outfits
FASHION

เปิดไอเดียแต่งตัวไปเดตให้หนุ่มๆ ประทับใจตั้งแต่แรกเห็น

สร้างสไตล์ให้เดตครั้งไหนๆ ก็น่าประทับใจ ด้วยทิปส์เลือกการแต่งตัวไปออกเดตให้เหมาะกับบรรยากาศและสถานที่

     สิ่งที่หลายคนคำนึงถึงเป็นอันดับแรกเมื่อจะต้องไปออกเดทแต่ละครั้ง ส่วนใหญ่ก็มักจะตื้นเต้นว่าจะแต่งตัวไปเดตอย่างไรดี กุญแจสำคัญที่นอกเหนือไปจากความมั่นใจและแสดงความเป็นตัวเองได้มากที่สุด อีกอย่างที่ควรใส่ใจคือการเลือกสไตล์ให้เหมาะกับช่วงเวลาและสถานที่ เพื่อให้ลุคออกมาดูดีเข้ากับบรรยากาศ อาจไม่น่าประทับใจเท่าไหร่ถ้าจะแต่งตัวสบายเกินไปหากเลือกนัดในสถานที่ที่เป็นทางการ หรือการแต่งตัวเต็มยศท่ามกลางบรรยากาศสบายๆ ก็อาจทำให้อีกฝ่ายอึดอัดได้เช่นกัน แต่วันนี้จะหมดปัญหาคิดไม่ออกว่าจะแต่งตัวไปออกเดตอย่างไรดี เพราะเรามีทิปส์การเลือกสไตล์แต่งตัวไปออกเดตให้สวยน่ารักที่จะเหมาะสมไปกับบรรยากาศและสถานที่แต่ละแห่งมาแนะนำกัน

 

date outfits

ภาพ: @hhhye25

เดตครั้งแรก

     เรียกได้ว่าเดตแรกนั้นสำคัญที่สุด เพราะจะทำให้อีกฝ่ายประทับใจได้หรือไม่ เดตแรกถือเป็นนัดชี้ชะตาเลยก็ว่าได้ ดังนั้นเดตแรกควรเลือกสไตล์การแต่งตัวที่สวยน่ารักและแสดงความเป็นธรรมชาติของตัวเอง เพียงอาจต้องระวังไม่ควรจัดเต็มทุกอย่างจนเยอะ และควรเลี่ยงการประโคมแอ็กเซสเซอรี่มากจนเกินไป ยิ่งเป็นเดตแรกที่เน้นพูดคุยทำความรู้จักกันท่ามกลางบรรยากาศชิลๆ ที่อีกฝ่ายอาจจะแต่งตัวสบายๆ มากกว่า อย่างไรก็ตามแนะนำให้เลือกชุดที่ใส่แล้วตัวเรามั่นใจมากที่สุด และหากจะเลือกใส่รองเท้าแซนเดิล ควรเลือกที่มีดีเทลสักเล็กน้อย อย่าให้ดูเป็นรองเท้าแตะใส่อยู่บ้านจนเกินไป

 

date outfits

ภาพ: @hhhye25

เดตที่คาเฟ่หรือร้านกาแฟ

     แนวทางการแต่งตัวไปเดตที่คาเฟ่นั้นไม่ใช่เรื่องยาก เพียงสวมชุดสบายๆ ที่ไม่เป็นทางการจนเกินไป และสามารถดึงคาแร็กเตอร์ของเราออกมาได้ดี แต่ก็แนะนำให้เลือกชุดที่โปร่งสบาย ระบายอากาศได้ดี จะเข้ากับบรรยากาศของคาเฟ่มากขึ้น ยกตัวอย่างเช่น ชุดเดรสยาวพลิ้วไหวสีพาสเทลที่น่ารักสดใส หรือจะแมตช์ลุคด้วยเสื้อสวยๆ กับกระโปรงสั้น หรือกางเกงยีนส์ตัวโปรดก็ได้ ส่วนรองเท้าเบสิกเลยก็เลือกเป็นรองเท้าผ้าใบสีขาว หรือเลือกเป็นรองเท้าบู๊ตหากต้องการเพิ่มความชิก และสุดท้ายคอพลีตลุคด้วยเมกอัพโทนสีกลางจะช่วยให้ใบหน้ามองดูแล้วสบายตา

 



WATCH




date outfits

ภาพ: @xuxuuu_nth

เดตดินเนอร์ที่ร้านหรู

     หากคู่เดตเชิญไปดินเนอร์ที่ร้านอาหารที่มีความหรูหรา เช่น โรงแรมหรือรูฟท็อป แน่นอนว่าการแต่งตัวให้เกียรติคู่เดตและสถานที่จึงเป็นสิ่งสำคัญ ดังนั้นอาจไม่เหมาะนักหากจะสวมเสื้อยืดหรือรองเท้าแตะที่ดูชิลจนเกินไป การแต่งตัวที่เหมาะกับร้านหรูจึงต้องรังสรรค์และยกระดับสไตล์ขึ้นมาให้ดูสวยแพงมากขึ้น โดยชุดเดรสยังคงเป็นตัวเลือกที่เหมาะตลอดกาล และขาดไม่ได้เลยคือการเติมแอ็กเซสเซอรี่ เช่น สร้อย แหวน และต่างหู สุดท้ายคือกระเป๋าถือหรือกระเป๋าสะพายใบกำลังดีพอให้พกพาโทรศัพท์และลิปสติกไว้เติมปากได้ สิ่งเหล่านี้จะช่วยให้คู่เดตสังเกตเห็นได้ทันทีถึงความใส่ใจและการให้ความสำคัญในการนัดเดตครั้งนี้

 

night club

ภาพ: @chiefilomeno

เดตดื่มที่ไนต์คลับ

     เดตที่นัดดื่มยามค่ำคืนเป็นการเปิดโอกาสให้เราใส่ความเซ็กซี่เย้ายวนเข้าไปในสไตล์การแต่งตัวได้มากขึ้น ชุดที่ตอบโจทย์งานนี้หนีไม่พ้นชุดเดรสรัดรูป โดยเฉพาะเดรสดำสุดคลาสสิกที่จะช่วยให้หุ่นดูเพรียวสวย และมอบโททัลลุคที่สวยมีระดับยามค่ำคืน ทั้งนี้พยายามคงความความน้อยแต่มากเรียบแต่โก้เอาไว้จะดีที่สุด นอกจากนี้บรรยากาศของร้านสำหรับดื่มนั้นค่อนข้างมืด ดังนั้นเมกอัพก็สามารถแต่งเข้มจัดเต็มได้ เพื่อให้ลุคดูโดดเด่นท่ามกลางค่ำคืนได้มากขึ้น

 

date outfits

ภาพ: @111kong

เดตดูหนัง หรือกินข้าวในห้างสรรพสินค้า

     สถานที่ยอดนิยมสำหรับไปออกเดต หลายๆ คู่ก็มักจะนัดกันไปที่ห้างสรรพสินค้า เพราะมีกิจกรรมให้เลือกทำหลากหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นกินข้าวที่ร้านอาหาร นั่งเล่นและกินของหวาน และอาจปิดท้ายด้วยการดูหนัง ซึ่งการแต่งตัวที่เหมาะกับโอกาสนี้ก็ไม่มีแนวทางตายตัว สามารถแต่งตามสไตล์ที่เป็นตัวเองได้ อาจเน้นไปทางสไตล์แคชวล จะแมตช์เสื้อและกางเกงหรือกระโปรงได้ตามชอบ ทั้งนี้แนะนำให้เลเยอร์ด้วยเสื้อแจ็กเก็ตหรือคาร์ดิแกนอีกทีก็ได้ เพราะจะได้ไม่รู้สึกหนาวท่ามกลางห้างสรรพสินค้าหรือโรงภาพยนตร์ที่มักจะมีอากาศเย็น

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: #DateOutfits