white shirt
FASHION

เปิดวิธีแมตช์ลุค 'เสื้อเชิ้ตสีขาว' ในวันที่ไม่รู้จะแต่งตัวอย่างไรก็ยังมีไอเท็มชิ้นนี้ไว้กันตาย!

ไอเท็มชิ้นเบสิกที่แต่งออกมาแล้วไม่เคยทำให้ลุคของคุณธรรมดาเลยสักวัน

     ในปัจจุบันแน่นอนว่าปัญหาโลกแตกอย่างหนึ่งที่ไม่เคยหายไปจากชีวิตประจำวันของเราคือ 'ไม่รู้ว่าจะแต่งตัวอย่างไรดี' เพราะหากจะแต่งตัวแบบจัดเต็มอาจจะไม่เหมาะสำหรับในชั่วโมงที่เร่งด่วน หรือถ้าจะไม่แต่งตัวสักนิดก็กลัวจะบังเอิญเจอกับคนที่ไม่คาดคิด ทว่าปัญหานี้ใช่ว่าจะเป็นสิ่งที่แก้ยากเสมอไป เพราะบทความนี้เราจะมาสอนวิธีแมตช์ลุคกับ "เสื้อเชิ้ตสีขาว" ที่มั่นใจว่าทุกคนต้องมีไว้ติดตู้สักตัว รับรองว่ารังสรรค์ลุคใดก็รอด สามารถเอามาแมตช์ได้แบบสบายๆ โดยเฉพาะวันเร่งรีบก็เอามาแต่งได้แบบไม่เสียเวลา

 

1 / 5

ภาพ: Getty Images

     เปิดกันที่ลุคแรกกับการนำเสื้อเชิ้ตโอเวอร์ไซซ์มาเป็นเสื้อคลุม สไตลิ่งเข้ากับเสื้อยืดสีขาวและกางเกงสีครีมให้คุมโทนกันอย่างลงตัว แมตช์เข้ากับเข็มขัดหนังสีดำและรองเท้าแตะมีส้นให้เข้ากับวันสบายๆ เหมาะสำหรับออกไปช็อปปิ้งข้างนอก หรือจะออกไปนั่งจิบกาแฟที่คาเฟ่ก็ได้ เพราะเป็นลุคที่เรียบง่ายแต่ยังดูดีแบบไม่ขาดไม่เกิน

 



2 / 5

ภาพ: Courtesy of Getty

     ลุคต่อมายังคงอยู่กับลุคเสื้อเชิ้ตสีขาวทรงโอเวอร์ไซซ์ เลเยอร์เข้ากับเดรสสั้นสีดำด้านใน เพื่อให้โททัลลุคดูไม่เซ็กซี่จนเกินไป เหมาะกับวันสบายๆ ออกไปเดินเล่นรับอากาศที่สวนสาธารณะ เพราะสามารถเลือกเสื้อเชิ้ตเป็นตัวกันแดดกันลมได้ดี ทั้งยังแต่งออกมายังดูมีระดับแต่ยังแฝงกลิ่นอายความแคชชวลไว้อีกด้วย

 



3 / 5

ภาพ: Getty Images

     มาต่อกันที่การเลือกเสื้อเชิ้ตสีขาวตัวโคร่งมาสไตลิ่งคู่กับกางเกงยีนส์ขาสั้น แมตช์เข้ากับรองเท้าผ้าใบและถุงเท้ายาว เรียกได้ว่าเป็นลุคที่ให้กลิ่นอายความสปอร์ตและบ่งบอกความเท่ให้กับลุคได้เป็นอย่างดี

 



4 / 5

ภาพ: Getty Images

     อีกหนึ่งไอเดียที่น่าสนใจคือการเลือกลุคออลไวต์มารังสรรค์ทั้งตัว อย่างเสื้อเชิ้ตสีขาวตัวหลวมโคร่งตัวนอก คลุมทับเสื้อครอปกับกระโปรงตัวสั้นสีขาวด้านในเข้าชุด เผยความเท่ที่มีความเซ็กซี่แฝงอยู่เล็กน้อย เพื่อให้ลุคไม่ดูนุ่งขาวห่มขาวมากจนเกินไป

 



5 / 5

ภาพ: Getty Images

     ปิดท้ายกันที่ลุคเสื้อเชิ้ตสีขาวรัดรูปก็มีเสน่ห์ที่ลงตัวไปอีกแบบ ทำให้นึกถึงการแต่งตัวสไตล์วินเทจที่บ่งบอกถึงความเช็กซี่เล็กน้อย แมตช์กับกางเกงยีนส์รัดรูปและรองเท้าส้นสูง ถือเป็นลุคเรียบๆ ที่มีความกึ่งทางการสามารถแต่งไปทำงานก็ได้

 



เรียบเรียง : Ramita Naungtongnim

WATCH

คีย์เวิร์ด: #WhiteShirt