jeans
FASHION

สำรวจ 5 วิธีสไตลิ่ง ‘กางเกงยีนส์เอวสูง’ ตัวโปรด กับหลายไอเท็มคู่แมตช์ที่ลงตัว

กางเกงยีนส์เอวสูงตัวเดียว แต่แมตช์ได้กับอีกหลากหลายไอเท็มไม่ซ้ำ สร้างสรรค์สไตล์ได้ไม่เบื่อ!

     “กางเกงยีนส์เอวสูง” เป็นแฟชั่นไอเท็มที่มีมานานตั้งแต่ยุค 40s แล้วด้วยซ้ำ แต่มาได้รับความนิยมอย่างมากในช่วงยุค 70s ยาวนานต่อเนื่องมาถึง 90s ก่อนที่กางเกงเอวต่ำจะมาแซงความนิยมในเวลาต่อมา แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้กางเกงยีนส์เอวสูงหายหน้าหายตาไปแต่อย่างใด เพราะมันถูกจัดให้เป็นไอเท็มคลาสสิกที่หยิบมาสวมใส่ได้ทุกโอกาสจวบจนปัจจุบัน วันนี้โว้กจึงจะชวนมาฟื้นคืนชีพให้กับกางเกงยีนส์เอวสูงตัวโปรดให้ดูสวยชิกอินเทรนด์อีกครั้ง ด้วยไอเดียการแมตช์กับไอเท็มอันหลากหลาย วิธีสไตลิ่งเหล่านี้จะช่วยสร้างสรรค์สไตล์การใส่กางเกงยีนส์เอวสูงให้สนุกและน่าสนใจมากขึ้น

 

blazer

ภาพ: Christian Vierig

1. กางเกงยีนส์เอวสูง – เบลเซอร์

     เสื้อเบลเซอร์กับกางเกงยีนส์เอวสูงเป็นการจับคู่สุดคลาสสิก ถึงแม้เบลเซอร์จะดูทางการอยู่เล็กน้อย แต่เมื่อแมตช์กับกางเกงยีนส์เอวสูงก็ได้เป็นสไตล์สมาร์ตแคชชวลที่ดูดี ด้านในหากใส่เป็นเสื้อเชิ้ตหรือเสื้อยืดเรียบๆ ก็เป็นลุคสำหรับแต่งตัวไปทำงานก็ได้ หรือหากต้องการยกระดับลุคสำหรับไปแฮงก์เอาต์ยามค่ำคืนก็สามารถเปลี่ยนเป็นบอดี้สูท และคอมพลีตด้วยรองเท้าส้นสูง เท่านี้ก็ได้ลุคใหม่ที่เรียบโก้ ทั้งนี้อย่าลืมคีย์สำคัญในการแมตช์ลุคคือใส่เสื้อทับในเพื่ออวดให้เห็นขอบกางเกง ซึ่งกางเกงเอวสูงจะช่วยให้เห็นเอวได้ชัดและหุ่นดูเพรียว

 

high waist jeans

ภาพ: Raimonda Kulikauskiene

2. กางเกงยีนส์เอวสูง – เสื้อเบลาส์

     หนึ่งในเทรนด์ยีนส์ที่มาแรงในปี 2023 นี้คือกางเกงยีนส์เอวสูงขาบานหรือทรงหลวม ซึ่งแมตช์กันได้ดีกับเสื้อเบลาส์ นับเป็นคู่เก๋โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากแต่งในสไตล์วินเทจ แนะนำให้เลือกเสื้อเบลาส์ทรงสวยและเก็บชายเสื้อทับในกางเกงเพื่อให้หุ่นดูสมดุล ทั้งนี้เสื้อเบลาส์ที่ดีและเหมาะกับกางเกงเอวสูงไม่ควรหลวมหรือใหญ่เทอะทะจนเกินไป และจะยิ่งดีหากเลือกสไตล์ให้เหมาะกับโอกาส เช่น เลือกผ้าฝ้ายสีขาวลายดอกสำหรับลุคกลางวัน หรือเลือกผ้าซาตินหรือผ้าชีฟองที่มีความโปร่งใส่สบายสำหรับตอนเย็น หรือจะเป็นเสื้อเบลาส์สีขาวแต่งระบายลูกไม้ก็ดูน่ารักสำหรับลุคไปคาเฟ่

 



WATCH




high waist jeans

ภาพ: Getty Image

3. กางเกงยีนส์เอวสูง – สเวตเตอร์

     หากคุณกำลังมองหาลุคง่ายๆ สำหรับแต่งไปเที่ยวในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ กางเกงยีนส์เอวสูงทรงหลวมกับเสื้อสเวตเตอร์ก็ดูจะเหมาะทีเดียว แต่ถ้ายังไม่แน่ใจว่าจะแมตช์สองไอเท็มนี้ให้เข้ากันได้อย่างไร ทิปส์เล็กๆ ที่อยากแนะนำคือให้ลองเหน็บชายเสื้อสเวตเตอร์ข้างหน้าเข้าในกางเกงเพื่อโชว์ให้เห็นขอบของกางเกงเอวสูงและเข็มขัด วิธีนี้จะช่วยไม่ให้รูปร่างดูไม่ใหญ่เกินจริง แม้เสื้อสเวตเตอร์จะเป็นทรงหลวมก็ตาม สุดท้ายคอมพลีตความชิกด้วยรองเท้าบู๊ตสักคู่ที่แมตช์สีเข้ากัน จะเลือกบู๊ตเท่หรือส้นสูงก็ขึ้นอยู่กับว่าวันนั้นต้องเดินเยอะน้อยมากแค่ไหน

 

high waist jeans

ภาพ: Christian Vierig

4. กางเกงยีนส์เอวสูง – เสื้อเชิ้ต

     ถัดมาอีกวิธีสไตลิ่งที่ดูดีไม่แพ้แบบอื่นคือการจับคู่ระหว่างกางเกงยีนส์เอวสูงและเสื้อเชิ้ตยีนส์นั่นเอง แต่เพื่อไม่ให้การใส่เสื้อเชิ้ตดูน่าเบื่อคล้ายคนจะไปทำงาน แนะนำให้เพิ่มลูกเล่นด้วยการติดกระดุมแค่ 2-3 เม็ดจากบนและปลดกระดุมที่เหลือออกพร้อมแหวกเสื้อด้านหน้า จากนั้นนำชายเสื้อด้านหลังเหน็บเข้าในกางเกง วิธีนี้จะทำให้การใส่เสื้อเชิ้ตเสมือนเสื้อครอปเอวลอย อาจจะหาหมวกบักเก็ตสักใบมาใส่เป็นแอ็กเซสเซอรี่เสริมอีกสักชิ้น เท่านี้ก็ได้เป็นลุคสตรีตเท่ๆ แฝงด้วยความเซ็กซี่ที่ดูยูนีกไม่มีใครซ้ำ 

 

high waist jeans

ภาพ: Edward Berthelot

5. กางเกงยีนส์เอวสูง – เดรส

     เรียกว่าหายหน้าไปนานสำหรับการสไตลิ่งกางเกงยีนส์เอวสูงพร้อมสวมทับด้วยเดรส แต่ต้องขอบคุณแฟชั่นยุค 90s ที่วนกลับมาเป็นเทรนด์ฮิต จึงเป็นผลให้คู่แมตช์นี้กลับมาอวดโฉมกันอีกครั้ง โดยกุญแจสำคัญของการสไตลิ่งให้อินเทรนด์สำหรับยุคนี้จะต้องเลือกกางเกงยีนส์เอวสูงทรงที่เข้ารูป เช่น ทรงสกินนี่ ทั้งนี้ก็เพราะเดรสเป็นส่วนที่เพิ่มความกว้างให้กับตัวอยู่แล้ว นอกจากนี้ยังควรเลือกเดรสที่มีความเบาพลิ้วเพื่อไม่ให้รูปร่างมองดูตันเกินจริง สำหรับใครที่อยากจะแมตช์ลุคด้วยไอเท็มคู่นี้ แนะนำให้เสริมด้วยรองเท้าที่มีส้นสักหน่อยเพื่อสร้างความสมดุลให้กับรูปร่าง 

 

ภาพ : Vogue IT

WATCH

คีย์เวิร์ด: #HighWaistJeans #Jeans