WATCHES & JEWELLERY

จากความงามของสายน้ำ สู่เครื่องประดับชั้นสูง “OR BLEU” Carte Blanche High Jewelry คอลเล็กชั่นใหม่ของ

“OR BLEU” คอลเล็กชั่นเครื่องประดับอันเลอค่าชุดใหม่แห่งปี ที่ได้รับแรงบันดาลใจและความงามจากพลังแห่งน้ำและธรรมชาติ

     Claire Choisne ผู้รังสรรค์คอลเล็กชั่น Carte Blanche โดยแคลร์ได้รับแรงบันดาลใจจากน้ำ ซึ่งเป็นทรัพยากรที่สำคัญและมีค่า ของผืนน้ำแห่งไอซ์แลนด์ที่มีความแข็งแกร่งและทรงพลัง เธอจึงหยิบยกสี พื้นผิว จังหวะ การสะท้อน และแม้แต่ความโปร่งใสของน้ำ จนกระทั่งเมซงได้ก้าวข้ามขีดจำกัดของความคิดสร้างสรรค์อีกครั้ง บูเชรองสร้างสรรค์ผลงานเครื่องประดับชั้นสูงถึง 26 ชิ้นที่แสดงถึงความเคารพต่อสายน้ำและความงามชั่วนิรันดร์

     จากธรรมชาติของ ’หาดเพชร‘ สู่สร้อยคอเครื่องประดับชั้นสูงอันเป็นเอกลักษณ์ โดยได้แรงบันดาลใจจากหาดทรายสีดำในประเทศไอซ์แลนด์ที่มีก้อนน้ำแข็งส่องแสงระยิบระยับราวกับเพชรภายใต้แสงแดด จึงกลายเป็นสร้อยคอ ’Iceberg‘ หรือภูเขาน้ำแข็ง ที่สามารถสังเกตได้ถึงความโปร่งใสของหินคริสตัลที่เล่นกับแสงสะท้อนความงามของพลังแห่งน้ำและธรรมชาติได้อย่างสวยงาม

 

 



WATCH




     เมื่อแคลร์ยืนอยู่หน้าน้ำตกแห่งนี้ เธอกลับมองเห็นน้ำตกนั้นเป็นสร้อยคอเส้นหนึ่งที่ห้อยลงมาตามร่างกาย จึงจุดประกายในการสร้างสรรค์ผลงานอันสง่างามดั่งสายน้ำนี้ ซึ่งผลงานชิ้นนี้มีความสูง 148 ซม. ทำด้วยทองคำขาวและเพชร ซึ่งถือเป็นผลงานที่โรงงานบูเชรองสร้างขึ้นมายาวนานที่สุด สร้อยเพชร "Cascade" มอบความประหลาดใจยิ่งกว่าเดิมเนื่องจากสร้อยคอเส้นนี้สามารถถอดออกมาเป็นต่างหูได้ เพื่อให้คงไว้ซึ่งแรงบันดาลใจอย่างแท้จริง บูเชรองได้ทำการจัดเวิร์กช็อปที่ได้สร้างสรรค์ผลงานที่ละเอียดอ่อนอย่างยิ่ง ความท้าทายที่แท้จริงของความแม่นยำและความอดทนกับมิติที่ไม่ธรรมดาเหล่านี้ ทั้งเพชรขนาดต่างๆ 1816 เม็ดถูกประดับบนจิวเวลรีน้ำตกแห่งนี้ งานตาข่ายที่พิถีพิถันทำให้ชิ้นงานมีความนุ่มนวลสูงสุดและเพิ่มความสมจริงที่โดดเด่น

 

 

รูปภาพ : Courtesy of Boucheron

WATCH