข้าง และกระเป๋าทรงอื่นๆ ที่ตอบโจทย์รสนิยมและความชอบที่แตกต่างกัน

 

ภาพ: Gabriela Hearst Spring/Summer 2024

4. Sculptural Shapes Bag

     เทรนด์กระเป๋าในปี 2024 นี้ไม่ได้จำกัดแค่รูปทรงเดิมอีกต่อไป เพราะเหล่าดีไซเนอร์ต่างขยายขอบเขตด้วยการออกแบบกระเป๋าในรูปทรงล้ำที่ดูแปลกใหม่มากขึ้น โดยรับแรงบันดาลใจจากหลายอย่าง อาทิ รูปทรงเชิงประติมากรรม, รูปทรงเรขาคณิต หรือโครงสร้างที่อสมมาตร เป็นต้น ซึ่งการออกแบบมีการทำตั้งแต่กระเป๋าใบเล็ก ไปจนถึงกระเป๋าโท้ตใบใหญ่ โดยแบรนด์ดังที่อยู่แถวหน้าของเทรนด์นี้ ได้แก่ Givenchy, The Row และ Gabriela Hearst

 

ภาพ: A Crochet Chanel Deauville, SS24

5. Crochet Bag

     กระเป๋าถักที่มีเอกลักษณ์เฉพาะด้วยการทอด้วยมือ มักมีลวดลายและดีไซน์ที่สลับซับซ้อน มีกลิ่นอายของโบฮีเมียนและงานฝีมือ เคยได้รับความนิยมอย่างมากในช่วงยุค 70s ซึ่งในปี 2024 นี้กระเป๋าถักได้ขยับมาอยู่ในเทรนด์อีกครั้ง เนื่องจากเหล่าดีไซเนอร์ต่างหยิบกระเป๋าถักมาทำในรูปแบบใหม่ๆ ให้น่าสนใจและแปลกใหม่ในหลากหลายรูปทรงและขนาด นอกจากนี้กระเป๋าถักยังสอดคล้องกับความสนใจที่เพิ่มขึ้นในตัวเลือกแฟชั่นที่ยั่งยืนและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม หลายใบจึงทำขึ้นด้วยมือและประดิษฐ์จากเส้นใยธรรมชาติ 

 

ภาพ : town&country, saclab

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Bag