noah-schnapp-coming-out-2023-tiktok-video
LIFESTYLE

Noah Schnapp เผยว่าตัวเองเป็นเกย์ผ่านวิดีโอบน TikTok

นักแสดงหนุ่มวัย 18 ปีจากซีรี่ส์ยอดฮิต Stranger Things กล่าวว่าเขาและตัวละคร Will Buyers นั้นมีความคล้ายกันกว่าที่เขาคิดไว้เสียอีก

Noah Schnapp นักแสดงหนุ่มวัย 18 ปีผู้โด่งดังจากการรับบทบาทตัวละคร Will Buyers ในซีรี่ส์เรื่อง Stranger Things เผยว่าตัวเองเป็นเกย์ผ่านวิดีโอบน TikTok โดยเขาได้เขียนแคปชั่นในวิดีโอว่า “ในที่สุดผมก็ได้บอกครอบครัวและเพื่อนว่าผมเป็นเกย์ หลังจากที่เก็บมันไว้อยู่นานถึง 18 ปี และสิ่งที่พวกเขาตอบกลับมาคือ พวกเรารู้อยู่แล้วหล่ะ” พร้อมลิปซิงก์บทพูดคอมเมดี้ว่า “คุณรู้ไหมว่าอะไรเป็นสิ่งที่ไม่เคยจะต้องมี ความเครียดไง มันไม่เคยเป็นเรื่องเครียด และที่จริงมันไม่ควรจะเป็นเรื่องที่ต้องเครียดขนาดนั้น” เป็นการสื่อว่าการเป็น LGBTQ+ และการประกาศถึงนิยมทางเพศ (Sexual Orientation) หรือความเป็นตัวตนไม่ควรถูกทำให้กลายเป็นเรื่องผิดปกติหรือน่าตกใจในสังคม ซึ่งวิดีโอของโนอาห์มียอดกดหัวใจกว่า 5.6 ล้านครั้งภายใน 6 ชั่วโมง รวมคอมเมนต์ต้อนรับด้วยความอบอุ่นกว่า 250,000 คอมเมนต์ถือเป็นแรงบันดาลใจและตัวอย่างให้กับเยาวชนชาว LGBTQ+ ที่ยังไม่กล้าเผยถึงรสนิยมทางเพศของตัวเอง เพราะการประกาศถึงความเป็นตัวตนไม่ควรเป็นเรื่องที่ต้องเครียดหรือละอายใจแม้แต่น้อย การตอบสนองที่ควรได้รับจากคนรอบข้างไม่ควรต่างจากการเผยว่าเรานั้นเป็นผู้หญิงหรือผู้ชายแบบ ‘Straight’ หรือกลุ่มคนที่ชอบเพศตรงข้าม

นักแสดงหนุ่ม Noah Schnapp ผู้โด่งดังจากซีรี่ส์ Stranger Things

นอกจากนี้โนอาห์ยังเขียนแคปชั่นใต้วิดีโออีกว่า “ผมกลับเหมือนวิลล์กว่าที่ผมคิดเอาไว้เสียอีก” ซึ่งเมื่อเดือนกรกฎาคม 2022 โนอาห์ได้ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับตัวละคร Will Buyers ที่เขาแสดงในซีรี่ส์ Stranger Things ว่า “แน่นอนร้อยเปอร์เซ็นต์ครับ วิลล์เป็นเกย์ ตัวละครนี้ได้แอบรักเพื่อนสนิทของเขาแต่กลัวว่าจะไม่ได้รับการยอมรับในตัวตนของเขา” หลังจากเหล่าแฟนๆ ให้ความสนใจกับฉากเผยความรู้แบบเป็นนัยยะของวิลล์ที่มีต่อไมค์ในซีซั่น 4 ตอนที่ 8 ของซีรี่ส์ยอดฮิต ซึ่งโนอาห์ได้รับบทตัวละครนี้เมื่อเพียงวัย 11 ปีเท่านั้น คงไม่มีใครคิดว่าการคัดเลือกนักแสดงโดยสองพี่น้องผู้สร้างซีรี่ส์ Duffer Brother จะเป็นมองเห็นตัวตนที่ลึกลงไปของเด็กน้อยคนนี้ก่อนที่เขาจะทราบถึงตัวตนของตัวเองเสียอีก เพราะเส้นเรื่องในการเป็นเกย์ของวิลล์เป็นความตั้งใจที่มีตั้งแต่ก่อนเริ่มถ่ายทำซีซั่นแรก แต่คงเป็นเพราะสภาพแวดล้อมอันเป็นมิตรจึงทำให้นักแสดงเด็กเหล่านี้รู้สึกสบายใจในการค้นหาตัวเอง จึงทำให้เยาชนสมัยใหม่กล้าที่จะเป็นตัวของตัวเองได้อย่างปลอดภัย



WATCH




1 / 2

ฉากเผยความรู้แบบเป็นนัยยะของวิลล์ที่มีต่อไมค์ในซีรี่ส์ Stranger Things ซีซั่น 4 ตอนที่ 8


2 / 2

์Noah Schnapp ในงาน People's Choice Awards เมื่อเดือนธันวาคม 2022


WATCH