jeans dress
FASHION

เพิ่มความน่ารักและความคูลด้วย ‘ชุดเดรสยีนส์’ แฟชั่นไอเท็มที่มาแรงตลอดฤดูกาลนี้

โว้กพาส่องหลากหลายการสไตลิ่งลุคด้วย ‘เดรสยีนส์’ ที่อีกไม่นานคงกลายเป็นแฟชั่นไอเท็มชิ้นโปรดของใครหลายคน

     แม้เวลาจะผ่านมานานแค่ไหนก็ไม่สามารถลดทอนความนิยมในยีนส์ได้เลย และดูเหมือนว่านานวันกระแสของยีนส์จะยิ่งเป็นที่น่าหลงใหลมากขึ้น อาจเป็นเพราะเอกลักษณ์เฉพาะของยีนส์ที่ทั้งสวมใส่ง่าย สีสันเข้ากันลงตัวกับเสื้อผ้าหลากหลาย ที่สำคัญยังหยิบมาสไตลิ่งลุคในสไตล์ที่แตกต่างกันได้อย่างไม่น่าเชื่อ ซึ่งหนึ่งแฟชั่นไอเท็มประเภทยีนส์ที่เราอยากพูดถึงคือ “ชุดเดรสยีนส์” หรือ ชุดกระโปรงยีนส์ แฟชั่นไอเท็มสุดฮอตที่สร้างโททัลลุคเก๋ๆ ให้คุณได้ อีกทั้งยังถ่ายทอดความหวาน เท่ ทะมัดทะแมงได้ในเวลาเดียวกัน พร้อมตอบโจทย์ทุกมิติของการแมตช์ลุคสวยให้มีสไตล์กว่าที่เคย

 

1 / 7

 ชุดกระโปรงยีนส์คลุมเข่า

     เริ่มกันที่ชุดกระโปรงยีนส์ความยาวคลุมเข่า เหมาะสำหรับการสไตลิ่งไปทำงาน ไปพบผู้ใหญ่ หรือแม้แต่นัดสำคัญที่ต้องการความสุภาพและกึ่งทางการ เมื่อลองสังเกตให้ถี่ถ้วนจะพบว่าแม้ความยาวกระโปรงจะคลุมเข่าแต่ชายกระโปรงตัดเย็บเป็นทรงเอทำให้ทุกก้าวและทุกกิจกรรมของคุณมีความคล่องแคล่วและคล่องตัว คาดเอวด้วยเข็มขัดเข้าชุดกันเพิ่มจุดตัดแบ่งช่วงขาและตัว ปรับรูปร่างให้เห็นสัดส่วนชัดเจนและผอมเพรียวมากยิ่งขึ้น

 



2 / 7

 ชุดกระโปรงยีนส์แขนจีบ

     หากต้องการมองหาชุดกระโปรงใหม่ๆ ที่หยิบมาใส่เท่าไหร่ก็ไม่รู้เบื่อ อีกทั้งยังไม่หวานขัดกับบุคลิกคูลของคุณจนเกินไป มินิเดรสยีนส์นี้คือคำตอบ ซึ่งลูกเล่นสำคัญที่ทำให้ชุดกระโปรงนี้โดดเด่นและพิเศษกว่าชุดกระโปรงยีนส์ทั่วไปคือทรงแขนจีบตุ๊กตาที่เมื่อถูกออกแบบตัดเย็บด้วยผ้ายีนส์จึงกลายเป็นส่วนผสมที่ลงตัว สไตลิ่งกับรองเท้าแพลตฟอร์มในวันสบายๆ หรือรองเท้าผ้าใบคู่โปรดก็ดูมีสไตล์ขึ้นมาทันที

 



3 / 7

 ชุดกระโปรงยีนส์เกาะอก

     ความน่าสนใจของชุดกระโปรงยีนส์ตัวนี้คือนอกจากจะเป็นเกาะอกแล้วยังเป็นชุดกระโปรงยีนส์ที่ถูกตัดเย็บให้เข้ารูปรับพอดีกับทรวดทรง แม้ความยาวของชายกระโปรงจะเลยแข้งแต่กลับไม่รู้สึกถึงความอึดอัด เหมาะสำหรับการสไตลิ่งออกงานหรือปาร์ตี้สนุกสาน แมตช์ด้วยรองเท้าส้นสูงได้ทุกสไตล์ แต่อาจเพิ่มระดับความเก๋ด้วยกระเป๋าหรือเครื่องประดับชิ้นโปรด

 



4 / 7

 ชุดกระโปรงยีนส์แต่งกระดุม

     นอกจากเสน่ห์ของผ้ายีนส์จะขายตัวเองได้แล้ว การเลือกชุดกระโปรงยีนส์ที่แต่งเติมดีเทลอื่นๆ เข้าไปยิ่งทวีความโดดเด่นให้คุณได้เสมอ เช่นเดียวกับรายละเอียดของกระดุมสีทองที่ประดับอยู่ในหลายส่วนของชุด ช่วยเพิ่มความหรูหราให้มินิเดรสยีนส์อีกขั้น ในส่วนของปกเสื้อตัดเย็บเป็นคอจีนเพิ่มโอกาสในการหยิบมาสไตลิ่งได้อีกหลายเทศกาล 

 



5 / 7

 ชุดกระโปรงยีนส์เข้ารูป

     หลายคนอาจกังวลใจในเรื่องของการเลือกสไตลิ่งไอเท็มยีนส์เพราะเนื้อผ้าที่หนาและอยู่ทรงเกินไปจะส่งผลให้รูปร่างท้วมขึ้นจากเดิม ทริคในการเลือกชุดกระโปรงยีนส์ที่เราอยากแนะนำคือไม่ควรเลือกทรงตรงและผ้าหนา ควรพิจารณาเดรสยีนส์ที่ตัดเย็บเข้ารูป เนื้อผ้านิ่มกำลังดี อีกทั้งรายละเอียดของกระดุมก็มีผลเพราะลักษณะของกระดุมที่เรียงเป็นแถวตรงยาวลงมาจะช่วยหลอกตาให้รูปร่างสูงและเพรียวได้มากทีเดียว

 



6 / 7

 ชุดกระโปรงยีนส์คอเหลี่ยม

     นอกจากทิศทางและลวดลายของเสื้อผ้าจะช่วยพรางรูปร่างได้ดี การเลือกเสื้อหรือชุดกระโปรงคอเหลี่ยมก็ช่วยเผยช่วงไหปลาร้าทำให้คอดูยาว รูปร่างโปร่งสบาย ความยาวของแขนเสื้อช่วยปกปิดต้นแขน รวมถึงความยาวของชายกระโปรงก็ช่วยปกปิดต้นขาได้อย่างเป็นธรรมชาติ จะสไตลิ่งตามด้วยรองเท้าบู๊ตหรือเครื่องประดับเก๋ๆ ก็ได้ทั้งสิ้น แต่เมื่อเลือกสวมเสื้อผ้าที่มีคอเสื้อขนาดกว้างจึงแนะนำให้รวบผมเก็บเพื่อเผยช่วงคอให้เต็มที่

 



7 / 7

 ชุดกระโปรงยีนส์ทรงปล่อย

     มาถึงชุดกระโปรงยีนส์ทรงปล่อยที่ตอบโจทย์ในแง่ของความเท่ ความผ่อนคลาย ไม่รัดส่วนใดส่วนหนึ่งให้สาวๆ ต้องลำบากใจ ในส่วนของคอเสื้อตัดเย็บเป็นคอวี เนื้อผ้าทิ้งตัวแต่ยังพลิ้วไหว เมื่อสไตลิ่งกับรองเท้าแตะคู่โปรดจึงทำให้ลุคนี้ดูสบายและไม่อึดอัด

 



ภาพ : Net A Porter

WATCH

คีย์เวิร์ด: #JeansDress