dress
FASHION

ส่องเดรสออกงานทั้ง 7 สไตล์ ครบรสทั้งความเรียบหรู สง่างาม และแฟชั่นอันจัดจ้าน

ใครที่กำลังหาชุดเดรสออกงานสำหรับโอกาสพิเศษต่างๆ สามารถอ่านได้ที่บทความนี้

     ชุดเดรสออกงานอาจเป็นแฟชั่นไอเท็มที่ส่วนใหญ่ไม่ได้มีสะสมติดกรุเสื้อผ้ากันไว้เท่าไหร่นัก เพราะใช่ว่าทุกคนจะมีงานสังคมได้ทุกวัน แต่เมื่อถึงคราวโอกาสพิเศษให้ไปร่วมทีไรก็บังเอิญไม่มีเดรสออกงานให้เลือกใส่เสียอย่างนั้น วันนี้โว้กจึงขอหยิบชุดเดรสออกงานหลากหลายสไตล์มาแนะนำ เพื่อตอบโจทย์ครบทุกโอกาสพิเศษต่างๆ และเพื่อเป็นไอเดียในการเลือกซื้อเดรสออกงานสักชุด ไม่ว่าจะเป็นแนวเรียบหรู สวยสง่า หรือจะสายแฟ(ชั่น)สุดจัดจ้าน เราก็คัดมาให้เลือกอย่างจุใจ

 

1 / 7

Cutout & Crystal

     ชุดเดรสออกงานที่หยิบยกเทคนิคการตัดเย็บช่วงเอวแบบคัตเอาต์และประดับด้วยคริสตัลทรงโซ่ขนาดใหญ่ เมื่อต้องแสงไฟจึงทำให้ชุดนี้มีความระยิบระยับเปล่งประกาย เนื้อผ้าไหมสีขาวนวลให้ความรู้สึกเรียบหรู มีสไตล์ อีกทั้งยังตอบโจทย์ในเรื่องของความนุ่มนวล ละเอียดอ่อน ดีเทลคัตเอาต์เผยให้เห็นเอวเพิ่มความเพรียวและความรู้สึกโปร่งสบาย สามารถเพิ่มระดับความสง่างามให้ลุคนี้ได้ด้วยเครื่องประดับคริสตัลอย่างต่างหู กำไล และรองเท้าส้นสูงหัวแหลมที่แต่งด้วยคริสตัลเช่นเดียวกัน แต่ควรเลือกเสริมไอเท็มเหล่านี้เพียง 1-2 ชิ้นเท่านั้นเพื่อไม่ให้ความระยิบระยับดูละลานตาจนเกินไป

 



2 / 7

 One Shoulder Neckline

     เดรสออกงานที่หยิบชายกระโปรงทรงหางปลามาเป็นลูกเล่นเพิ่มความอลังการ ตัวชุดมีการแต่งเติมเลเยอร์ด้วยผ้าสีเบจด้านในและทับด้วยผ้าตาข่ายสีดำด้านนอก มีทั้งความเซ็กซี่ผสมกลมกลืนกับความเรียบง่ายน่าค้นหา มาในดีไซน์เสื้อไหล่ปาดเฉียงที่ช่วยพรางหุ่นให้แลดูสูง เผยส่วนอก เอว และสะโพกให้เด่นชัด เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยสำหรับการไปออกงานกลางคืน ปาร์ตี้ หรือนัดดินเนอร์หรูกับคนสำคัญ ในส่วนของกระเป๋าถือเป็นคลัตช์จะเหมาะสมรับกันพอดีกับชุดเดรสสไตล์นี้

 



3 / 7

Strapless Maxi Dress

     นอกจากความหรูหราแล้ว ในบางครั้งเราก็ต้องการชุดเดรสออกงานคู่ใจที่โดดเด่น สะดุดตา แม้ดีไซน์ผิวเผินจะดูเรียบง่ายแต่บ่งบอกตัวตนของความเป็นสายแฟ(ชั่น)ออกมาได้อย่างสง่างามผ่านเนื้อผ้าสีเขียวนีออน ท่อนบนของเดรสมีการหยิบเสื้อสไตล์คอร์เซ็ตมาแต่งเติมให้ลุคนี้มีความน่าสนใจและแตกต่าง กิมมิกของเกาะอกและกระโปรงผ่าข้างทำให้โททัลลุคเซ็กซี่และเก๋ จะเลือกแมตช์กับเครื่องประดับแวววาวและรองเท้าส้นสูงวิบวับสักคู่ จะงานไหนก็พร้อมเฉิดฉายได้แน่นอน

 

 



4 / 7

Streetwear Maxi Dress

     ใครที่กำลังมองหาเดรสออกงานแบบใหม่ ให้ความรู้สึกแตกต่างแต่โดดเด่นไม่แพ้เดรสออกงานในลุคอื่นๆ เราขอแนะนำแม็กซี่เดรสสไตล์สตรีต ตอบโจทย์ทั้งความสวยสง่า ทันสมัย แปลกใหม่ และน่าดึงดูด คอเสื้อมาในรูปแบบเสื้อคอเต่าที่กำลังได้รับความนิยม แขนสั้นคล้ายสไตล์เสื้อยืด ชายกระโปรงเป็นหางปลา มีทั้งความมากและน้อยผสมผสานกันอย่างลงตัว เนื้อผ้าเป็นสีขาวทั้งชุดเพิ่มเสน่ห์ชวนค้นหาได้เป็นอย่างดี ใครที่เบื่อชุดออกงานแบบคลาสสิกก็ลองหันมาสนใจแม็กซี่เดรสสไตล์สตรีตดูสักครั้ง

 



5 / 7

 Striking Celebrities

     เมื่อพูดถึงชุดออกงานหรือชุดราตรี เดรสสไตล์วินเทจที่มีดีไซน์เรียบง่ายแต่เต็มไปด้วยความระยิบระยับแวววาวไปทั้งตัวจะไม่พูดถึงก็คงไม่ได้ สำหรับเดรสออกงานในลุค Striking Celebrities นี้โดดเด่นและเย้ายวนสายตาคนรอบข้างได้อย่างนุ่มนวล เนื้อผ้ามีความเล่นแสงระยิบระยับไปทั้งตัว ช่วงเอวมีความเข้ารูปที่พอดีตัว แขนเสื้อทรงตุ๊กตาแต่งด้วยโบว์ขนาดใหญ่เพิ่มความน่ารักให้ลุคนี้ได้อย่างไร้ที่ติ เผยโททัลลุคที่ลงตัวและสง่างามในทุกมุมมอง

 



6 / 7

 

Lovely Feathers Dress

     เดรสออกงานที่มาในรูปแบบของความชิก ให้ความรู้สึกสบาย ผ่อนคลาย แลดูเป็นมิตร เข้าถึงง่าย และสวยสะดุดตาไปพร้อมกัน ขอยกให้เดรสผ้าไหมที่ประดับด้วยขนนกทั้งตัว เหมาะสำหรับงานสำคัญทุกโอกาสที่ต้องการความสนุกสนาน ชายกระโปรงยาวจรดพื้นเผยให้เห็นช่วงเท้าเล็กน้อยด้วยรองเท้าส้นสูงเพราะหากปล่อยให้ชายกระโปรงกองพื้นอาจทำให้ลุคนี้ดูรุ่มร่ามเกินที่ควรจะเป็น เครื่องประดับไม่ต้องมากชิ้น เพียงแค่พอให้มีลูกเล่นและจุดนำสายตาอื่นๆ บ้างก็เพียงพอ

 



7 / 7

 Contemporary Style

     สำหรับเดรสออกงานที่ต้องการความสวย สง่า อลังการ ชวนให้ตราตรึงใจ ขอยกให้เป็นเดรสยาวเนื้อผ้าเมทัลลิกที่มีดีไซน์คล้ายชุดเดรสแขนกุดมาพร้อมผ้าพลิ้วคลุมไหล่ลากยาวถึงพื้น ช่วงบนของเสื้อมีการจับจีบเสื้อให้เห็นเป็นทรงไม่สมมาตร ทรงเดรสเข้ารูปพอดีกับสัดส่วน ชายกระโปรงหางปลา เรียกได้ว่ามีครบทุกองค์ประกอบที่เดรสออกงานควรจะมี ในส่วนของเครื่องประดับแนะนำต่างหูทรงหยดน้ำที่ประดับด้วยเพชรหรือคริสตัลจะทำให้ลุคนี้งดงามน่าประทับใจ

 



ภาพ : Net A Porter

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Dress