tight dress
FASHION

สำรวจแฟชั่น ‘เดรสรัดรูป’ ไอเท็มอวดทรวดทรงพร้อมเผยความเฟมินีนไว้อย่างลงตัว

ไอเท็มชิ้นนี้ถือเป็นสิ่งที่สาวๆ ควรมี

     ในวันที่ไม่รู้จะสไตลิ่งลุคอย่างไรให้รวดเร็วและได้โททัลลุคตามที่คิดไว้ “เดรสรัดรูป” ถือเป็นหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจมากทีเดียว ไม่ว่าคุณจะเป็นสาวเปรี้ยวหรือต้องการสไตลิ่งลุคให้เซ็กซี่ผสมความเย้ายวน แฟชั่นเดรสรัดรูปสามารถสร้างสรรค์สิ่งเหล่านี้ได้ตามที่คุณต้องการ ซึ่งเดิมทีชุดกระโปรงหรือเรียกสั้นๆ ว่าชุดเดรสนั้นได้รับความนิยมในหมู่สตรีทั่วทุกมุมโลกอยู่แล้ว อีกทั้งยังมีให้เลือกสไตลิ่งในสไตล์ที่หลากหลาย เช่น มินิเดรสในสไตล์อ่อนหวานน่ารัก เบลเซอร์เดรสที่ให้โททัลลุคสมาร์ตดูดี และเดรสรัดรูปที่ตอบโจทย์วันสบายๆ ของสาวมั่นใจที่พร้อมอวดทรวดทรงของตัวเอง หลายคนพอฟังคำว่าเดรสรัดรูปแล้วอาจนึกภาพไม่ออกว่าจะสไตลิ่งอย่างไรให้แฟชั่นไอเท็มชิ้นนี้ออกมาสวยโดดเด่นเมื่อสวมใส่ โว้กจึงถือโอกาสรวบรวมแฟชั่นเดรสรัดรูปแบบต่างๆ มาให้ชมกันที่ด้านล่างนี้แล้ว

 

1 / 7

 เดรสรัดรูปเปลือยอก

     ในเมื่อเดรสรัดรูปมีเสน่ห์เย้ายวนที่ใครต่างก็ทราบดี อย่างเช่นลุคนี้ที่การออกแบบให้ช่วงคอจนถึงกลางลำตัวเปลือยเปล่าและแทนที่ด้วยสายคาดเส้นบางเบาประดับคริสตัล ความยาวของกระโปรงคือระดับแม็กซี่ช่วยเพิ่มความเพรียวบางของรูปร่าง ทั้งยังพรางตาให้ผู้สวมใส่ดูสูงสง่ายิ่งขึ้น เหมาะสำหรับการอวดหุ่นเนื่องจากดีเทลของชุดนั้นมีความเรียบโก้ทว่าแฝงความเซ็กซี่ไว้ด้วยกัน ควรเลือกเครื่องประดับสไตล์มินิมัลเพื่อให้แมตช์เข้ากับชุดได้ลงตัว

 



2 / 7

 มินิเดรสรัดรูป

     หากจะหยิบหมวดหมู่ของเดรสมาพูดถึง แน่นอนว่ามินิเดรสหรือชุดกระโปรงสั้นนั้นเป็นอะไรที่มองข้ามไม่ได้เลย ยิ่งมาในสไตล์ของมินิเดรสรัดรูปด้วยแล้ว หลายคนคงถูกตาต้องใจกับลุคนี้ ทั้งโทนสีและดีไซน์ของเสื้อมีความเท่ที่โดดเด่น หากได้สไตลิ่งกับรองเท้าผ้าใบหรือรองเท้าบู๊ตคลาสสิกจะยิ่งทำให้โททัลลุคนี้มีสไตล์กว่าใคร ในส่วนของแขนเสื้อสามารถเลือกเป็นแขนยาวตามตัวอย่างหรือจะเป็นแขนสั้นคล้ายเสื้อยืดจนถึงเกาะอกก็ได้เช่นกัน

 



3 / 7

 เดรสรัดรูปกึ่งเสื้อกล้าม

     มาถึงเดรสรัดรูปอีกหนึ่งสไตล์ที่สวมใส่ได้บ่อยครั้ง หรือจะหยิบมาสไตลิ่งทุกวันเป็นลุคประจำตัวก็ยังได้เพราะเดรสรัดรูปตัวนี้มาในรูปแบบของดีไซน์คล้ายเสื้อกล้าม สายของชุดทั้งสองข้างมีความอสมมาตรคือข้างหนึ่งเส้นหนาเหมือนเสื้อกล้าม ส่วนอีกข้างเป็นเส้นบางเหมือนสายเดี่ยว แม้สีของชุดจะเป็นสีขาวไร้ลวดลายแต่บอกได้เลยว่าแม็กซี่เดรสรัดรูปตัวนี้เก๋และไม่ตกยุค สำหรับการตัดเย็บอาจไม่ถึงกับรัดรูปเน้นทรวดทรงจนเกินไป ช่วงเอวและต้นขาหลวมเล็กน้อยกลายเป็นลุคสบายๆ ที่น่าชื่นชม

 



4 / 7

 เดรสรัดรูปกระโปรงยาวคอเต่า

     สาวๆ คนไหนกำลังมองหาเดรสรัดรูปที่สไตลิ่งวันธรรมดาก็สวมใส่ง่าย หรือจะไปร่วมงานอีเวนต์ทั้งกลางวันหรือกลางคืนก็แมตช์ได้ลงตัว หลายคนต้องไม่พลาดลุคนี้ที่ตัดเย็บจากเนื้อผ้ายืดทิ้งตัวอย่างพอดี แม้เนื้อผ้าตั้งแต่คอลงมาจรดชายกระโปรงจะรัดพอดีกับรูปร่างแต่ยังเห็นถึงความพลิ้วไหว ทรงคอเต่าและดีเทลการผ่าของชายกระโปรงถ่ายทอดความรู้สึกเรียบง่ายหรูหรา เพียงสวมเครื่องประดับคริสตัลวิบวับน้อยชิ้นก็สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น

 



5 / 7

 เดรสรัดรูปแต่งคัตเอาต์

     มาเพิ่มส่วนเว้าโค้งให้รูปร่างในแบบฉบับของดีเทลคัตเอาต์ช่วงเอวกันบ้าง เดิมทีเสน่ห์ของเดรสรัดรูปนั้นคือการเน้นทรวดทรงให้เห็นชัด เมื่อนำลูกเล่นคัตเอาต์มาผสมผสานจึงยิ่งทำให้การอวดรูปร่างในครั้งนี้มีความโปร่งสบายและไม่อึดอัดแม้ว่าเนื้อผ้าจะแนบไปกับตัวก็ตาม สีของชุดตัดเย็บจากผ้าสีดำล้วนไร้ลวดลาย เมื่อสไตลิ่งกับเครื่องประดับสีทองจะช่วยเพิ่มความหรูหราและสง่างามได้ดีทีเดียว หากต้องการเพิ่มความเรียบหรูให้ลุคนี้อาจเสริมด้วยกระเป๋าปักเลื่อมหรือคลัตช์เก๋ๆ สักใบ



6 / 7

 เดรสรัดรูปกระโปรงหางปลา

     กระโปรงหางปลานิยมสวมใส่ในโอกาสพิเศษ เช่น การเข้าร่วมงานสังสรรค์ที่เป็นทางการ หรือแม้แต่งานเฉลิมฉลองพิเศษที่ต้องการความให้เกียรติซึ่งกันและกัน เมื่อกระโปรงทรงนี้มารวมกับเดรสรัดรูปจึงทำให้ผู้สวมใส่ดูดีและสง่าในทุกมิติ คอเสื้อออกแบบเป็นทรงคอเต่า แขนกุด เนื้อผ้าช่วงเอวคอดเข้ารัดพอดีรูปร่างและโอบรับช่วงสะโพกที่ผายออกด้วยความเนี้ยบไม่ขัดสายตา ข้อดีอีกหนึ่งอย่างของเดรสรัดรูปทรงนี้คือกระโปรงหางปลาช่วยเพิ่มความสมดุลของรูปร่าง ทั้งยังเสริมให้รูปร่างของคุณเว้าโค้งได้สวยงาม

 



7 / 7

 เดรสรัดรูปโครเชต์

     สาวๆ ที่ชอบความมินิมัล หลงรักในเสื้อผ้าสไตล์เรียบง่าย ก็สามารถสนุกกับแฟชั่นเดรสรัดรูปนี้ได้เช่นกัน เพียงมองหาเดรสรัดรูปที่ตัดเย็บจากเนื้อผ้าออร์แกนิกและสีสันละมุน อย่างมินิเดรสรัดรูปชิ้นนี้ที่ถักจากผ้าฝ้ายออร์แกนิก ลวดลายของเสื้อผ้ามีเอกลักษณ์เฉพาะตามสไตล์ของการถักโครเชต์ สไตลิ่งกับรองเท้าแตะสายคาดเส้นบางและเครื่องประดับเพียงเล็กน้อยก็พร้อมออกจากบ้านได้ทันที วันสบายๆ หรือวันที่นัดรับประทานอาหารมื้อพิเศษ เดรสรัดรูปโครเชต์นี้ก็ตอบโจทย์ไม่น้อย

 



ภาพ : Net A Porter

WATCH

คีย์เวิร์ด: #TightDress