will-byers-sexuality-gay-stranger-things-noah-schnapp
LIFESTYLE

‘Noah Schnapp’ ไขข้อสงสัยเกี่ยวกับเรื่องเพศของ ‘Will Byers’ ตัวละครหลักจากซีรี่ส์ ‘Stranger Things’

“แน่นอนร้อยเปอร์เซ็นต์ครับ วิลเป็นเกย์และเขารักไมค์” นักแสดงเจ้าของบทบาท ‘Will Byers’ อย่าง Noah Schnapp ได้เคลียร์ข้อสันนิษฐานของเหล่าแฟนๆ หลังจากซีนบอกรักแบบนัยยะในซีซั่น 4 ของ Stranger Things

หลังจากที่ซีซั่น 4 องก์ 2 ของซีรี่ส์ยอดฮิตเรื่อง Stranger Things ได้ถูกปล่อยออกมา เหล่าสาวกของซีรี่ส์เฟรนไชส์ได้ตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับเรื่องตัวตนทางเพศของตัวละคร ‘Will Byers’ รับบทโดย Noah Schnapp ซึ่งนักแสดงหนุ่มวัย 17 ปีได้ออกมาไขข้อสันนิษฐานด้วยตัวเองผ่านทางสื่อ Variety ว่า “แน่นอนร้อยเปอร์เซ็นต์ครับ วิลเป็นเกย์และเขารักไมค์” และเขายังได้เผยอีกว่า “วิลมีความรู้สึกดีๆ ต่อไมค์ เราได้บอกใบ้และใส่เส้นเรื่องนี้เอาไว้ตั้งแต่ซีซั่นแรกแล้ว ตัวละครนี้ได้แอบรักเพื่อนสนิท แต่กลัวว่าจะไม่ได้รับการยอมรับในตัวตนของเขา” ซึ่งวิลได้แอบเผยความในใจนี้แบบเป็นนัยยะในตอนที่ 8 โดยใช้รูปภาพที่เขาแอบวาดเป็นของขวัญให้ไมค์และอ้างว่า ‘Eleven’ เป็นคนขอให้เขาช่วยวาดให้

gay-reveal-scene-stranger-things-will-byers

1 / 2

ฉากเผยความรู้สึกแบบเป็นนัยยะของวิลที่มีต่อไมค์ใน Stranger Things ซีซั่น 4 ตอนที่ 8


gay-reveal-scene-stranger-things-will-byers

2 / 2

ฉากเผยความรู้สึกแบบเป็นนัยยะของวิลที่มีต่อไมค์ใน Stranger Things ซีซั่น 4 ตอนที่ 8


ซีรี่ส์เรื่องนี้เล่าถึงในช่วงยุค 1980s ซึ่งเป็นช่วงที่ชาว LGBTQIA+ ได้ออกมาแสดงความเป็นตัวตนทางเพศที่ชัดเจนอย่างกล้าหาญเพื่อต่อสู้กับกฎหมายและการเหยียดเพศตามหัวเมืองใหญ่ๆ ในประเทศสหรัฐฯ แต่สำหรับเมืองเล็กๆ ที่สมมติขึ้นมาในซีรี่ส์อย่างฮอว์กินส์ อาจจะยังไม่ได้มีการยอมรับในความแตกต่างหรือบุคลิกตัวอย่างที่เป็นชาว LGBTQIA+ รวมถึงพันธมิตรให้เหล่าตัวละครได้เห็น หรือแม้แต่ตัวละครหญิงอย่างแอลหรือเอเลเว่น ยังถูกกลั่นแกล้งโดยเหล่าวัยรุ่นในโรงเรียนอย่างรุนแรง ซึ่งอาจทำให้วิลรู้สึกไม่ปลอดภัยในการเปิดเผยตัวตนของเขา



WATCH




stranger things season 4

1 / 1

ภาพจากซีรี่ส์ Stranger Things ซีซั่น 4


การนำเสนอเรื่องความหลากหลายทางเพศในเรื่อง Stranger Things ผ่านตัวละครวิล บายเออร์และโรบิน บักลีย์ หรือแม้แต่การโกนศีรษะของตัวละครฮีโร่หญิงอย่างแอล เพื่อเป็นการแสดงถึงคุณค่าของความงามที่แตกต่างจากภาพลักษณ์ของเด็กสาวในสังคมทั่วไป ได้รับคำชื่นชมอย่างล้นหลาม เนื่องจากซีรี่ส์เรื่องนี้ได้สร้างสถิติโดยมีผู้ชมถึง 7.2 พันล้านคนต่อนาทีในประเทศสหรัฐฯ ซึ่งมันจะเป็นส่วนช่วยในการสร้างบทสนทนาในเรื่องความหลากหลายทางเพศในสังคมให้ไปในทิศทางที่ดีขึ้นอย่างแน่นอน

1 / 3

Maya Hawke กับบทบาทตัวละคร Robin Buckley จากซีรี่ส์ Stranger Things


2 / 3

Millie Bobbi Brown กับบทบาทตัวละคร Eleven จากซีรี่ส์ Stranger Things


3 / 3

Noah Schnapp กับบทบาทตัวละคร Will Byers จากซีรี่ส์ Stranger Things


เรื่อง : Variety
ภาพ : Courtesy of Netflix

WATCH

คีย์เวิร์ด: #StrangerThings #WillByers #LGBTQIA+