MAKE UP

ชมลุค 6 โทนสีแต่งหน้าแบบโมโนโครมที่สวยได้แม้ใช้โทนสีเดียว

การแต่งหน้าที่โดดเด่นด้วยเสน่ห์แห่งความเรียบง่ายแม้ใช้โทนสีเดียวกันทั้งลุค

     การแต่งหน้าสไตล์โมโนโครมกำลังเป็นที่นิยมอย่างมากในปัจจุบัน ด้วยเสน่ห์แห่งความเรียบง่ายแต่ยังคงโดดเด่นแม้ใช้โทนสีเดียวกันทั้งลุค อีกทั้งยังมาพร้อมกับความหลากหลายที่สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามโทนสีที่ชื่นชอบ บทความนี้โว้กบิวตี้จึงจะชวนมาดูกันว่าสไตล์การแต่งหน้าโมโนโครมจะแต่งในโทนสีไหนได้บ้าง

 

ภาพ: @makeup__seoyeon

1. แต่งหน้าโทนชมพู

     โทนสีชมพูเป็นตัวเลือกยอดนิยมสำหรับการแต่งหน้าสไตล์โมโนโครม เนื่องจากให้ลุคที่ดูหวานละมุนและสดใส เหมาะสำหรับคนที่อยากอัปลุคให้ดูน่ารักและอ่อนเยาว์ ทั้งยังเป็นโทนสีที่เหมาะจะแต่งเป็นเอเวอรี่เดย์ลุค โดยการแต่งหน้าสามารถเลือกใช้เมกอัปต่างเฉดกัน ตั้งแต่สีชมพูอ่อนไปจนถึงสีชมพูเข้มมาผสมผสานกัน 

 

ภาพ: @__br__og

2. แต่งหน้าโทนส้ม

     ลุคแต่งหน้าโมโนโครมในโทนสีส้มจะช่วยเพิ่มความสดใสและความมีชีวิตชีวาให้กับใบหน้า เหมาะสำหรับคนที่มีโทนสีผิวที่อบอุ่น เช่น ผิวสีน้ำผึ้ง ผิวสีแทน หรือผิวสีเข้ม เนื่องจากเฉดสีส้มจะช่วยขับให้สีผิวดูเปล่งประกายและมีสุขภาพดี ส่วนคนที่มีผิวโทนเย็น เช่น ผิวขาวอมชมพูหรือผิวขาวอมเหลือง อาจเลือกใช้เฉดสีส้มที่มีอมชมพูหรืออมเหลืองด้วยเพื่อให้เข้ากับโทนสีผิวได้ดียิ่งขึ้น

 



WATCH



ภาพ: @__br__og

3. แต่งหน้าโทนนู้ด

     การแต่งหน้าสไตล์โมโนโครมในโทนสีนู้ดที่ใช้ได้ตั้งแต่สีเบจอ่อนไปจนถึงสีน้ำตาลเข้ม ถือเป็นตัวเลือกที่เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบลุคธรรมชาติและสุภาพ ทั้งยังเหมาะกับทุกคนไม่ว่าจะเป็นคนผิวขาว ผิวสองสี หรือผิวคล้ำ เพราะโทนสีนู้ดเป็นโทนสีที่เข้าได้กับทุกสีผิว และสามารถใช้แต่งได้ในชีวิตประจำวันหรือโอกาสที่ต้องการความเรียบง่าย 

 

ภาพ: @__br__og

4. แต่งหน้าโทนแดง

     เนื่องจากโทนสีแดงเป็นสีที่โดดเด่น เมื่อนำมาใช้แต่งหน้าสไตล์โมโนโครมจึงช่วยให้ใบหน้า เช่น ดวงตา ริมฝีปาก และโหนกแก้ม ดูมีเสน่ห์และดึงดูดความสนใจ โดยโทนสีแดงมีหลากหลายเฉดสี ตั้งแต่แดงสดไปจนถึงแดงเข้ม จึงสามารถปรับเปลี่ยนลุคได้หลากหลาย ตั้งแต่ลุคที่ดูเป็นธรรมชาติไปจนถึงลุคที่ดูดรามาติก นอกจากนี้เฉดสีแดงบางโทน เช่น แดงอมส้มหรือแดงอมชมพู ยังช่วยขับให้ผิวดูผ่องและมีสุขภาพดีด้วย

 

ภาพ: @diveinfoto

5. แต่งหน้าโทนสีน้ำตาล

     โทนสีน้ำตาลเมื่อนำมาแต่งหน้าในสไตล์โมโนโครมจะช่วยสร้างความอบอุ่นที่ดูเป็นธรรมชาติ สร้างลุคที่ดูซอฟต์และละมุน โทนสีน้ำตาลมีหลากหลายเฉดสี ตั้งแต่สีน้ำตาลอ่อนไปจนถึงสีน้ำตาลเข้ม จึงเข้าได้กับทุกสีผิว สามารถปรับเปลี่ยนได้หลากหลายลุค ตั้งแต่ลุคที่ดูเป็นธรรมชาติไปจนถึงลุคที่ดูสโมกี้อายส์ โดยเฉดสีน้ำตาลเข้มสามารถใช้สร้างมิติให้กับดวงตาและโหนกแก้มได้อย่างสวยงาม

 

ภาพ: @diveinfoto

6. แต่งหน้าโทนสีม่วง

     โทนสีม่วงเป็นสีที่โดดเด่นและลึกลับ เมื่อนำมาใช้แต่งหน้าโมโนโครมจึงช่วยสร้างลุคที่น่าค้นหาและดึงดูดความสนใจ เหมาะสำหรับคนที่มีผิวโทนเย็น (ผิวมีเม็ดสีชมพูหรือน้ำเงินเป็นโทนสีพื้น) เข้ากันได้ดีกับสีม่วงโทนเย็น เช่น ม่วงอมชมพูหรือม่วงลาเวนเดอร์ ซึ่งจะช่วยขับให้ผิวดูผ่องและมีสุขภาพดี รวมถึงช่วยให้ปากดูอวบอิ่มด้วย

 

     การแต่งหน้าโมโนโครมค่อนข้างง่ายและรวดเร็ว เนื่องจากใช้เฉดสีเดียวกันทั่วทั้งใบหน้า จึงไม่ต้องเสียเวลาในการผสมผสานสีต่างๆ ให้แมตช์เข้ากัน แต่สิ่งสำคัญแค่จะต้องรู้จักเลือกโทนสีให้เหมาะกับสีผิว รวมถึงใช้เฉดเข้มอ่อนภายในโทนสีเดียวกันเพื่อสร้างมิติให้กับใบหน้าได้สวยลงตัว

 

WATCH