jean jacket
FASHION

ส่อง 5 วิธีดึงสไตล์การใส่ ‘แจ็กเก็ตยีนส์’ ให้คูลกว่าที่เคย

หยิบแจ็กเก็ตยีนส์มาปัดฝุ่นและรังสรรค์ลุคให้มีสไตล์มากขึ้นด้วยวิธีเหล่านี้!

     หากจะกล่าวถึง “แจ็กเก็ตยีนส์” คงพูดได้อย่างเต็มปากว่าเป็นไอเท็มที่ไม่ได้มีดีแค่สไตล์ แต่ช่วยกันร้อน กันฝน กันหนาว ได้ครบทุกฤดู จึงไม่แปลกใจที่ทุกคนจะมีแจ็กเก็ตยีนส์ติดตู้กันไว้อย่างน้อยสักหนึ่งตัว แต่การจะใส่แจ็กเก็ตยีนส์คลุมทับเสื้อยืดแบบเดิมก็อาจจะจำเจเกินไป วันนี้โว้กจึงขอมาดึงสไตล์การใส่แจ็กเก็ตยีนส์ให้น่าสนใจมากขึ้น แล้วคุณจะรู้ว่าแจ็กเก็ตยีนส์หรือเดนิมตัวโปรดตัวเดียวตัวเดิมนี่ล่ะสามารถครีเอตสไตล์ออกมาได้หลายวิธีกว่าที่คิด ตามไปดูพร้อมกันที่นี่และเตรียมหยิบแจ็กเก็ตยีนส์ในตู้มาปัดฝุ่นกันได้เลย

 

jean jacket

 

1. Do Double Jeans

     วิธีแรกถือเป็นการจับคู่ยีนส์สองชิ้นสุดคลาสสิกไร้กาลเวลา เพราะเป็นสองไอเท็มที่ฮิตตลอดกาลมาทุกยุค นั่นคือแจ็กเก็ตยีนส์และกางเกงยีนส์ การแมตช์ของคู่นี้ไม่มีอะไรซับซ้อนเพียงใส่พร้อมกัน โดยเลือกโทนสียีนส์เดียวกันหรือต่างเฉดกันก็ยังไม่หลุดธีมดังเบิ้ลยีนส์ อาจเลือกเป็นแจ็กเก็ตยีนส์สไตล์ครอปหากอยากได้ความย้อนยุค หรือเลือกโทนสียีนส์ดำสนิทก็ได้ลุคที่เรียบง่ายแต่มีความน่าค้นหา สามารถเพิ่มความเท่ให้ลุคด้วยรองเท้าเชลซีบู๊ต แต่ถ้าหากวันนี้คุณอยากดูเปรี้ยวและปราดเปรียวมากขึ้นก็ให้เลือกใส่รองเท้าส้นสูงสักสองนิ้วจะตอบโจทย์ที่สุด

 

jean jacket

 

2. Jean Jacket with a Maxi Skirt

     วิธีที่สองเปลี่ยนมาจากกางเกงยีนส์มาเป็นกระโปรงยีนส์ทรงแคบระดับแม็กซี่ที่มีความยาวขั้นสุด พร้อมแมตช์กับแจ็กเก็ตยีนส์สไตล์ครอปสั้นตัวโคร่ง โดยนำมาเลเยอร์บนเกาะอกยีนส์ตัวจิ๋วอีกที ซึ่งองค์ประกอบของไอเท็มยีนส์เหล่านี้สร้างสรรค์เป็นลุคที่พิสูจน์แล้วว่าการใส่แจ็กเก็ตยีนส์ก็ดูเซ็กซี่ได้เช่นกัน สร้างเป็นลุคสตรีตที่มีความเท่ไม่เหมือนใคร และยังมีกลิ่นอายย้อนยุค 90 แฝงอยู่ด้วย ซึ่งบอกเลยว่าสายแฟ(ชั่น)ต้องไม่พลาดหยิบเอาลุคนี้ไปแต่งตามกันโดยเฉพาะในซีซั่นนี้ เพราะกระโปรงยาวเป็นเทรนด์ล่าสุดที่กำลังมาแรงจริงๆ

 



WATCH




jean jacket

 

3. Jean Jacket with Leather Pants

     ยีนส์และหนังถือเป็นสองวัสดุของเสื้อผ้าแห่งความเท่ที่สายแฟ(ชั่น)ทุกคนส่วนใหญ่มักจะมีติดกรุกันอยู่แล้ว เมื่อหยิบสองไอเท็มนี้มาแมตช์กันยิ่งเพิ่มความคูลให้ลุคเป็นสองเท่า อย่างเช่นลุคนี้ที่เป็นการจับคู่ของกางเกงหนังทรงตรง (ไม่รัดรูป) และโดดเด่นด้วยแจ็กเก็ตยีนส์สไตล์ครอปสั้น พอให้ได้อวดหน้าท้องสักเล็กน้อย จบด้วยรองเท้าบู๊ตส้นสูง พร้อมตอกย้ำความเท่แบบร็อกแอนด์โรลให้สมบูรณ์แบบด้วยแว่นกันแดดทรงนักบิน คอมพลีตเป็นลุคสุดชิกที่แฝงกลิ่นอายแห่งยุค 90s นับเป็นอีกสไตล์สุดคลาสสิกที่หยิบไปแต่งตามได้ทุกยุคอย่างไม่ต้องกลัวหลุดเทรนด์

 

jean jacket

 

4. Jean Jacket with a Dress

     วิธีที่สี่นี้จะทำให้ลบความคิดไปเลยว่าแจ็กเก็ตยีนส์นั้นครีเอตได้เพียงความเท่เท่านั้น เพราะจริงๆ แล้วยังไปได้ดีกับไอเท็มหวานๆ อย่างเดรสฟลอรัลลายดอกอีกด้วย จริงอยู่ว่าการใส่ชุดเดรสก็ทำให้ลุคดูน่ารักละมุนอยู่แล้ว แต่ระดับสายแฟ(ชั่น)ต้องมีความแตกต่าง ง่ายๆ เพียงลองหยิบแจ็กเก็ตยีนส์มาเลเยอร์ชุดเดรสอีกที ซึ่งมันจะเข้าไปเบรกลุคให้ไม่หวานเลี่ยนจนเกินไปได้อย่างน่าสนใจ อีกหนึ่งกุญแจสำคัญของลุคนี้คือรองเท้าเชลซีบู๊ตเพิ่มความเก๋ ต้องยอมรับเลยว่าวิธีนี้เป็นการเอาไอเท็มแต่ละชิ้นที่แตกต่างกัน แต่นำมาผสมผสานกันได้อย่างลงตัว 

 

jean jacket

 

5. Jacket as a Dress

     ปิดท้ายด้วยสไตล์แจ็กเก็ตยีนส์โอเวอร์ไซซ์ที่มีขนาดใหญ่และยาวจนนำมาสวมเป็นเดรสได้เลยทีเดียว โดยลุคนี้เป็นการสไตลิ่งเอาแจ็กเก็ตยีนส์มาเลเยอร์ทับกับมินิเดรสอีกที ตามด้วยเลือกสวมรองเท้าบู๊ตข้อยาวเหนือเข่าที่เข้ามาเติมความพิเศษให้ลุคดูไม่ธรรมดา ฉีกกรอบจากความน่ารักในการใส่มินิเดรสให้ดูเท่มากขึ้น นับเป็นอีกโมเดลที่สามารถหยิบไปแต่งตามกันได้ง่ายๆ แต่ถ้าหากอยากปรับลุคลดความจัดจ้านสำหรับใส่ในชีวิตประจำวัน แค่เปลี่ยนรองเท้าบู๊ตข้อยาวมาเป็นสนีกเกอร์แทน เท่านี้ก็ไม่ต้องกลัวว่าจะดูน้อยหรือเยอะจนเกินไป

 

ภาพ : Vogue Germany, Getty Images

WATCH

คีย์เวิร์ด: #JeanJacket