dress suit
FASHION

ส่องเทรนด์ ‘เดรสสูท’ เสริมลุคสมาร์ต ปราดเปรียว พร้อมไปทำงานได้อย่างมั่นใจ

แฟชั่น ‘เดรสสูท’ ที่จะมาเปลี่ยนลุคให้ดูดีมีระดับฉบับ Working Woman ตัวจริง!

     การเลือกสไตลิ่งเสื้อผ้าสำหรับไปทำงานนั้นอาจไม่ยากและไม่ง่ายเสียทีเดียว บางครั้งการสวมใส่กางเกง สวมใส่เสื้อเชิ้ต อาจเป็นอะไรที่ไม่สะดวกและไร้ซึ่งสีสันของแฟชั่นเท่าไหร่นัก อีกทั้งในมุมมองของเมืองไทย การสวมใส่ชุดเดรสหรือกระโปรงยังถือว่าสุภาพสำหรับผู้หญิง ฉะนั้นในสถานการณ์ที่ต้องการทั้งความสุภาพเพื่อให้เหมาะสมต่อองค์กร ความสมาร์ตเพื่อตอบโจทย์ผู้หญิงยุคใหม่ และยังคงไว้ซึ่งความน่าเชื่อถือ แลดูเป็นมืออาชีพพร้อมเป็นทั้งผู้นำและผู้ตามที่ดี แฟชั่น “เดรสสูท” จึงเป็นอะไรที่น่าจับตามอง

     ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันชุดสูทยังถือเป็นชุดที่ได้รับความนิยมและยกให้เป็นเสื้อผ้าทางการ หยิบมาใส่เมื่อไหร่ก็ดูดี มีภูมิฐาน ในส่วนของชุดเดรสก็ยังไม่มีทีท่าว่ากระแสความนิยมจะตกลง สามารถหยิบมาสไตลิ่งสำหรับวันทำงานและวันอื่นๆ ในชีวิตประจำวันได้บ่อยครั้ง เมื่อทั้งชุดสูทและชุดเดรสมารวมกันจึงเกิดเป็นแฟชั่น “เดรสสูท” สุดเก๋ที่ให้คอมพลีตลุคแบบสมาร์ต ปราดเปรียว และดูโดดเด่นขึ้นมาทันที ทั้งยังตอบโจทย์ได้ทุกลุคหลากสไตล์อย่างไม่น่าเชื่อ วันนี้เราจึงถือโอกาสมาแนะนำไว้ที่ด้านล่างนี้แล้ว

 

1 / 7

Smart In Black

     เริ่มกันที่เดรสสูททรงมาตรฐานสีดำ ดีไซน์ไม่ซับซ้อนหรือมีลูกเล่นที่มากเกินไป ให้โททัลลุคที่เป็นทางการ อีกทั้งยังสุภาพ สมาร์ต และช่วยเพิ่มบุคคลิกความสุขุมได้มากขึ้น เหมาะสำหรับหลากหลายโอกาสตั้งแต่การทำงานปกติไปจนถึงงานประชุมสำคัญ หากอยากเพิ่มสีสันความเป็นแฟชั่นมากขึ้นสามารถเลือกเครื่องประดับอย่างสร้อยหรือกำไลข้อมือ โดยเครื่องประดับสีทองจะปรับให้ลุคนี้ดูหรูหราและหวานมากขึ้น หากเลือกแมตช์เป็นเครื่องประดับสีเงินจะให้ความรู้สึกหนักแน่น เก๋ และคูลกว่าเดิม

 



2 / 7

Elegant Curve

     สำหรับสาวๆ ที่อยากเพิ่มความชัดของอก เอว สะโพก มินิเดรสสูทที่มีการตัดเย็บเสริมบ่า ช่วงเอวพอดีตัวและผายสะโพกออกอย่างในลุค Elegant Curve นี้ถือว่าตอบโจทย์เพราะช่วยพรางหุ่นให้เป็นรูปทรงนาฬิกาทรายได้ง่ายๆ เนื้อผ้าฝ้ายสีขาวผสมลูกไม้เพิ่มความหวานละมุนอีกทั้งมีความเรียบง่ายหรูหราในชุดเดียว สามารถสไตลิ่งเดรสสูทชุดนี้ในวันพิเศษตลอดจนออกงานสังคมได้เลย หรือจะเลือกแมตช์ลุคนี้ไปรับประทานอาหารมื้อพิเศษกับคนสำคัญก็นับว่าเป็นตัวเลือกที่ดี

 



3 / 7

Gorgeous Iconic

     มาถึงอีกสไตล์ของเดรสสูทที่สร้างโททัลลุคสวยสง่าและโดดเด่นจนละสายตาไม่ได้ นอกจากนี้ยังเพิ่มระดับความมั่นใจให้สายแฟ(ชั่น)ได้เป็นอย่างดีด้วยการเปลือยกลางอกให้จุดนำสายตามาจรดที่กระดุมสีทองอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ทรงของชุดเดรสเข้ารูปพอดีตัว ดีไซน์เน้นความเรียบง่าย ไม่อลังการจนเกินไป แต่สีสันของชุดคือจุดเด่นสำคัญที่ทำให้ลุคนี้น่าสนใจ เหมาะสำหรับงานปาร์ตี้สังสรรค์ที่ยังคงไว้ซึ่งความสมาร์ต ปิดท้ายด้วยแอ็กเซสเซอรี่สีทองวินเทจจนกลายเป็นลุคอันสมบูรณ์แบบที่น่าประทับใจ

 



4 / 7

Casual Look 

     แน่นอนว่าแคชชวลลุคสุดคลาสสิกถือเป็นลุคยอดนิยมที่ไม่พูดถึงไม่ได้ เราจึงเลือกหยิบยกเดรสสูทสีกรมท่าลายขีดตรงมาแนะนำ ลักษณะปกแหลม ช่วงเอวเข้ารูปพอดีตัว ชายกระโปรงตัดเย็บตามสไตล์ทรงเอ ช่วยพรางช่วงสะโพกให้ดูผายและช่วงเอวเล็กลง เหมาะสำหรับสวมใส่ทำงานได้ทุกวันหรือแมตช์เป็นสมาร์ตลุคสำหรับวันประชุมก็ดูดีเช่นกัน หากสไตลิ่งเข้ากับรองเท้าผ้าใบจะได้โททัลลุคที่ทะมัดทะแมง มีความสดใสฉบับวัยรุ่น แต่เมื่อลองเปลี่ยนมาเป็นส้นสูงคู่ใจกลับให้โททัลลุคที่ต่างออกไป ทั้งสวย ดูดี และมีความเป็นมืออาชีพ

 



5 / 7

Tuxedo Style

     สำหรับเดรสสูทลุคนี้มีการหยิบเอาศิลปะการตัดเย็บสไตล์ทักซิโด้มาเป็นแรงบันดาลใจทำให้เดรสสูทลุคนี้แตกต่างจากเดรสสูททรงก่อนๆ มาในรูปแบบของมินิเดรสสีขาวไร้ลวดลายทั้งชุด ตัดด้วยปกสีดำที่โดดเด่นอย่างชัดเจน จึงไม่น่าแปลกใจที่ใครต่อใครต่างก็สะดุดตากับเดรสสูทตัวนี้ได้ง่ายๆ จะสไตลิ่งเป็นสายแฟชั่นจัดจ้านด้วยรองเท้าส้นสูงปรี๊ดหรือคงไว้ซึ่งกลิ่นอายของความวินเทจด้วยรองเท้าแมรี่เจนก็เก๋ไปอีกแบบ ตอบโจทย์ทั้งการใช้งานสำหรับปาร์ตี้เล็กๆ งานเลี้ยงผู้บริหาร หรือใส่ไปทำงานที่ออฟฟิศแบบไม่ซ้ำใคร

 



6 / 7

Feminine Inspired

     มินิเดรสเบลเซอร์ที่ยึดต้นแบบมาจากชุดเซ็ตทูพีซสีชมพูหวานแหววตรงตามแบบฉบับของความเป็นเฟมินีนให้โททัลลุคที่ทั้งน่ารัก มีเสน่ห์ และดึงดูดชวนมองอย่างละมุน เพิ่มกิมมิกความเย้ายวนเล็กๆ ด้วยการคัตเอาต์ข้างเอวเผยให้เห็นเนื้อหนังเล็กน้อย อีกทั้งยังทำให้เอวดูคอด รับรองว่ามินิเดรสตัวนี้ตัวเดียวเอาอยู่ทุกโอกาสพิเศษ สไตลิ่งลงตัวกับรองเท้าทุกสไตล์ เสริมด้วยเครื่องประดับเพียงน้อยชิ้นก็สวยสะกด 

 



7 / 7

Cutouts Along The Waist

     มินิเดรสทรงสูทที่หยิบเอากิมมิกการคัตเอาต์ตลอดช่วงเอวมาสร้างสรรค์ให้สนุกและนุ่มนวลมากขึ้นด้วยการเพิ่มดีเทลเชือกปมรอบเอว เนื้อผ้าอยู่ทรง แต่ยังคงความเป็นทางการหรือกลิ่นอายเฉพาะของชุดสูทไว้ด้วยเนื้อผ้าสีดำไร้ลวดลายทั้งตัว ปกปลายแหลมได้รูป เสริมช่วงบ่าให้ตรงสง่า นำความคลาสสิกเดิมๆ มาผสมผสานกับความโปร่งสบายจนเกิดเป็นแฟชั่นเดรสสูทรูปแบบใหม่

 



ภาพ : Net A Porter

WATCH

คีย์เวิร์ด: #DressSuit