TREATMENTS

แนะนำ 5 หัตถการความงามสำหรับคนกรามใหญ่ ช่วยแก้ปัญหาหน้าใหญ่ให้เรียวสวย

หากใครที่กังวลเกี่ยวกับปัญหาเรื่องรูปหน้าไม่ควรพลาด!

     เทรนด์หน้าเรียวเล็กยังคงเป็นที่นิยมอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะทางฝั่งเอเชีย จึงทำให้มีหัตถการความงามที่ออกแบบมาเพื่อแก้ปัญหาหน้าใหญ่ให้ดูเล็กลงได้อย่างรวดเร็ว และหากพูดถึงหนึ่งในสาเหตุอันดับต้นๆ ที่ทำให้โครงหน้าใหญ่ก็คงจะหนีไม่พ้น “ปัญหากรามใหญ่” ซึ่งสามารถเกิดขึ้นได้จากหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็นพันธุกรรม การเจริญเติบโตของกระดูก และการเคี้ยวอาหาร โดยในบทความนี้โว้กบิวตี้ก็ได้รวบรวม 5 หัตถการความงามสำหรับคนกรามใหญ่มาแนะนำกันแล้ว

 

ฉีดโบท็อกซ์ลดกราม (Botox)

     การฉีดโบท็อกซ์ลดกรามถือเป็นหัตถการอันดับต้นๆ ที่คุณหมอมักจะแนะนำให้กับคนไข้ที่กังวลเกี่ยวกับปัญหาเรื่องรูปหน้าและกรามใหญ่ ซึ่งหลักการทำงานของโบท็อกซ์คือเมื่อฉีดเข้าไปจะออกฤทธิ์ต่อระบบประสาท (Neurotoxin) ส่งผลให้กล้ามเนื้อทำงานลดลง และทำให้มีขนาดเล็กลง จึงมีส่วนช่วยลดขนาดกราม ปรับรูปหน้าเรียว และกระชับกรอบหน้า โดยนิยมฉีดโบท็อกซ์ลดกรามร่วมกับโบท็อกซ์ลิฟต์กรอบหน้าและเมโสแฟต เพื่อทำให้เห็นผลลัพธ์ที่ชัดเจนขึ้น

 

 

ฉีดเมโสแฟต (Meso Fat)

     ปัญหาโครงหน้าใหญ่หรือหน้าบานอาจะไม่ได้เกิดจากกรามใหญ่เสมอไป แต่อาจมีสาเหตุมาจากไขมันส่วนเกินบริเวณใบหน้า โดยเฉพาะบริเวณแก้มทั้งสองข้าง ซึ่งสามารถลดไขมันส่วนเกินเหล่านี้ได้ด้วยการฉีดเมโสแฟต โดยแพทย์จะทำการฉีดตัวยาเข้าไปบริเวณที่ต้องการสลายไขมัน เพื่อให้ไขมันเเตกตัว จากนั้นก็จะถูกขับออกจากร่างกายทางปัสสาวะ ทำให้ปริมาณไขมันลดลงส่งผลให้หน้าดูเล็กลงนั่นเอง ทั้งนี้หากต้องการให้ผลลัพธ์คงอยู่ได้นานขึ้น คนไข้ควรปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการรับประทานอาหาร ควบคู่กับการออกกำลังกาย เพื่อไม่ให้ไขมันกลับมาสะสมอีก

 

ฉีดฟิลเลอร์คาง (Filler)

     สาวๆ บางคนที่รู้สึกว่าตัวเองไม่ได้มีปัญหากรามใหญ่ แต่โดยรวมแล้วใบหน้าดูกลม ขาดมิติ อาจเกิดจากไขมันบริเวณแก้ม หรือปัญหาคางตัด ซึ่งสามารถปรับรูปหน้าให้เรียวลงได้ด้วยการฉีดฟิลเลอร์คาง โดยเป็นการฉีดสารเติมเต็มไฮยาลูโรนิกแอซิดเข้าไปบริเวณคาง เพื่อเสริมคางให้ยาวขึ้น นอกจากจะช่วยปรับรูปหน้าให้ดูสมมาตรกันแล้ว ยังช่วยลดความเด่นของกรามทำให้หน้าเรียววีเชฟมากขึ้นด้วย

 

 

ร้อยไหม (Thread Lifting)

     สำหรับใครที่มีปัญหากรามใหญ่และผิวหย่อนคล้อย สามารถปรับรูปหน้าให้เรียวสวยได้ด้วยการร้อยไหมโดยใช้เข็มนำเส้นไหมละลายที่มีเงี่ยงคล้ายตะขอเกี่ยวสอดลงไปในชั้นผิวหนัง จากนั้นจึงเกี่ยวขึ้นมาตามเส้นไหมในทิศทางที่แพทย์ร้อยเข้าไปในตอนแรกจะช่วยยกกระชับผิวหน้า แก้ปัญหาผิวหย่อนคล้อยให้ตึงกระชับ พร้อมช่วยปรับรูปหน้าให้เรียวขึ้น 

 

จัดฟัน (Metal Braces)

     หลายคนอาจมองว่าการจัดฟันจะช่วยแก้ปัญหาหน้าบานกรามใหญ่ได้ แต่ในความจริงแล้วไม่ใช่ทุกเคสเสมอไป สำหรับเคสที่จัดฟันแล้วหน้าเรียวลงส่วนใหญ่มักจะมีปัญหาฟันเก ฟันซ้อน และฟันไม่สบกัน ซึ่งเป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้รูปหน้าไม่สมดุล ทำให้จำเป็นต้องถอนฟันหลายซี่ และผ่าฟันคุดเพื่อเคลียร์ช่องปากให้ฟันสามารถเคลื่อนตัวได้ เมื่อจัดฟันเสร็จเรียบร้อย นอกจากฟันจะเรียงตัวสวยแล้วยังทำให้รูปหน้าดูเรียวลงและสมดุลกันมากขึ้นนั่นเอง

 



WATCH



 

ผ่าตัดลดขนาดกราม (Jaw Reduction)

     ปัญหาหน้าบานจากกระดูกเกิดจากกรรมพันธุ์ที่เราได้รับมาจากคนในครอบครัว ทำให้มีกระดูกกรามใหญ่ หรือกระดูกขากรรไกรใหญ่มาตั้งแต่กำเนิด นอกจากจะไม่สามารถลดขนาดกรามได้ด้วยการฉีดโบท็อกซ์แล้ว ไม่ว่าจะฉีดเมโสแฟตสลายไขมัน หรือร้อยไหมเพื่อยกกระชับใบหน้าก็ไม่ได้ทำให้หน้าเรียวลง ซึ่งทางออกที่ดีที่สุดคือการผ่าตัดศัลยกรรมลดขนาดกราม โดยแพทย์จะทำการผ่าตัดจากภายในช่องปากเพื่อตัดกระดูกกรามออก พร้อมกรอเก็บมุมกราม จึงทำให้กรามเล็กลง และใบหน้าดูเรียวสวยขึ้น

 

     หากใครรู้สึกกังวลกับปัญหากรามใหญ่ 5 หัตถการความงามเหล่านี้ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ควรเลือกหัตถการที่ตอบโจทย์สำหรับปัญหาของตัวเองมากที่สุด และเลือกแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญด้านการปรับรูปหน้า เพื่อให้ผลลัพธ์ออกมาดีที่สุดและปลอดภัยที่สุด

 

ภาพ : Freepik.com

WATCH

TAGS : JawLine