FASHION

สนุกกับเทรนด์ใหม่! พบกับ 7 สไตล์แฟชั่นตกแต่งรองเท้าสุดสร้างสรรค์

เมื่อรองเท้าก็ต้องมีแอ็กเซสเซอรี่ และมันจะมีหน้าตาอย่างไรมายลโฉมไปพร้อมกัน

     ในโลกของแฟชั่นที่ไม่เคยหยุดนิ่งรองเท้าก็เป็นอีกหนึ่งไอเท็มที่มีอะไรใหม่ๆ มาให้เห็นอยู่เสมอและแทบไม่ต้องสังเกตจะพบว่าขณะนี้เทรนด์ใหม่ของรองเท้ากำลังมาแรงสุดกู่ นั่นคือการเลือกเครื่องประดับต่างๆ มาตกแต่งสนีกเกอร์ให้น่ารักและมีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร เมื่อรองเท้ามีแอ็กเซสเซอรี่จะมีหน้าตาอย่างไร บทความนี้โว้กจึงอยากชวนทุกคนมายลโฉมการตกแต่งรองเท้าผ้าใบหลากหลายสไตล์ แล้วมาสนุกกับเทรนด์นี้ไปพร้อมกัน 

 

1 / 7

ภาพ: @maison_kimhekim

ลูกปัด

     ไอเดียแรกใช้ลูกปัดมาร้อยเรียงเป็นเส้น และนำมาคล้องราวกับสนีกเกอร์มีสร้อยเป็นของตัวเอง เป็นการตกแต่งที่ช่วยเพิ่มความน่ารักและมีชีวิตชีวาให้กับรองเท้าผ้าใบได้อย่างไม่น่าเชื่อ แต่ถ้าใครชอบสีสันที่สดใสกว่านี้ก็สามารถร้อยสร้อยด้วยลูกปัดสีสวยอื่นๆ หรือรูปทรงต่างๆ เช่น หัวใจ ดวงดาว หรือดอกไม้ได้ตามใจชอบ

 



2 / 7

ภาพ: @haeyoo27

โบว์

     โบว์เป็นอีกหนึ่งไอเท็มที่นำมาตกแต่งซึ่งช่วยเพิ่มความน่ารักและความเฟมินีนให้กับรองเท้าได้เป็นอย่างดี ส่วนจะเลือกโบแบบใดนั้นขึ้นอยู่กับความชอบได้เลย ไม่ว่าจะเป็นโบว์ผ้ากำมะหยี่ โบว์ผ้าซาติน หรือโบว์ลูกไม้ โดยเราสามารถใช้โบว์มาติดตกแต่งบนตัวรองเท้าได้ง่ายๆ หรือจะใช้แทนเชือกรองเท้าก็เก๋และดูแปลกใหม่ดี

 



3 / 7

ภาพ: @37nori

ผ้าลูกไม้

     การตกแต่งรองเท้าด้วยลูกไม้เป็นอีกหนึ่งกิมมิกสร้างสรรค์ที่จะช่วยเพิ่มความน่ารักให้กับรองเท้าได้เป็นอย่างดี ด้วยลวดลายที่ละเอียดอ่อนและเนื้อผ้าที่นุ่มนวล ลูกไม้จึงช่วยสร้างความรู้สึกอ่อนหวานให้กับรองเท้าคู่โปรด โดยเราสามารถเลือกผ้าลูกไม้ที่มีลวดลายและสีสันสวยๆ มาตกแต่งได้ตามใจชอบ 

 



4 / 7

ภาพ: @mychoi.official

ดอกไม้

     อีกสไตล์ที่น่าสนใจคือการใช้ดอกไม้มาติดตกแต่งรองเท้า ซึ่งเป็นอีกวิธีที่ง่ายและสร้างความสวยงามให้รองเท้าดูพิเศษและไม่ซ้ำใคร ซึ่งดอกไม้ไม่เพียงนำมาใช้ประดับรองเท้าผ้าใบได้แล้ว ยังนำไปปรับใช้ตกแต่งกับรองเท้าประเภทอื่นๆ ได้อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นรองเท้าคัชชู แซนเดิล หรือแม้แต่รองเท้าทรงหัวโตก็ได้เช่นกัน

 



5 / 7

ภาพ: @khleo.a

เข็มกลัด

     ใครที่มีเข็มกลัดติดกระเป๋าอยู่แล้ว ลองเปลี่ยนมาติดรองเท้าโดยสามารถใช้เข็มกลัดที่มีดีไซน์หลากหลายเพื่อสร้างความโดดเด่นและดูไม่ซ้ำใคร ไม่ว่าจะเป็นเข็มกลัดรูปทรงเรขาคณิต เข็มกลัดตัวอักษร หรือเข็มกลัดที่มีดีไซน์น่ารักๆ ที่มีลูกเล่นแวววาวจะยิ่งช่วยเพิ่มความเก๋และสะท้อนถึงสไตล์ส่วนตัวได้เป็นอย่างดี 

 



6 / 7

ภาพ: @agatapanucci

งานปัก

    หากชอบงานฝีมือลองใช้วิธีการปักก็สวยและสร้างสรรค์ไม่แพ้สไตล์ใด ที่สำคัญยังมีเอกลักษณ์หนึ่งเดียวในโลกที่ไม่มีใครเหมือน เพราะจะต้องดีไซน์แบบด้วยตัวเองตามแต่จินตนาการ โดยแมตทีเรียลที่ใช้ปักหรือเย็บติดกับรองเท้าสามารถคัสตอมได้ตามใจชอบ อาจผสมผสานระหว่างลูกปัดหลายขนาด หลากสีสัน และเลื่อมเข้าด้วยกัน

 



7 / 7

ภาพ: @udaryu

โลหะ

     ตอบโจทย์คนคูลที่ชอบแนวเท่ด้วยไอเดียการตกแต่งรองเท้าด้วยเครื่องประดับที่เน้นใช้วัสดุโลหะสีเงินหรือสีทอง ไม่ว่าจะเป็นเข็มกลัด หรืองานเย็บติดก็ได้ ซึ่งข้อดีของการตกแต่งรองเท้าแบบนี้คือความเรียบเท่แต่ดูไม่ธรรมดา ที่สำคัญยังถือเป็นสไตล์ยูนิเซ็กซ์ที่สามารถนำไปปรับใช้ได้ทั้งกับผู้ชายและผู้หญิงอีกด้วย

 



ภาพ : @mercij_boutique

WATCH

TAGS : Shoes