FASHION

ชมลุคสไตลิ่ง 'ผ้าโพกผม' แนวใหม่ที่เป็นเทรนด์ฮอตมาแรงในฤดูกาลนี้

เมื่อเทรนด์ผ้าโพกผมวนกลับมาฮิตอีกครั้ง สายแฟ(ชั่น)จะสไตลิ่งกันแบบใดบ้าง มาดูกัน!

     ผ้าโพกผมถือเป็นเครื่องประดับลุคที่เป็นที่นิยมมาอย่างยาวนาน และในตอนนี้มันก็ได้กลายมาเป็นแอ็กเซสเซอรี่มาแรงของซีซั่นนี้อีกครั้ง แต่แน่นอนว่าคราวนี้ผ้าโพกผมไม่ได้ถูกมาประดับลุคในสไตล์เดิมแล้ว เพราะถูกสายแฟ(ชั่น)ทั้งหลายจับมาสไตลิ่งลุคในแนวใหม่ๆ ที่น่าสนใจยิ่งขึ้น ในบทความนี้โว้กได้นำไอเดียผ้าโพกผมที่กำลังครองเทรนด์ขณะนี้มาแนะนำกัน

 

ผ้าโพกผมผูกปมที่คาง

     สไตล์แรกขอนำเสนอลุคที่ผูกผ้าโพกผมแบบคลาสสิก ด้วยการพับผ้าโพกผมให้เป็นสามเหลี่ยมหรือเป็นแถบยาวแล้วผูกไว้ที่ด้านหน้าที่ปลายคาง พร้อมปล่อยให้ปลายผ้าห้อยลงมาอย่างสบายๆ เท่านี้ก็ได้สไตล์สวยเก๋ เพิ่มลุคให้ดูดีมีระดับ ซึ่งนอกจากจะได้อินไปกับเทรนด์นี้แล้ว ยังเป็นทริคดีๆ สำหรับปกปิดผมมันหรือผมยุ่งในวันที่ไม่ได้สระผมอีกด้วย

 



WATCH




ผ้าโพกผมคาดศีรษะผูกปมด้านหลัง

     ลุคนี้สไตลิ่งผ้าโพกผมแบบเทอร์บัน ซึ่งเป็นวิธีที่เก๋และเก็บผมให้เรียบร้อยด้วย เพียงพับผ้าโพกผมเป็นแถบยาวแล้วพันรอบศีรษะ สุดท้ายผูกปลายผ้าไว้ที่ด้านหลังศีรษะและซ่อนปลายไว้ใต้ผ้าโพกผม หรือจะปล่อยชายผ้าออกมาก็ได้ ถือเป็นอีกสไตล์ที่นิยมมานานตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน เพราะด้วยวิธีการผูกที่ไม่ซับซ้อน สามารถปรับลุคได้สาวเปรี้ยวเฉี่ยว หรือสาวเท่ได้ง่ายๆ แค่เปลี่ยนลวดลายผ้าก็เปลี่ยนอารมณ์ให้ดูแตกต่าง 

 

ผ้าโพกผมคลุมหมวกแก๊ป

     เรียกว่าเป็นแนวสุดยูนีกที่นำเสนอความแปลกใหม่ได้ดีเลยทีเดียว สำหรับการนำผ้าโพกผมมาคลุมกับหมวกแก๊ปอีกเลเยอร์ หากจะกล่าวถึงความนิยมของสไตล์นี้ก็พูดได้เต็มปากว่าครองเทรนด์บนโลกออนไลน์ไปแล้วเรียบร้อย เพราะเพียงเลื่อนดูอินสตาแกรมของเหล่าคนดังและแฟชั่นนิสต้าจากทั่วทุกมุมโลกต่างสไตลิ่งผ้าโพกผมในรูปแบบนี้ไปตามๆ กัน ซึ่งเป็นสไตล์ที่ใครหลายคนไม่ควรพลาด

 

ผ้าโพกผมคลุมหน้า

     ที่ผ่านมาหลายคนอาจจะพบเห็นการคลุมผ้าโพกผมแบบที่ยังเผยให้เห็นเส้นผมบางส่วน แต่เทรนด์ใหม่นี้โดยเฉพาะฝั่งญี่ปุ่นนิยมอย่างมากคือการคลุมทั้งศีรษะและหน้า พร้อมผูกปลายไว้ที่ชายคาง ซึ่งปิดผมกันแบบมิดชิด หรือเผยให้เห็นแค่ผมหน้าม้าเท่านั้น สร้างสรรค์เป็นสไตล์ที่สนุก ดูแปลกใหม่ และไม่เหมือนใคร ทั้งยังเป็นเทคนิคดีๆ ที่ช่วยพรางใบหน้าให้เล็กเรียวสวย รวมถึงช่วยป้องกันแสงแดดได้ดีด้วย 

 

ผ้าโพกผมแมตช์กับผมเปีย

     ใช้โอกาสที่เทรนด์ผ้าโพกผมกำลังมาแรง กล่าวคือการจับคู่ระหว่างผมเปียและประดับลุคด้วยผ้าโพกผมอีกทีจึงเป็นคู่หูที่ลงตัว เพราะนอกจากจะได้ลุคที่น่ารักและเก๋แล้ว การถักเปียยังช่วยเก็บผมคลายร้อน ส่วนผ้าโพกผมนอกจากจะทำหน้าที่เป็นแอ็กเซสเซอรี่แล้วก็ยังช่วยกันแดด กันฝุ่น กันฝนในฤดูกาลนี้ได้อีกด้วย

 

WATCH

TAGS : Scarf