SKINCARE

ชี้เป้า! ครีมที่ช่วยลดเลือนรอยแตกลายให้แลดูจางลง

อัปเดตครีมลดรอยแตกลายตัวเด็ด! ใช้ดี รีวิวเยอะ แถมได้รับการรับรองจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญว่าปลอดภัย

     "รอยแตกลาย" ปัญหาผิวที่กวนใจใครหลายคน ซึ่งเป็นรอยที่มักพบได้บนร่างกาย ถึงแม้จะไม่ได้สร้างความเจ็บปวดอะไร แต่ก็ทำลายความมั่นใจในการใส่เสื้อผ้า และการใช้ชีวิตอื่นๆ ของเราได้ ดังนั้นเพื่อให้ช่วยแก้ปัญหารอยแตกลาย โว้กบิวตี้จะมาอัปเดตครีมลดรอยแตกลายทั้งหมด 5 ตัวที่บอกเลยว่าเป็นตัวท็อป รีวิวแน่น หาซื้อหาสั่งได้ที่ไทย และราคาไม่แรงมากมาฝากทุกคนกัน

 

 

รอยแตกลายคืออะไร 

     รอยแตกลาย หรือ Stretch Mark คือรอยหยักที่ปรากฏบนหน้าท้อง หน้าอก สะโพก ก้น หรือ บริเวณอื่นๆ ของร่างกาย พบได้บ่อยในเหล่าคุณแม่ โดยเฉพาะในช่วงไตรมาสสุดท้ายของการตั้งครรภ์ รอยแตกลายไม่ได้ให้ความรู้สึกเจ็บปวด หรือเป็นอันตรายต่อสุขภาพ แต่ว่าอาจทำลายความมั่นใจในการใช้ชีวิต

 

 

 

สาเหตุและปัจจัยเสี่ยงต่อการมีรอยแตกลาย 

     รอยแตกลายจะเกิดขึ้นเมื่อมีการยืดของผิวหนัง ซึ่งระดับความรุนแรงของรอยแตกจะมากจะน้อยขึ้นอยู่กับพันธุกรรม ความยืดหยุ่นของผิวหนัง และระดับฮอร์โมนคาร์ติซอล นอกจากนี้ยังมีปัจจัยเสี่ยงอื่นๆ ที่จะทำให้เกิดรอยแตกลายได้ คือ การตั้งครรภ์ การเติบโตอย่างรวดเร็วในช่วงวัยรุ่น การเพิ่มขึ้น หรือลดลงของน้ำหนักตัวอย่างรวดเร็ว การออกกำลังกายและการใช้ Anabolic Steroids

 



WATCH



 

รอยแตกลายป้องกันได้ตั้งแต่เนิ่นๆ  

     สำหรับคนที่ยังไม่มีรอยแตกลายก็สามารถป้องกันได้ตั้งแต่เนิ่นๆ โดยวิธีการง่ายๆ คือ ควบคุมน้ำหนักให้คงที่ หรืออย่างน้อยๆ ก็ไม่ให้น้ำหนักเพิ่มขึ้นหรือลดลงอย่างรวดเร็ว ดื่มน้ำให้เพียงพอ รักษาความชุ่มชื้นของร่างกายเอาไว้ รับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพ ทางที่ดีควรมีวิตามินซี วิตามินดี วิตามินอี เนื่องจากเป็นกลุ่มวิตามินที่มีฤทธิ์เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ นอกจากนี้ควรรับประทานอาหารให้หลากหลายเพื่อให้ได้สารอาหารที่มีประโยชน์ครบถ้วนด้วย 

 

5 ครีมลดรอยแตกลายที่โว้กบิวตี้แนะนำ 

1 / 5

 

 

1. Differin, Adapalene Gel 0.1 % Acne Treatment, Fragrance Free (ปริมาณ  0.5 oz หรือ 15 g ราคา 666 – 829 บาท) 

 

     ครีมลดรอยแตกลายตัวดังที่ผู้เชี่ยวชาญให้ชื่อว่าเป็นครีมลดรอยที่ควรมีติดบ้าน มีส่วนผสมของเรตินอยด์ (Adapalene) ไม่มีน้ำหอม สามารถกระตุ้นการผลัดเซลล์ผิว การผลิตคอลลาเจน และอีลาสตินในชั้นผิวได้ ทำให้ผิวกลับมาเรียบและรอยแตกลายดูจางลง

 

 

2 / 5

 

 

2. Tan-Luxe The Crème Gradual Self-Tanning Face Moisturizer (ปริมาณ  2.1 oz หรือ 62 mL ราคา 1,852 บาท)

 

     ครีมลดรอยแตกลายที่หญิงตั้งครรภ์สามารถใช้ได้ ปราศจากน้ำหอม มีส่วนผสมของ DHT, dimethicone และ Glycerin ช่วยให้สีผิวบริเวณแตกลายที่เข้มกว่าบริเวณอื่นค่อยๆ สีกลมกลืนกับผิวส่วนอื่นๆ อีกครั้ง ตัวนี้จะทำให้สีผิวรวมๆ แทนขึ้นได้โดยที่ไม่ต้องไปอาบแดดเสี่ยงเป็นมะเร็งผิวหนังให้ยุ่งยาก 

 

 

3 / 5

 

 

3. Buttah Skin CocoShea Revitalizing Cream (ปริมาณ 2 oz หรือ 56.5 gราคา 1,075 บาท)

 

     ครีมลดรอยแตกลายอีกตัวที่ปราศจากน้ำหอม ใช้ได้ทุกสภาพผิว และปลอดภัยต่อคุณแม่ที่ตั้งครรภ์อยู่ ตัวครีมมีส่วนผสมของเชียบัตเตอร์ โกโก้บัตเตอร์ และน้ำมันเมล็ดทานตะวันที่เป็นมอยซ์เจอไรเซอร์อย่างดี สามารถป้องกันและบรรเทารอยแตกลายได้ ผู้เชี่ยวชาญแนะนำให้ค่อยๆ นวดครีมให้ซึมเข้าสู่ผิวเพื่อผลลัพธ์ที่ดีขึ้น

 

 

 

4 / 5

 

 

4. Jergens Natural Glow Instant Sun (ปริมาณ  6 oz หรือ 177 mL ราคา  1,299 บาท)

 

     Self-Tanner ที่กลายเป็นครีมลดรอยแตกลายยอดนิยมอีกตัว ที่เน้นทำให้ผิวแทนจนกลมกลืนกับรอยแตกลาย ไม่ปราศจากน้ำหอม คนท้องใช้ได้ มีส่วนผสมของกลีเซอรีน ช่วยให้ความชุ่มชื้น และ DHT ช่วยทำให้ผิวดูแทนขึ้น ความเก๋ของตัวนี้ ผิวจะแทนขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ คนที่มีรอยแตกลายหนักๆ ใช้แล้วยังเนียน 

 

 

 

5 / 5

 

 

5. Body Merry Stretch Marks & Scars Defense Cream (ปริมาณ  4 oz หรือ  118 mL ราคา  1,158 บาท) 

 

     ครีมลดรอยแตกลายกลิ่นหอมผ่อนคลาย คุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์ใช้ได้ มีส่วนผสมของว่านหางจระเข้ น้ำมันเมล็ดดอกคำฝอย และโกโก้บัตเตอร์ ทำให้เป็นครีมที่ทั้งให้ความชุ่มชื่นกับผิว และให้ความรู้สึกผ่อนคลายตอนที่ใช้อีกด้วย ตัวครีมเน้นค่อยๆ ทำให้ผิวกลับมาแข็งแรงอีกครั้ง เพราะมีรีวิวเชิงบวกจากผู้ใช้มากกว่า 4,000 รีวิวในเว็บไซต์ของ Amazon 

 

 

     รอยแตกลายไม่ใช่เรื่องน่าอายใครๆ ก็มีได้ เพียงแต่ถ้ามันมากจนทำให้เสียความมั่นใจก็ค่อยๆ บรรเทารอยแตกนั้นให้ลดลง ซึ่งมีครีมลดรอยแตกลายมากมายที่สามารถช่วยได้ อย่างครีม 5 ตัวที่เราเอามาฝากวันนี้ ส่วนใครที่ยังไม่เป็นรอยแตกลายก็ควรป้องกันไว้เนิ่นๆ ด้วยการรับประทานอาหารที่หลากหลายควบคุมน้ำหนักให้ไม่แกว่ง และดื่มน้ำให้เพียงพอ

 

 

ข้อมูล : Healthline.com, Mayoclinic.org, Cosmopolitan.com และราคาจาก Biggo.co.th, Revolve.com, Ubuy.co.th

WATCH

คีย์เวิร์ด: #StretchMarksCream