FASHION

เปิด 5 สไตล์รองเท้าใส่ไปทะเลที่จะคอมพลีตลุคริมหาดให้ผ่อนคลายและชิกไปพร้อมกัน

รองเท้าดีไซน์สวยที่จะมาเติมเต็มลุคไปเที่ยวทะเลของคุณให้น่าทึ่งยิ่งขึ้น

     การไปเที่ยวทะเลเป็นช่วงเวลาที่จะได้ผ่อนคลายอารมณ์และสนุกสนาน ซึ่งสำหรับสาวๆ การเลือกชุดสวยโดยเฉพาะเลือกชุรองเท้าที่เหมาะสำหรับการไปทะเลนั้นถือเป็นสิ่งสำคัญไม่แพ้การเลือกชุดว่ายน้ำเลยทีเดียว เพราะนอกจากรองเท้าควรต้องสวมใส่สบายและสามารถเปียกน้ำได้แล้ว ยังต้องช่วยเสริมลุคให้ดูชิกและมีสไตล์อีกด้วย บทความนี้โว้กจึงจะมาแนะนำรองเท้าใส่ไปทะเลดีไซน์สวยในแบบต่างๆ ให้ทุกคนได้เลือกไปสร้างสรรค์ลุคสำหรับวันพักผ่อนสบายๆ ให้สวยเก๋ ยกระดับลุคไปเที่ยวทะเล พร้อมสำหรับถ่ายรูปได้สวยชิกทุกมุมมอง

 

ภาพ: lulus

รองเท้าแตะแบบสวม

     รองเท้าแตะเป็นตัวเลือกยอดนิยมสำหรับการไปทะเลเนื่องจากสวมใส่และถอดได้ง่าย นอกจากนี้ยังมีน้ำหนักเบาและระบายอากาศได้ดี จึงทำให้เท้ารู้สึกเย็นสบายตลอดทั้งวัน โดยรองเท้าแตะแบบสวมเป็นตัวเลือกสุดคลาสสิกสำหรับการไปเที่ยวทะเล เพราะสวมใส่ง่าย เดินสบาย ทั้งยังมีให้เลือกหลากหลายดีไซน์ ตั้งแต่งานสานเรียบง่ายไปจนถึงแบบประดับตกแต่งด้วยลูกปัดหรือเลื่อม จะใส่แบบไหนให้เหมาะสมเพียงเลือกคู่ที่เข้ากันกับชุดว่ายน้ำลงตัวก็เพียงพอ

 

ภาพ: @havaianas.thailand

รองเท้าแตะแบบหนีบ

     รองเท้าแตะแบบหนีบเป็นอีกสไตล์รองเท้าที่เหมาะสำหรับใส่ไปทะเล เพราะใส่ง่าย สวมใส่สบาย ไม่จำเป็นต้องผูกเชือกหรือรัดสายห้ยุ่งยาก ที่สำคัญยังมีน้ำหนักเบา พกพาและจัดเก็บลงกระเป๋าได้สะดวก และสามารถเปียกน้ำได้สบายๆ โดยไม่ต้องกลัวรองเท้าเสียหาย โดยรองเท้าแตะแบบหนีบมีให้เลือกหลากหลายแบบ ทั้งแบบเรียบๆ หรือแบบมีลวดลายสีสันสดใส สามารถเลือกให้เข้ากับชุดว่ายน้ำหรือชุดซิลูเอตพลิ้วไหวเดินเล่นริมชายหาดได้เลย

 



WATCH




ภาพ: net-a-porter

รองเท้าสาน

     รองเท้าสานมีดีไซน์ที่หลากหลาย ทั้งแบบสานหยาบ สานละเอียด หรือเสริมแพลตฟอร์ม สามารถเข้ากับชุดสบายๆ สำหรับไปเที่ยวทะเล ไม่ว่าจะเป็น กางเกงขาสั้น หรือ เดรสยาว ได้อย่างลงตัว ที่สำคัญรองเท้าสานยังมีน้ำหนักเบาทำให้สวมใส่สบายและไม่รู้สึกอึดอัดขณะเดินบนพื้นทราย นอกจากนี้รองเท้าสานส่วนใหญ่นิยมใช้วัสดุธรรมชาติ เช่น ฟาง หรือ ป่าน ซึ่งมีรูพรุนเล็กๆ ช่วยให้เท้าระบายอากาศได้ดี จึงทำให้เท้าเย็นและแห้งแม้ในสภาพอากาศร้อนชื้นริมทะเล และอีกนัยหนึ่งยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมด้วย

 

ภาพ: lulus

รองเท้าแตะแบบรัดส้น

     อีกรูปแบบรองเท้าที่คนนิยมใส่ไปทะเลคือรองเท้าแตะแบบรัดส้น ซึ่งเป็นรองเท้าที่ดีไซน์ผสมผสานกันระหว่างรองเท้าแตะและรองเท้ารัดส้น จุดเด่นอยู่ที่สายรัดส้นซึ่งช่วยเพิ่มความกระชับและป้องกันไม่ให้รองเท้าหลุดขณะก้าวเดิน โดยรองเท้าแตะแบบรัดส้นนั้นก็มีให้เลือกหลากหลายแบบ ทั้งแบบเรียบๆ งานฝีมือการสาน หรือแบบมีลวดลายสีสันสดใส ซึ่งจะเลือกแบบใดนั้นขึ้นอยู่กับเสื้อผ้าที่เตรียมไป หรือเลือกสไตล์ที่เรียบๆ สีพื้นๆ เพื่อให้แมตช์ลุคได้ง่าย

 

ภาพ: net-a-porter

รองเท้าเอสปาดริล

     รองเท้าเอสปาดริลโดดเด่นด้วยดีไซน์ที่หลากหลาย ทั้งแบบมีเชือกผูก ส้นเตี้ย แบบรัดส้น และส้นตึก เหมาะสำหรับสายแฟชั่นชอบถ่ายรูปที่เน้นเก็บภาพไว้ลงโซเชียล ทว่าเนื่องจากรองเท้าเอสปาดริลทำจากผ้าและวัสดุที่ไม่ควรเปียกน้ำ จึงเหมาะสำหรับสวมใส่ไปทะเลในวันที่อากาศแจ่มใสและมีแดดเพื่อเดินเล่นบนชายหาดหรือวันที่แต่งตัวสวยสำหรับไปรับประทานอาหารริมทะเล หากใครวางแผนจะเล่นกิจกรรมทางน้ำหรือเดินบนพื้นเปียก ควรเลือกรองเท้าที่กันน้ำและทนทานกว่านี้

 

WATCH

TAGS : ShoesBeach