HAIR

รวบสไตล์ทรงผมที่เจ้าสาวผมสั้นก็ทำออกมาให้สวยตะลึงได้ไม่แพ้ผมยาว

ใครว่าผมสั้นแล้วจะทำทรงผมเจ้าสาวได้ไม่สวยเท่าผมยาว สไตล์ทั้งหมดนี้พิสูจน์แล้วว่าไม่จริง!

     การเลือกทรงผมที่สวยสมบูรณ์แบบสำหรับวันแต่งงานไม่ใช่เรื่องง่าย โดยเฉพาะเจ้าสาวผมสั้นที่อาจคิดว่ามีสไตล์ทรงผมให้เลือกจำกัด ซึ่งต้องขอบอกเลยว่าไม่จริง! เพราะผมสั้นนั้นก็สามารถสไตลิ่งเป็นทรงผมเจ้าสาวได้มากกว่าที่คิดและสวยได้ไม่แพ้ผมยาว ดังนั้นสาวผมสั้นที่มีแพลนจะเข้าพิธีวิวาห์เร็วๆ นี้ ก็ไม่ต้องกังวลว่าผมสั้นแล้วจะทำผมได้ไม่สวย เพราะวันนี้โว้กบิวตี้มีไอเดียทรงผมเจ้าสาวผมสั้นมาฝากกันหลากหลายสไตล์

 

 

Half Up Half Down

     ทรงผมรวบครึ่งหัวสไตล์นี้เกิดมาเพื่อเจ้าสาวที่ไว้ผมบ๊อบสั้นโดยเฉพาะ แต่เพื่อไม่ให้ทรงผมดูธรรมดาจนเกินไป จึงสไตลิ่งด้วยการดัดลอนผมคลายๆ พอให้ผมมีวอลลุ่ม ก่อนที่จะรวบผมครึ่งหนึ่งไว้ด้านหลัง จากนั้นทำการฉีกผมให้เป็นริ้วดูมีเทกซ์เจอร์สวย ปิดท้ายด้วยการตกแต่งด้วยเครื่องประดับมุก เพื่อให้ทรงผมดูพิเศษเข้ากับชุดเจ้าสาว

 

 

Low Bun 

     จริงๆ แล้วเจ้าสาวผมสั้นก็สามารถเกล้าผมได้เช่นกัน เพียงแค่เส้นผมอาจจะต้องไม่สั้นมากจนเกินไป ความยาวระดับเกือบประบ่าถือว่ากำลังดี โดยวิธีสไตลิ่งคือรวบผมทั้งหมดให้เรียบ ด้านหน้าจัดทรงเสยหรือแสกกลางก็ได้ตามชอบ จากนั้นเกล้าผมขึ้นเป็นบันต่ำบริเวณท้ายทอย เพิ่มมิติให้ใบหน้ามีดูมีมิติด้วยการดึงปอยผมลงมาด้านหน้าเล็กน้อย ก็จะยิ่งช่วยใบหน้าให้ดูสวยละมุนมากยิ่งขึ้น

 



WATCH



 

Waterfall Braid  

     หากอยากสไตลิ่งผมสั้นให้ได้ลุคเจ้าสาวสวยหวาน การถักเปียน้ำตกก็เป็นวิธีที่ผมสั้นสามารถทำได้ โดยการถักเปียสไตล์นี้ใช้เทคนิคเก็บผมขึ้นส่วนหนึ่ง แล้วปล่อยผมส่วนที่เหลือให้ไล่เลียงลงมาคล้ายกับสายน้ำตก แนะนำให้ทำการม้วนผมเป็นลอนสวยก่อนถักเปีย เพื่อให้ทรงผมดูหนานุ่มและมีวอลลุ่มสวย สุดท้ายประดับตกแต่งด้วยดอกไม้เพื่อให้ทรงผมดูพิเศษยิ่งขึ้น

 

 

 

Soft Wave

     ทรงผมที่ง่ายที่สุดสำหรับเจ้าสาวผมสั้นคือการปล่อยผม แต่หากจะให้ปล่อยผมตรงเฉยๆ อาจจะดูธรรมดาเกินไป แนะนำให้เพิ่มความโดดเด่นให้ผมสั้นด้วยการดัดผมลอนเป็นคลื่นสวย มีความพลิ้วไหวอย่างเป็นธรรมชาติ โดยไม่ลืมใส่ออยล์หรือเซรั่มก่อนเพื่อเส้นผมที่ดูเงางามสุขภาพดี ส่วนผมด้านหน้าจะแสกกลางหรือแสกข้างก็ขึ้นอยู่กับความเหมาะสมของรูปหน้าเป็นสำคัญ

 

 

Bridal Hair Clip

     หากผมสั้นมากจนไม่สามารถรวบหรือเกล้าขึ้นได้ เช่น ผมบ๊อบสั้น หรือผมซอยสั้นพิกซี่ ก็ให้สไตลิ่งด้วยวิธีเรียบง่ายที่สุดคือการปล่อยผม พร้อมตกแต่งทรงผมด้วยหวีเสียบหรือแฮร์คลิปสวยๆ ที่มีแมตทีเรียลเหมาะกับชุดเจ้าสาว เช่น เพชร มุก ดอกไม้ โลหะเงินหรือทอง ติดบริเวณข้างใบหู เท่านี้ก็จะช่วยเพิ่มกิมมิกให้ผมสั้นดูสวยสะดุดตายิ่งขึ้น 

 

 

Veils

     เวลหรือผ้าคลุมหน้าเจ้าสาว เป็นอีกไอเท็มคลาสสิกที่นำมาแมตช์กับผมสั้นได้อย่างลงตัว พร้อมยังช่วยเพิ่มความสวยหรูให้ลุคของเจ้าสาวได้เป็นอย่างดี แต่ก่อนสวมเวลแนะนำให้เพิ่มดีเทลทรงผมด้วยการดัดผมลอนวินเทจ หากอยากปรับรูปหน้าให้ดูเรียวสวยยิ่งขึ้น ให้ใช้วิธีจัดทรงผมด้านหน้าในสไตล์แสกข้างลึกๆ พร้อมม้วนปลายผมให้งุ้มเข้ารับกรอบหน้า

 

     หากเป็นคนที่ชื่นชอบการไว้ผมสั้นเสมอมา ถึงแม้จะต้องก้าวเข้าสู่พิธีวิวาห์ก็ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนตัวเองตามค่านิยมที่เจ้าสาวจะต้องมีผมยาวเสมอไป เพราะคงจะไม่มีอะไรงดงามไปกว่าการได้เป็นตัวเองที่สุดในวันที่สำคัญที่สุด

 

ภาพ : Pinterest, Insideweddings

WATCH

คีย์เวิร์ด: #WeddingHairStyleForShortHair