SKINCARE

มัดรวม 10 ไอเท็มสำหรับดูแลสิวอักเสบ ช่วยให้สิวยุบไวและไม่ทิ้งรอยแผลเป็น

ไอเท็มที่ช่วยลดปัญหาสิว ไม่ว่าจะเป็นสิวอักเสบ สิวผด สิวแพ้หรือผู้ที่มีปัญหาสิวลุกลาม มีครบทั้งคลีนเซอร์ เซรั่ม รวมถึงมาสก์

     ปัญหาสิวสามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคนไม่ว่าจะเป็นสิวอุดตัน สิวผด สิวแพ้  หรือสิวอักเสบ สิวตัวร้ายแสนเจ็บปวดและมักทิ้งรอยแผลเป็นไว้กวนใจ หากจัดการดูแลผิวไม่ดี สำหรับใครที่มีปัญหาสิวดังกล่าว วันนี้โว้กบิวตี้ได้มัดรวม 10 ไอเท็มเด็ดที่ช่วยดูแลปัญหาสิว ช่วยให้สิวยุบไวขึ้นแถมไม่ทำให้เกิดรอยแผลเป็นหลังสิวหายมาฝากกัน

 

 

1. MizuMi B3 Acne Concentrate Serum (ปริมาณ 6g ราคา 49 บาท)

     ไอเท็มลดรอยสิวจาก MizuMi มีส่วนผสมของ Niacinamide และใบบัวบกที่ช่วยลดการอักเสบของสิว และมีส่วนประกอบของว่านหางจระเข้ที่ช่วยมอบความชุ่มชื่น สมานแผลให้หายเร็วและแห้งไวมากขึ้น ที่สำคัญปราศจากน้ำหอมและแอลกอฮอล์อีกด้วย

 

 

 

2. BK Acne Balancing Mask (ปริมาณ 30 g. ราคา 359 บาท)

     มาสก์แบรนด์ไทยจาก BK อุดมไปด้วยสารสกัดจากธรรมชาติอย่างใบบัวบก, ต้นหลิว, ใบ Tea Tree, เห็ดยุโรปและเกลือทะเล ที่มีคุณสมบัติช่วยฆ่าเชื้อ ลดอาการอักเสบและช่วยให้สิวหายไว รวมถึงลดโอกาสในการเกิดสิวใหม่ นอกจากนี้ยังช่วยลดรอยดำ รอยแดงให้ผิวเรียบเนียน กระจ่างใสขึ้นอีกด้วย

 

 



WATCH



 

3. Smooth E Cream (ปริมาณ 100g. ราคา 85 บาท)

     ไอเท็มลดรอยสิวตัวดังจาก Smooth E ตัวนี้แม้จะขึ้นชื่อเรื่องครีมลดรอยสิวหรือรอยดำแดง แต่ก็สามารถช่วยจัดการสิวอักเสบ ให้แผลยุบเร็วและหายไวขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นจึงช่วยสมานรอยแผลเป็นให้จางลงได้รวดเร็ว มาพร้อมกับกลิ่นที่หอม อ่อนโยนและปราศจากสารระคายเคือง

 

 

4. Gravich Acnelogy Corrective Serum (ปริมาณ 30 ml. ราคา 290 บาท)

     เซรั่มลดสิวตัวดังจาก Gravich ด้วย 3 ส่วนผสมหลัก ไม่ว่าจะเป็น B3, Salicylic Acid, Zinc Complex ที่ช่วยลดอาการอักเสบของสิว พร้อมลดรอยสิว ลดรอยดำรอยแดง ช่วยให้แผลสมานได้เร็วขึ้น ที่สำคัญยังช่วยลดโอกาสการเกิดสิวใหม่อีกด้วย

 

 

5. Benzac AC 5% Water Base Gel (ปริมาณ 60g. ราคา 330 บาท)

     ไอเท็มรักษาสิวในตำนาน ที่ขึ้นชื่อเรื่องการลดปัญหาสิวอุดตันฝังลึก รวมถึงจัดการกับปัญหาสิวอักเสบได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยสูตรที่ออกแบบมาหลายระดับความแรงในการจัดการปัญหาสิว ตั้งแต่ 2.5-10% จึงสามารถจัดการกับปัญหาสิวที่แตกต่างกันแต่ละเลเวลและตรงจุดมากขึ้น 

 

 

6. COSRX Propolis Light Ampule (ปริมาณ 20ml. ราคา 720 บาท)

     แอมพูลที่อุดมไปด้วยสารสกัดจาก Propolis หรือสารสกัดที่ได้จากผึ้งดำ ที่มีคุณสมบัติช่วยลดปัญหาสิว เติมเต็มความชุ่มชื่น เพิ่มความกระจ่างใส นอกจากนี้ยังอุดมไปด้วยเมล็ด Cassia ที่มีคุณสมบัติช่วยลดรอยดำรอยแดงที่เกิดจากสิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

 

7. Acne-Aid Liquid Cleanser (ปริมาณ 50ml. ราคา 115 บาท)

     คลีนเซอร์ที่เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาสิวโดยเฉพาะ มี 2 สูตรให้เลือกคือสูตรสีฟ้า เหมาะกับผิวแห้ง แพ้ง่าย และสูตรสีแดงที่เหมาะกับผู้ที่มีปัญหาสิวเรื้อรัง ทั้งสิวแพ้ สิวอักเสบ หรือปัญหาสิวฮอร์โมน คลีนเซอร์จะช่วยทำความสะอาดอย่างหมดจดและอ่อนโยน ไม่ทำให้ระคายเคือง

 

 

 

 

8. Clear Nose Acne Care Solution Serum (ปริมาณ 8g. ราคา 49 บาท)

     เซรั่มบูสต์ผิวจาก Clear Nose ช่วยฟื้นบำรุงผิวให้ชุ่มชื่น กระจ่างใส พร้อมทั้งมีคุณสมบัติที่ช่วยลดปัญหาสิว ควบคุมความมัน พร้อมทั้งช่วยลดรอยดำรอยแดงที่เกิดจากสิว เผยผิวหน้าที่เรียบเนียนและกระจ่างใสขึ้น

 

 

9. Innisfree Bija Trouble Spot-Essence (ปริมาณ 40ml. ราคา 860 บาท)

     อีกหนึ่งครีมลดรอยสิวที่มีรีวิวและเป็นที่พูดถึงอย่างมากจาก Innisfree ประกอบไปด้วย Centella Asiatica มากถึง 4 เท่า จึงช่วยขจัดปัญหาผิวต่างๆ ที่เกิดจากสิวได้ดี พร้อมทั้งช่วยลดรอยสิว รอยดำและรอยแดงให้ดูจางลง เนื้อเจลบางเบา ไม่หนัก ไม่อุดตัน จึงเหมาะสำหรับผู้ที่มีผิวมันง่าย 

 

 

10. Hada Labo Blemish & Control Hydrating Lotion (ปริมาณ 170ml. ราคา 520 บาท)

     ปิดท้ายกันด้วยน้ำตบลดสิวจาก Hada Labo ที่อุดมไปด้วยส่วนผสมสำคัญที่เป็นสารสกัดจากธรรมชาติถึง 3 ชนิด ไม่ว่าจะเป็น  Hatomugi, Houttuynia Cordata และดอกคาโมมายล์ ช่วยปลอบประโลมผิว เหมาะสำหรับผิวแพ้ง่าย เป็นสิว ผิวมัน ช่วยลดปัญหาสิวและลดรอยดำรอยแดงที่เกิดจากสิวได้อย่างดี

 

 

     สำหรับใครที่มีปัญหาสิวแนะนำให้เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับสภาพผิวเป็นสิวโดยเฉพาะ เพราะจะอุดมไปด้วยส่วนประกอบที่ช่วยลดสิว ที่สำคัญยังอ่อนโยนและมักปราศจากสารระคายเคืองอันเป็นตัวการร้ายที่ทำให้สิวลุกลามมากขึ้น โดยสามารถพิจารณาไอเท็มที่โว้กบิวตี้นำมาแนะนำ โดยเลือกจากคุณสมบัติที่ตอบโจทย์จากสภาพผิวของตัวเองให้มากที่สุดก็จะช่วยแก้ไขปัญหาสิวได้อย่างตรงจุด

 



ภาพ : Courtesy of the brands

WATCH

คีย์เวิร์ด: #SkincareForAcne