MAKE UP

เผย 5 สไตล์แต่งหน้าโทนชมพูที่เติมออร่าให้ผิวสวยเปล่งปลั่ง

เมกอัปโทนสีชมพูสามารถสร้างลุคที่แตกต่างได้มากมาย ตั้งแต่เอเวอรี่เดย์ลุคที่ดูเป็นธรรมชาติ ไปจนถึงลุคที่โดดเด่นสำหรับโอกาสพิเศษ

     สีชมพูเป็นโทนสีที่ได้รับความนิยมตลอดมาในการแต่งหน้า เพราะด้วยความที่เป็นสีที่ให้ความรู้สึกหวานละมุนและดูเป็นธรรมชาติ การแต่งหน้าโทนชมพูจึงช่วยเพิ่มความสดใสให้กับใบหน้า ทำให้ดูอ่อนเยาว์และมีชีวิตชีวาขึ้น นอกจากนี้ด้วยเฉดสีที่มีหลากหลายตั้งแต่สีชมพูอ่อนๆ ไปจนถึงสีชมพูสดใส โทนสีชมพูจึงสามารถสร้างลุคที่แตกต่างได้มากมาย ตั้งแต่ลุคธรรมชาติแบบเอเวอรี่เดย์ ไปจนถึงลุคที่โดดเด่นสำหรับโอกาสพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นลุคใสๆ ไปเรียน ไปทำงาน ไปเดต หรือแม้แต่ไปงานปาร์ตี้ ที่สำคัญโทนสีชมพูยังใช้ได้กับทุกสีผิวและสามารถผสมผสานกับสีอื่นๆ ได้อย่างลงตัว ซึ่งวันนี้โว้กบิวตี้ก็มีไอเดียแต่งหน้าโทนสีชมพูมาฝากกันหลายลุคที่ด้านล่างนี้

 

ภาพ: @ makeup_c.yu 

แต่งหน้าโทนชมพูแบบโมโนโครม

     การแต่งหน้าแบบโมโนโครมคือการใช้เฉดสีเดียวกันในทุกส่วนของใบหน้า ตั้งแต่เปลือกตา แก้ม และริมฝีปาก สำหรับลุคนี้เริ่มต้นด้วยการใช้ไพรเมอร์เพื่อเตรียมผิวให้พร้อม จากนั้นลงรองพื้นที่มีเฉดสีชมพูอ่อนๆ เพื่อสร้างฐานที่เป็นธรรมชาติ สำหรับดวงตาใช้สีชมพูอ่อนบนเปลือกตา และค่อยๆ เพิ่มความเข้มของสีไปทางหางตา สามารถเพิ่มประกายระยิบระยับด้วยอายแชโดว์เนื้อชิมเมอร์ สำหรับแก้มใช้บลัชออนสีชมพูอ่อนๆ เพื่อสร้างสีสันที่เป็นธรรมชาติ และสุดท้ายทาริมฝีปากด้วยสีลิปสีชมพูเนื้อกลอสเพื่อเพิ่มความแวววาว

 

ภาพ: @kimmiso.see

แต่งหน้าโทนชมพูหวานๆ

     การแต่งหน้าโทนชมพูหวานๆ จะให้ความรู้สึกหวานละมุน อ่อนโยน และสดใส โดยมักจะใช้เฉดสีชมพูอ่อนๆ เช่น ชมพูพีช ชมพูกุหลาบ หรือชมพูอ่อนๆ เพื่อสร้างลุคที่ดูเป็นธรรมชาติและน่ารัก โดยอาจมีการเพิ่มประกายชิมเมอร์หรือกลิตเตอร์เล็กน้อยที่เปลือกตา แก้ม หรือริมฝีปาก เพื่อเพิ่มความโดดเด่น ทั้งนี้ยังสามารถปรับเปลี่ยนเฉดสีและเทคนิคการแต่งให้เข้ากับสไตล์และความชอบส่วนตัวได้ อย่างลุคนี้ที่ใช้อายไลเนอร์สีชมพูกรีดตา ซึ่งอัปลุคสาวหวานปนความเปรี้ยวได้อย่างหมดจด

 



WATCH



ภาพ: @__yuna.j__

แต่งหน้าโทนชมพูตุ่น

     โทนชมพูไม่ได้มีแค่สีหวานๆ เท่านั้น แต่ยังมีเฉดสีชมพูตุ่นๆ ก่ำๆ ที่ให้ความรู้สึกนุ่มนวลและเป็นธรรมชาติ เหมาะสำหรับการแต่งหน้าในชีวิตประจำวัน หรือวันทำงานที่ต้องการความเรียบง่ายสบายๆ โดยข้อดีของการแต่งหน้าโทนชมพูนี้คือยังคงมีความเป็นเฟมินีนแต่จะได้ลุคที่ดูผู้ใหญ่ขึ้น ที่สำคัญยังเป็นเฉดสีที่เข้ากันได้ดีกับทุกโทนสีผิว ไม่ว่าจะเป็นผิวขาว ผิวกลาง หรือผิวเข้ม ทั้งยังช่วยขับผิวให้ดูมีสุขภาพดี เปล่งปลั่ง รวมถึงสามารถใช้เป็นคอนทัวร์และไฮไลต์เพื่อสร้างมิติให้กับใบหน้าได้อีกด้วย 

 

ภาพ: @_leejaeeun

แต่งหน้าโทนชมพูน้ำตาล

     อีกสไตล์ที่นิยมกันมากคืการแต่งหน้าโทนชมพูน้ำตาล ซึ่งจะผสมผสานระหว่างสีชมพูและน้ำตาลไว้ด้วยกัน สร้างลุคที่อบอุ่นและเป็นธรรมชาติ และสร้างมิติให้ใบหน้าได้อย่างสวยงาม แต่ที่สำคัญเลยคือเป็นโทนที่เหมาะกับทุกสีผิว อย่างลุคนี้ที่ใช้เทคนิคการแต่งตาด้วยการลงอายแชโดว์สีชมพูอ่อนๆ บนเปลือกตา และเพิ่มสีน้ำตาลเข้มไปทางหางตา พร้อมใช้บลัชออนสีชมพูอ่อนปัดแก้ม และเพิ่มสีน้ำตาลอ่อนที่โหนกแก้ม ปิดท้ายด้วยการใช้ลิปสติกสีชมพูอ่อนหรือสีนู้ดก็เข้ากันได้อย่างลงตัว 

 

ภาพ: @__br__og, @juuuhana, @hyera_makeup

แต่งหน้าโทนชมพูพีชอมส้ม

     การแต่งหน้าโทนสีชมพูพีชที่มีความอมส้มอยู่ด้วยเป็นการแต่งหน้าที่เน้นการใช้สีชมพูที่ผสมกับสีส้มเล็กน้อย เพื่อให้ได้ลุคที่สดใสและมีชีวิตชีวา เหมาะสำหรับสาวๆ ที่ต้องการลุคที่ดูเป็นธรรมชาติ แต่ยังโดดเด่น ลุคนี้จะช่วยขับให้ผิวหน้าดูผ่องใส โดยสามารถแต่งได้ทั้งแบบลุคใสๆ หรือลุคที่ดูเป็นทางการก็ขึ้นอยู่กับเทคนิคการแต่งหน้า สำหรับลุคนี้ดวงตาจะใช้สีส้มพีชอ่อนทาบริเวณเปลือกตา จากนั้นกรีดอายไลเนอร์สีดำชิดขอบตาบน และติดขนตาปลอมเพื่อให้ดวงตาดูกลมโต ส่วนบลัชลอนและลิปสติกจะให้โทนสีพีชเพื่อเพิ่มความหวานละมุน โดยลุคนี้เหมาะสำหรับสาวๆ ทุกสีผิว โดยเฉพาะสาวผิวสองสีที่ต้องการลุคที่ดูสดใสและมีชีวิตชีวา

 

ภาพ : @haroni_kim

WATCH

TAGS : Pinktone