SKINCARE

แนะนำ 6 ส่วนผสมที่ควรมองหาในสเปรย์น้ำแร่

รวมส่วนผสมที่สำคัญในสเปรย์น้ำแร่ที่ช่วยเติมความสดชื่นให้ผิวหน้ามีความชุ่มชื้นระหว่างวัน

     ‘สเปรย์น้ำแร่’ เป็นไอเท็มที่ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวระหว่างวัน สามารถพกติดกระเป๋าไปที่ไหนก็สะดวก ด้วยขนาดละอองสเปรย์เล็กและละเอียดจึงช่วยให้ผิวชุ่มชื้น อิ่มฟู แต่ไม่ทำให้เครื่องสำอางเป็นคราบหรือตกร่อง สามารถใช้ได้ทุกสภาพผิว นอกจากนี้ยังสามารถใช้ฉีดก่อนหรือหลังลงสกินแคร์เสร็จ เพื่อช่วยให้ผิวสดชื่นได้อีกด้วย ที่สำคัญยังมาพร้อมกับส่วนผสมต่างๆ ที่มีประโยชน์ในการบำรุงผิวอีกด้วย มาดูกันว่าส่วนผสมสำคัญที่ควรมองหาในสเปรย์น้ำแร่มีอะไรบ้าง

 

Niacinnamide

     ไนอาซินาไมด์จัดอยู่ในวิตามินบี 3 ซึ่งอยู่ในกลุ่มวิตามินบีคอมเพล็กซ์ (B-Complex) ช่วยรักษาสิว รวมทั้งลดการอักเสบและรอยแดงต่างๆ เสริมการทำงานของเกราะป้องกันผิว และทำให้จุดด่างดำดูจางลง นอกจากนี้ยังช่วยลดเลือนริ้วรอย ความแห้งกร้านและความหมองคล้ำ สามารถได้ใช้กับทุกสภาพผิว รวมถึงผิวเป็นสิวหรือผิวมัน เพราะเป็นส่วนผสมที่ช่วยกระชับรูขุมขนลดความมันบนใบหน้า โดยเข้าไปควบคุมการผลิตน้ำมันบนผิว และยังช่วยป้องกันรูขุมขนอุดตันอีกด้วย

 

Replenamist Hydrating Spray T5 จาก Facetheory (ราคา 810 บาท)

Glycerin

     กลีเซอรีนมีหน้าที่หลักในการดักจับความชื้นในผิว ช่วยให้ผิวที่แห้งกลับมาเนียนนุ่มชุ่มชื้น จึงช่วยป้องกันผิวไม่ให้เกิดการระคายเคืองหรือลดอาการลดอาการคันได้ ผิวเปล่งปลั่งและเติมเต็มริ้วรอยให้ดูตื้นขึ้น นอกจากนี้ยังเป็นสารที่ปราศจากน้ำมันเป็นส่วนประกอบเมื่อนำมาใช้ดูแลผิว จึงไม่ก่อให้เกิดการอุดตันของรูขุมขน ซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญของการเกิดสิวต่างๆ จึงมีความอ่อนโยนต่อทุกสภาพผิว

 

Protect Facial Mist จาก Evian (ราคา 599 บาท)

Flower Extract

     สารสกัดจากดอกไม้ต่างๆ มีประโยชน์มากมายต่อผิวพรรณ เพราะเป็นสารที่สกัดจากธรรมชาติ ไร้สารเคมี เช่น ดอกมะลิ, ดอกกระดังงา, ดอกกุหลาบ และดอกกล้วยไม้ ฯลฯ ซึ่งดอกไม้แต่ละชนิดก็มีคุณสมบัติที่ตอบโจทย์กับแต่ละสภาพผิวแตกต่างกันไป ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความชุ่มชื้น, ริ้วรอย, ความหมองคล้ำ หรือแม้แต่ปัญหาสิวต่างๆ นอกจากนี้ดอกไม้บางชนิดยังมีกลิ่นหอมที่ช่วยเพิ่มความสดชื่นเมื่อใช้อีกด้วย

 



WATCH



Rose Instant Hydration Mist จาก Fresh (ราคา 1,100 บาท)

Vitamin C

     วิตามินซีเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยต่อต้านและลดระดับอนุมูลอิสระได้ จึงทำให้เกราะป้องกันผิวแข็งแรงยิ่งขึ้น และอีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญคือช่วยลดความหมองคล้ำและปรับผิวให้กระจ่างใสขึ้น ลดรอยจุดด่างดำต่างๆ จากสิว เมื่อนำมาใช้เป็นส่วนผสมในสเปรย์น้ำแร่จึงช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นกับละอองเล็กละเอียดไปด้วยในคราวเดียวกัน

 

Awakening Facial Mist Witch Hazel Coconut Rose จาก Thayers (ราคา 890 บาท)

Ceramide

     เซราไมด์เป็นสารจำพวกไขมัน ซึ่งเป็นองค์ประกอบที่สำคัญของเยื่อหุ้มเซลล์ที่สามารถเจอได้ในชั้นผิวบนสุด โดยร่างกายสามารถสร้างขึ้นได้เอง มีหน้าที่สำคัญที่ช่วยให้ผิวหนังสามารถทำหน้าที่อุ้มน้ำและกักเก็บความชุ่มชื้นได้ดี จึงช่วยสร้างเกราะป้องกันผิวจากสิ่งแวดล้อมและมลภาวะภายนอกได้ เมื่อนำมาเป็นส่วนผสมในสเปรย์น้ำแร่ จึงช่วยให้ผิวชุ่มชื้นระหว่างวัน ลดความแห้งกร้านได้ที่ทำให้ผิวลอกหรือเป็นคราบ ทั้งยังช่วยลดอาการระคายเคือง แสบ คันของผิวได้ด้วย

 

Intensive Moisture Care Deep Moisture Spray จาก Curel (ราคา 900 บาท)

Natural Extract

     สารสกัดที่ได้จากธรรมชาติเป็นสารสำคัญที่สกัดได้จากพืช มีประโยชน์ที่ช่วยในการบำรุงผิวแตกต่างออกไปตามชนิดของพืชพรรณต่างๆ โดยสารสกัดที่ได้ธรรมชาติที่เน้นเรื่องการบำรุงผิวให้ชุ่มชื้น มักได้จากต้นกระบองเพชร, ว่านหางจระเข้, ใบบัวบก, แตงกวา, น้ำผึ้ง เป็นต้น สารสำคัญเหล่านี้จะช่วยเข้าตรงบำรุงผิวให้อิ่มฟู ชุ่มชื้น ดูมีชีวิตชีวา ทั้งยังมีความอ่อนโยน ช่วยปลอบประโลมผิวจากการถูกทำร้ายของสิ่งแวดล้อมภายนอก

 

Mineral Spray/Cica Zinc จาก Fresh Drop (ราคา 99 บาท)

WATCH

TAGS : MineralSpray