LIFESTYLE

พร้อมเข้าสู่ฤดูฝนด้วยการรับคำนายดวงชะตาประจำเดือนพฤษภาคม 2567

จะมีราศีใดบ้างที่ดวงดีท้ารับสายฝนในช่วงนี้!

     สาวราศีพฤษภเตรียมตัวเข้าสู่ยุครุ่งโรจน์ในรอบ 12 ปี ดวงนับจากนี้ยาวไปถึงครึ่งปี 2568 ค่อนข้างเสถียร ดาวใหญ่อยู่ประจำที่ ดาวดีคุ้มรักษา คิดหวังสิ่งใดขอเพียงมุ่งมั่นตั้งใจย่อมสมมาดปรารถนาทุกประการ การงานเลิศล้ำ งานและการศึกษาจะนำมาซึ่งอนาคตใหม่ ผู้ใหญ่เมตตา การเงินดี มีเกณฑ์ได้รับมรดก ชีวิตคู่+ชีวิตรักเปล่งประกาย เนื้อคู่มาไกล รักข้ามขอบฟ้า...

 

TAURUS (15 พฤษภาคม-14 มิถุนายน)

     สาวราศีพฤษภติดทำเนียบคนดวงดีแห่งปี ดวงดีและมั่นคงระยะยาว (1 ปี) ดั่งที่เคยบอกกล่าวไว้ คนดวงดีจัดเลย แต่ดีแบบดอกไม้ไฟ ไม่อาจสู้คนดวงดีแบบ B+ แต่มั่นคงได้ ด้วยว่าอาศัยความมั่นคงนี้ช่วยสร้างรากฐานให้แข็งแกร่ง เป็นทุนรอนของวันหน้า เมื่อต้องพบเจอความผันผวนของชีวิตก็ไม่สะเทินสะท้าน สั่นเอนไหวไปตามฟ้าลิขิต เดือนนี้งานจะมีความก้าวหน้า ยุคทองของคุณมาถึงแล้ว งานหนักเสมอต้นเสมอปลาย การเรียนการศึกษาที่เคยติดขัดจะปลอดโปร่ง น้ำหนักชีวิตเทไปกับเรื่องงานและการสร้างอนาคต จะมีเหตุต้องพลัดพราก โยกย้าย จากไปเรียนต่อ ไปรับตำแหน่งใหม่ ผู้ใหญ่/เจ้านายช่วยเหลือเกื้อกูล เงินทองไม่ขาดมือ จะไหลเข้ามาอย่างน้ำซึมบ่อทราย ไม่มากแต่ไม่ขาดสาย เงินทองได้มาจากการทำงาน ปลายเดือนมีเกณฑ์ได้รับเงินก้อนใหญ่ ชีวิตคู่-ห่มรัก ชีวิตรัก-ซุกงำไว้ในหัวใจ โสด/ม่าย ยังไม่ต้องรีบ คุณมีโชคเรื่องรักๆ ใคร่ๆ อีกยาว

 

GEMINI (15 มิถุนายน-14 กรกฎาคม)

     สาวราศีเมถุนมีสัญชาตญาณในการเอาตัวรอดสูงมาก ศัตรูร้ายกาจ แต่คุณแคล้วคลาดทุกครั้ง  1. ด้วยคารมคมคาย 2. มิตรสหายรายล้อม มีทั้งที่จริงใจและมีผลประโยชน์ร่วม 3.รู้จักพลิกพลิ้วไปตามสถานการณ์ การงานดุเดือด แม้ขาเก้าอี้แข็งแรงดี แต่ก็วุ่นวายขั้นสุด มีแต่งานด่วนกับด่วนมาก ปวดหัวเรื่องเอกสารสัญญา คนกันเองขัดแข้งขัดขา คอยป่วน มีการแบ่งก๊กแบ่งเหล่า ชาวสายกลางอย่างคุณลำบากหน่อย วันๆ ต้องเลี้ยงตัวอยู่บนไม้กระดาน มิให้เอนเอียงไป ผู้ใหญ่หลับตาข้างหนึ่งตลอด เป็นข้างที่จะเห็นคุณนั่นแหละ การเงิน ปลายเดือนลำบากแน่ถ้าไม่ควบคุมค่าใช้จ่ายให้ดี ดาวการเงินอยู่ในมุมอับยาวไปถึงเดือนหน้า ญาติพี่น้องขอยืมเงิน มีคดีความเรื่องรถหรือที่อยู่อาศัย สุขภาพต้องดูแล ระวังโรคซ่อนเร้น ชีวิตคู่อยู่ห่างกัน ชีวิตรักไม่เปิดเผย คนที่เข้ามาเป็นผู้ใหญ่ คอยอุปถัมภ์เงินทอง หากประคับประคองไปถึงกลางปีหน้าได้ ก็อาจจะใช่คนนี้ที่รอคอย

 

CANCER (15 กรกฎาคม-14 สิงหาคม)

     สาวราศีกรกฎดวงค่อยๆ ไต่ระดับ ก่อนหน้านี้ก็ขึ้นมาระดับหนึ่งแล้ว ทำให้โดดเด่นเรื่องงานอย่างหาตัวจับยาก มาถึงเดือนนี้การงานถือได้ว่าอยู่ตัว แม้ไม่พุ่งทะยานเหมือนที่ผ่านมา แต่ก็สนุกกับงาน อยู่ได้อย่างกลมกลืน ไม่แปลกแยกแตกแถว ไปทำงานเหมือนไปเจอเพื่อนเจอพี่ เจ้านาย/ผู้ใหญ่เอ็นดู เป็นภาวะที่มีเสถียรภาพด้านอาชีพการงาน หากดูโดยภาพรวมต้องบอกว่าดวงชาวกรกฎผ่านพ้นช่วงผันผวนไปแล้ว และจะอยู่ในภาวะ “เรื่อย ๆ” ต่อเนื่องไปอีกหลายปี หากจะมีการเปลี่ยนแปลงก็มักจะเปลี่ยนไปในทางดีมากกว่าร้าย เดือนนี้ที่น่าสนใจคือเรื่องการเงิน คุณมีแววจะเป็นเศรษฐีข้ามคืนกับเขาเหมือนกัน จะมีโชคลาภเรื่องทรัพย์มรดก ขายที่ได้เงินล้าน ครึ่งเดือนหลังการเงินอู้ฟู่ สุขภาพตัวเองแข็งแรงดี ระวังเรื่องเส้นเอ็น กระดูก ฟัน สุขภาพญาติผู้ใหญ่ฟิตเปรี๊ยะ ชีวิตคู่ จะช่วยกันก่อร่างสร้างธุรกิจ โสด/ม่าย เนื้อคู่อยู่ที่ทำงาน หรือไม่ก็แต่งกับงานสำราญใจ

 

LEO (15 สิงหาคม-14 กันยายน)

     สาวราศีสิงห์เดือนนี้การงานเด่งเด้งกระแทกตา โดยเฉพาะงานด้านการศึกษา ไม่ว่าจะร่ำเรียนในประเทศ หรือต่างประเทศก็สอบผ่านฉลุย ครูบาอาจารย์ ข้าราชการ แพทย์ ศาล แม้กระทั่งกิจการโรงแรม บ้านเช่า ขอเพียงคิดใหม่ทำใหม่ ไม่ซ้ำรอยเดิม รับรองว่ารุ่งเรืองเฟื่องฟู ไปได้ไกลแน่นอน ครึ่งเดือนหลังชีวิตติดอยู่กับงาน อย่าลืมดูแลตัวเองด้วย จะได้ทำงานที่คุณรักไปอีกนานๆ ชาวสิงห์บางรายจะลงทุนทำธุรกิจของตัวเองคู่ขนานไปกับงานประจำ ทำคนเดียวได้ก็ดี ถ้าต้องมีหุ้นส่วนก็อาจจะวุ่นวายหน่อย--เป็นธรรมดา การเงิน หาง่ายใช้คล่อง สิ้นเปลืองไปกับภาษีสังคม ค่าเสื้อผ้า หน้า ผม ปรับลุคใหม่ให้เฉิดฉาย เลี้ยงลูกน้องที่ร่วมหัวจมท้าย ทำงานหามรุ่งหามค่ำมาด้วยกัน ชีวิตคู่ค่อนข้างกดดัน คู่ชีวิตคิดมาก เรียกร้องสูง ขี้ใจน้อย เขาหวั่นไหวเพราะคุณใช้เวลากับเพื่อนร่วมงานมากกว่า โสด/ม่าย ใส่แว่นตาสีชมพู คนที่คุณหมายตาไว้เขาก็หมายตาคุณเช่นกัน

 

VIRGO (15 กันยายน-14 ตุลาคม)

     สาวราศีกันย์เมฆหมอกเริ่มจางหาย แต่ฟ้ายังไม่เปิดเสียทีเดียวนัก อันว่าการงานนั้นยังมีอุปสรรค แม้แต่เรื่องง่ายๆ ก็ปล่อยผ่านไม่ได้เลย ระวังเรื่องเอกสารสัญญา งานด้านโฆษณา ประชาสัมพันธ์ งานเขียน สื่อสิ่งพิมพ์ ต้องตรวจสอบให้ดี คิดก่อนโพสต์ ชั่งใจก่อนแชร์ จะได้ไม่มีดราม่าตามมา ผู้ใหญ่/เจ้านายเห็นคุณค่าในตัวคุณ เดือนนี้ยังเหนื่อยหนัก อดใจรอเดือนหน้างานจะดีขึ้นเรื่อยๆ และมีความก้าวหน้ารออยู่ การเงิน ชักหน้าไม่ถึงหลัง ต้องจัดลำดับความสำคัญให้ดี มีรายจ่ายฉุกเฉิน สถานะทางการเงินค่อนข้างเปราะบาง ประคองตัวผ่านเดือนนี้ไปให้ได้ก่อน เดือนหน้าจะกลับมาผ่อนคลายหายใจคล่องเหมือนเดิม ญาติพี่น้องพอจะพึ่งพาได้บ้าง คู่ชีวิตลมเพลมพัด บทจะดีก็ดีใจหาย บทจะหายก็ไม่ต้องหา เดี๋ยวเขากลับมาเอง โสด/ม่าย ระวังถูกลวงให้รัก เขารักคุณ ขอให้เป็นโลกใบที่สอง วัฏจักร “กินน้ำใต้ศอก” เข้าแล้วออกยาก ช้ำไม่พักนะรักนี้     

 

LIBRA (15 ตุลาคม-14 พฤศจิกายน)

     สาวราศีตุลไปติดสินบนกามเทพมาแต่ชาติปางไหนหนอ...ท่านถึงได้มีใจจัดหนักจัดเต็มให้ตลอด เดือนนี้จะยุ่งหัวหมุนเรื่องความรัก การแต่งงาน บางรายจะร้อนรักเพราะมีคู่นัวเนีย ในตำราท่านว่ามีผัวเมียเรียงรายอยู่รอบด้าน ขนาดนั้นเลย แม้แต่เรื่องงานก็ยังเกี่ยวโยงไปถึงความรัก จะทำงานกับคู่ครอง หรือเริ่มต้นจากหุ้นส่วนธุรกิจ แล้วค่อยกลายมาเป็นหุ้นส่วนชีวิตในภายหลัง งานทำบ้าง พักบ้าง เที่ยวบ้าง ชาวตุลใจใหญ่ จ่ายหนัก กล้าเปย์แบบที่ผู้ชายอกสามศอกยังกะพริบตาปริบๆ ฐานะการเงินก็เลยลุ่มๆ ดอนๆ แต่คุณไม่เดือดร้อน เพราะมีผู้อุปถัมภ์เรียงรายอยู่รอบด้านไง เพื่อนที่คบหาออกจะตามใจเพื่อนมากไปหน่อย ญาติผู้ใหญ่เอนไหวตามลม คุณทำอะไรท่านก็ไม่ขัด บอกไว้เพื่อให้รู้ว่า ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน มีแต่ตนเท่านั้นที่เตือนตนได้...ชีวิตคู่ บริหารเสน่ห์มากไประวังทำร้ายหัวใจคนที่รักคุณจริง โสด/ม่าย แค่สับรางก็เหนื่อยแย่แล้ว จะเห็นใจดีไหม? 

 

SCORPIO (15 พฤศจิกายน-14 ธันวาคม)

     สาวราศีพิจิกดวงแจ่มว้าว ราชาดาวดีเล็งลัคนาถือเป็นจังหวะที่จะสะสางงานยากและเริ่มต้นทำอะไรใหม่ๆ เป็นเดือนปีแห่งความสำเร็จ ไม่ว่าจะหยิบจับอะไรก็มีผู้ใหญ่สนับสนุน การงานหนักหน่วง เข้มข้น จะได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง ได้หุ้นส่วนดี มีพันธมิตรที่แข็งแกร่ง ทำงานเป็นคู่ เป็นทีม ดีกว่าฉายเดี่ยว งานจะเป็นบันไดพาคุณก้าวขึ้นไปกระทบไหล่คนเก่ง การเงิน มีรายจ่ายเรื่องสวยๆ งามๆ ค่าซ่อมบ้าน ออกเดต ดูแลคนรัก ปีนี้ดาวการเงินเข้มแข็ง เป็นปีแห่งการเก็บหอมรอมริบ ควรเก็บไว้ให้มากหน่อย เพราะปี 2568 ดาวการเงินเดินเกเรยาวนาน รู้ตัวล่วงหน้าขนาดนี้ อนาคตจะสบายหรือขัดสน คุณเป็นคนเลือกเอง ชีวิตคู่ราบรื่นดีมีสุข คู่ชีวิตเป็นลมใต้ปีก เป็นขุมทรัพย์แห่งการงานและการเงิน บุตรและสัตว์เลี้ยงคือพลัง แค่เห็นหน้าน้องก็หายเหนื่อยเป็นปลิดทิ้ง โสด/ม่าย คิวยาวถึงปากซอย ในหมู่เขาเหล่านั้นมีคู่แท้ปะปนอยู่ ช่วยลุ้นนะ--ขอให้หาเจอ

 

SAGITTARIUS (15 ธันวาคม-14 มกราคม)

     สาวราศีธนูเข้าสู่โหมดแดนซ์ นั่งนิ่งไม่ได้ ต้องลุกขึ้นมาแอ็กชั่น แข่งขัน ต่อสู้ ชีวิตจะเข้มข้นขึ้นกว่าก่อนหน้านี้ การงาน ต้องทำงานแข่งกับเวลา รับมือกับผู้คนหลากหลาย งานเขียน งานประมูล ประกวด แข่งขัน ประสบความสำเร็จ ได้ทั้งเงินได้ทั้งกล่อง ผู้ใหญ่/เจ้านายไม่ค่อยมีบทบาท หากไม่ใส่เกียร์ว่างก็มักจะติติงให้เสียกำลังใจ ลูกน้อง/ลูกทีมคล้ายรวมพลคนแปลก แต่กลับซ่อมเสริมซึ่งกันและกัน ลองปรับจูนดู หากเข้ากันได้ พวกเขาจะดันหลังคุณไปสู่จุดที่ไร้เทียมทาน เงินทองได้มาจากงาน คุณมีโชคลาภเรื่องงานและการเงินพอตัว เป็นโชคจากการลงมือทำ เพื่อนจะแนะนำงานให้ ระวังจะมีคดีความเรื่องบ้านหรือรถ สุขภาพญาติผู้ใหญ่สามวันดีสี่วันไข้ สุขภาพตัวเองไม่ฟิตนัก รู้ทำ รู้พัก อย่าฝืน คุณยังต้องเป็นเสาหลักให้พ่อ แม่ ลูก หลาน ญาติพี่น้อง ชีวิตคู่หรรษา ชีวิตรักราบรื่นดี แต่รักนี้ยังไม่มีรากแก้ว จะมั่นคงได้ต้องใช้เวลา โสด/ม่าย รักมาไว ไปก็ไว

 

CAPRICORN (15 มกราคม-14 กุมภาพันธ์)

     สาวราศีมังกรดวงมีอำนาจ ต่อให้เป็นสาวโลกส่วนตัวสูง ไม่ใช่สาวแกร่ง เก่งกล้า ก็มีอำนาจในแบบฉบับของตัวเอง ใครเห็นเป็นต้องเกรงใจ ให้เกียรติ มีคนพร้อมปกป้องด้วยใจภักดิ์ เดือนนี้จะทำงานเหมือนหายใจ งานหนักมากมายก่ายกอง และมีความไม่แน่นอนในเนื้องานสูง เปลี่ยนรายวัน รายชั่วโมง ปลายเดือนถึงจะกลับสู่ภาวะปกติ ลูกทีมช่วยคุณได้เกินคาด ลองไว้ใจพวกเขาดูซี ผู้ใหญ่/เจ้านายเอาใจช่วยอยู่ห่างๆ การเงินเป็นเรื่องสำคัญในใจชาวมังกร คุณซุ่มเงียบเก็บเงินมาพักใหญ่แล้ว ยามนี้เริ่มผลิดอกออกผล ปีนี้จะเป็นอีกหนึ่งปีที่โดดเด่นเรื่องการเงิน การลงทุน มีเกณฑ์รับทรัพย์จากธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ที่ดิน ห้องเช่า โรงแรม เพื่อนมักทำให้ปวดตับปวดไต อย่าแบกไว้ ช่วยเท่าที่ช่วยได้ ชีวิตคู่+คู่ครองคือแหล่งพลังงานความสุข บุตรพึ่งได้ ใครที่อยากมีทายาทลุยเลย ปีนี้ปีมังกร ฤกษ์งามยามดีนักแล โสด/ม่าย อาจเกิดกรณีบุตรพลิกชีวิต กันไว้ดีกว่าแก้

 

AQUARIUS (15 กุมภาพันธ์-14 มีนาคม)

     สาวราศีกุมภ์ดวงดี ดาวเสาร์ทับลัคนา ตำราท่านว่าจะยิ่งใหญ่ แต่ยิ่งสูงก็ยิ่งหนาว รู้สึกกดดัน หวาดระแวด ขี้กังวล ไม่เชื่อใครนอกจากตัวเอง สาวกุมภ์บางรายอาจมีความลับแอบซ่อนไว้ การงาน เริ่มศักราชแห่งความก้าวหน้าก้าวไกล มีจังหวะสดใสเรื่องงาน งานใดที่ใครว่ายากพอมาถึงมือคุณจะสำเร็จอย่างง่ายดาย เจ้านายถูกชะตา กดไลก์ เปิดไฟเขียวให้ตลอด ชาวกุมภ์ที่ทำงานด้านการศึกษา แพทย์ พยาบาล ข้าราชการ จะได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง ปลายเดือนงานยุ่งอีนุงตุงนัง งานเป็นแหล่งเงิน ฐานะการเงินมีเสถียรภาพดี รายจ่ายมากแต่ยังหามาเติมเต็มได้ไม่พร่อง เครดิตดี จะเป็นหนี้ก้อนใหญ่ ใครที่อยากได้บ้าน ได้รถก็จะได้ ชาวกุมภ์มีสำนึกรักบ้านเกิด จะสร้างบ้านให้พ่อแม่ ผูกพันกับครอบครัว ชีวิตคู่ง่ายขึ้นเพราะมีญาติพี่น้องช่วยแบ่งเบาภาระ โสด/ม่าย จะก้าวข้ามเฟรนด์โซน หรือมีรักในที่ทำงาน เดือนหน้าเรื่องรักจะมีความชัดเจน--ชัดเป๊ะระดับ 4K  

 

PISCES (15 มีนาคม-14 เมษายน)

     สาวราศีมีนจะมีเหตุให้ต้องแวะเวียนไปโรงพยาบาล หากมิใช่ตัวคุณเองเจ็บป่วย ก็เป็นการพาญาติผู้ใหญ่ไปทัวร์ ในกรณีที่มีอาการป่วยอยู่แล้ว อาจต้องผ่าตัด หรือปรับระบบการกินการใช้ชีวิตเพื่อประคับประคองโรค ผิดจากนี้อาจหมายถึงการปฏิบัติธรรม การงาน หากทำงานราชการ หรือทำเกี่ยวกับการแพทย์ การศึกษา งานด้านการต่างประเทศ ถือว่าถูกโฉลก จะรุ่งโรจน์ไปถึงปีหน้า ได้คบหามิตรสหายมากหน้าหลายตา คบบัณฑิต บัณฑิตพาไปหาผล จะได้ดีเรื่องงานเพราะเพื่อนช่วย ระยะนี้อารมณ์ค่อนข้างแปรปรวน อ่อนไหวง่าย มีเรื่องเข้ามากระทบเป็นระยะๆ อย่ากังวลใจไป ดาวประจำตัวชาวมีนมั่นคง แถมราชาดาวดีส่งกระแสคุ้มครองดวงชะตา ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นคุณก็ “รอด” เดือนนี้มีโชคด้านการเงิน ขัดสนเมื่อไรเงินมาเมื่อนั้น คู่ครองเป็นธนาคารส่วนตัว โสด/ม่าย เนื้อหอม เรื่องรักมีสีสันละลานตา แต่ยังสู้เดือนหน้าไม่ได้ ละลานใจกว่ากันเยอะ   

 

ARIES (15 เมษายน-14 พฤษภาคม)

     สาวราศีเมษมีธาตุดีในตัวสูง กฎเกณฑ์ที่คุณยึดถือคือจะไม่ลดตัวลงต่ำ กระทำสิ่งที่ผิดต่อมโนธรรมของตน ซึ่งส่งผลให้ชีวิตเจริญงอกงาม แต่ในขณะเดียวกันก็เพาะสร้างศัตรู จะถูกนินทาว่าร้าย มีคนคอยขัดแข้งขัดขา บ่อนทำลาย ศัตรูอยู่ในที่ลับ คุณอยู่ในที่แจ้ง ได้แต่ทำทุกอย่างให้โปร่งใส จริงคือจริง เท็จก็คือเท็จ อย่ากลัวการตรวจสอบ จงมั่นใจในทุกการกระทำของตน เดือนนี้จะมีโชคเรื่องงาน งานดีมีเกียรติ ผลงานทรงคุณค่า จะชนะการประกวด แข่งขัน พิตชิ่ง ประมูลงาน ผู้ใหญ่/เจ้านายให้โอกาสรับผิดชอบงานใหญ่ เป็นงานที่จะสร้างเครดิตติดตัวไป งานกับเงินเกี่ยวพันกันซับซ้อนหลายชั้น จะได้โบนัสพิเศษ ได้ค่าคอมมิชชั่นก้อนโต หรือได้รางวัลเป็นทริปพาเที่ยว สุขภาพระวังโรคที่เกิดจากลม ลุกขึ้นขยับร่างกายบ้าง อย่านั่งแช่ ชีวิตคู่อุ่นรัก ตัวติดกันยันเงา จะได้ของขวัญของฝากจากคนรัก โสด/ม่าย รักกั๊กๆ รักใครก็รักได้แค่ครึ่งใจ คุณเป็นคนกลัวเจ็บสินะ    

 

ผลงานภาพวาด : Panicha Saengthongaram

WATCH