LIFESTYLE

ราศีอะไรที่ไม่ถูกโฉลกกับหน้าร้อน! โว้กชวนเช็กดวงประจำเดือนมีนาคม 2567

คำนายของทั้ง 12 ราศีพร้อมให้คุณได้อ่านแล้วที่นี่

     สาวราศีมีนได้รับอิทธิพลจากพระราหูทับลัคน์ เส้นทางชีวิตจะคดเคี้ยวเลี้ยวลดบ้างตลอดปี 2567 นี้ ระวังภาพลวงตา เจอพิษข่าวฉาว มีคดีความ ถูกนินทา หลงใหลในลาภ-ยศ-สรรเสริญ การงาน คุณโดดเด่นหาตัวจับยาก จะค้นพบวิถีใหม่ เจิดจรัสในสังคม หยิบจับอะไรก็ก้าวหน้า ชีวิตคู่เผชิญกับบททดสอบ คนมีรักอย่าสร้างโลกสองใบ เงินทองไม่ร่ำรวย แค่มีใช้ไม่ขาดมือ

 

PISCES (15 มีนาคม-14 เมษายน)

     สาวราศีมีนมีดวงเป็น “The Star” มุ่งมั่นตามหาฝัน จะแหวกคว้าฟ้าดาวให้ได้มาซึ่งความสำเร็จ ธรรมดา--ไม่ ต้องสว่างเจิดจ้าจึงจะใช่วิถีแห่งชาวราศีมีน หลัง 15 มีนาคมไปจนถึงปลายเดือนหน้ามีดาวรวมกลุ่มกระจุกตัวได้เกณฑ์ดวงสามเหลี่ยม ตำราท่านว่าเปรียบดั่งดวงหนุมาน มีฤทธิ์เดชแกล้วกล้า คงกระพันชาตรี ศัตรูพ่าย ไร้ผู้ต่อต้าน หากลงแข่งขันหรือลุกขึ้นสู้ในช่วงนี้มีโอกาสชนะสูง คิดจะเรียนต่อหรืออยากโกอินเตอร์ลุยเลย สุขภาพผู้ใหญ่ สุขภาพตัวเองฟิตเปรี๊ยะ การงานรุ่ง ชีวิตนี้มีงานเป็นเป้าหมาย กล้าคิด กล้าทำ วาทศิลป์ดี งานจะสร้างเงิน งานขาย+งานแนวระดมทุนทำแล้วเงินไหลมาเทมา ตัวคุณได้หน้า องค์กรได้เงิน คนมีคู่อยู่ด้วยกันทุกวัน รักกันบ้าง ตีกันบ้าง พอนานวันความโรแมนติกหดหาย กลายเป็นความผูกพัน เหยาะความหวานลงไปบ้างซี จะได้กระชุ่มกระชวย โสด/ม่าย สอยดาวสาวเดือนมาเคียงใจ รัศมีเขาทำให้คุณเปล่งประกายแวววาว 

 

ARIES (15 เมษายน-14 พฤษภาคม)

     สาวราศีเมษดวงเด่นออร่าจับ ดวงชะตาแข็งแกร่งมีแสงในตัวเอง คุณมาถึงจุดที่เสถียรที่สุดจุดหนึ่งของชีวิต ธุรกิจการงานกำลังเป็นขาขึ้น จะได้รับรางวัลทรงเกียรติ หรือยกย่องให้เป็นปราชญ์เมธี จะได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง ก้าวขึ้นเป็นผู้บริหารระดับสูง เจ้านายเชื่อมั่นในฝีไม้ลายมือ ส่งต่อปัญหาที่หมักหมม/สิ่งที่ซุกซ่อนอยู่ใต้พรมให้คุณแก้ไข มักเป็นปัญหาเกี่ยวกับต้นทุน กำไร รายได้ ค่าใช้จ่ายของบริษัท เดือนนี้มีงานด่วน แต่ยังดีได้หุ้นส่วน+มิตรสหายร่วมด้วยช่วยเหลือ ไม่ปล่อยให้คุณเป็นเดอะแบกเพียงลำพัง งานที่ต้องแข่งขัน ประมูล ประกวด “มงลง” จะได้เงินก้อนใหญ่ในมิช้า ในทางกลับกัน สำหรับคนที่ประมูลงานได้ มีเกณฑ์จะลงทุนก้อนใหญ่ เอาเงินไปต่องานเพื่อความมั่งคั่งมั่นคงในอนาคต ชีวิตคู่-สู้เคียงบ่าเคียงไหล่ จะพากันขึ้นไปติดลมบน โสด/ม่าย รักเกิดในออฟฟิศ คนที่เด็กกว่ามาแรง ช่องว่างมีอยู่ ถ้าช่วยกันถมให้เต็มได้ก็ไปต่ออีกยาวๆ   

 

TAURUS (15 พฤษภาคม-14 มิถุนายน)

     สาวราศีพฤษภเตรียมรับแรงกระแทก กรรมลิขิตผนวกกับลิขิตฟ้าดำเนินมาใกล้ถึงปลายบทแล้ว หากที่ผ่านมาการเคลียร์พื้นที่ในชีวิตคุณยังไปไม่ถึงไหน จะมีแรงผลักดันให้เป็นไปในทิศทางที่เอื้อต่อบทใหม่-บทใหม่ที่กำลังจะเริ่มเร็วๆ นี้ เดือนนี้มีความกังวลเรื่องสุขภาพญาติผู้ใหญ่ หวั่นไหวกับความเปลี่ยนแปลงเรื่องการงาน งานคือจุดศูนย์กลางของชีวิต ไม่ว่าจะมีการปรับเปลี่ยนไปในทางใด ขอให้มั่นใจว่า “จะดี” ลาภผลพอมีเข้ามาบ้าง ชาวพฤษภรู้จักเลือกรับ-เลือกทิ้ง ไม่ปล่อยให้โชคลาภกลายเป็นกับดักทำลายชีวิต เงินทองได้มาไม่ง่าย ต้องอาบเหงื่อต่างน้ำ นั่งหลังขดหลังแข็ง อดหลับอดนอนกว่าจะได้มา  ดังนั้น อะไรที่ง่ายเกินไป ขอให้รู้จักยับยั้งชั่งใจ อย่าได้รับมาเชียว ชีวิตคู่พัวพันกับการงานอย่างแยกกันไม่ออก จุดเปลี่ยนเรื่องงานจึงอาจเป็นจุดหักหรือจุดพัฒนาความสัมพันธ์ไปด้วย โสด/ม่าย รอจังหวะ หลังเดือนเมษายนเป็นต้นไปค่อยรุกคืบ  

  

GEMINI (15 มิถุนายน-14 กรกฎาคม)

     สาวราศีเมถุนคุณภาพดวงเหมือนคนสักยันต์ครอบจักรวาลไว้ คือไม่ว่าจะเกิดอะไรคุณก็รอดตลอด บุญรักษา พระคุ้มครอง กฎหมายปกป้อง ผู้ใหญ่ช่วยเหลือ การงาน มีดาวคู่ศัตรูตัวใหญ่เบิ้มเข้ามาป่วน ระยะนี้หนีไม่พ้นคำครหานินทา การขัดแข้งขัดขาของคนที่เสียผลประโยชน์ มีผู้ไม่หวังดีบ่อนทำลาย พึงระวังเรื่องเอกสารสัญญา การสื่อสาร ถูกแอบอัดเสียง รอบคอบและมีสติ แล้วจะสตรองในทุกสถานการณ์ การงานยังมั่นคงดี ไม่มีใครมาแทนที่คุณได้ในใจหัวหน้า การเงิน เก็บหอมรอมริบ รายจ่ายมีเข้ามา แต่เป็นการใช้ที่เท่ากับออม คือจะใช้เงินไปต่อยอด เดินทางท่องเที่ยวหาประสบการณ์ เสริมสร้างปัญญา เพิ่มมูลค่าให้ตัวเอง อย่าลืมกันเงินไว้สำหรับรายจ่ายฉุกเฉินด้วย  ชีวิตคู่ มีโชคเรื่องบุตร ใครที่รออยู่แต่ยังเงียบกริบ เชิญพบแพทย์ค่ะ ถ้าธรรมชาติไม่เอื้อก็ต้องอาศัยตัวช่วย โสด/ม่าย เปิดใจแล้วจะได้เจอ เขารออยู่นานแล้ว คนมีรัก-รักนี้เปลี่ยนชีวิต

 

CANCER (15 กรกฎาคม-14 สิงหาคม)

     สาวราศีกรกฎดวงการงานรุ่งพุ่งแรงตลอดปี ตอนนี้มาถึงโค้งสุดท้ายแล้ว ใครที่รองานอยู่จะได้ ใครที่อยากเปลี่ยนงานกล้าๆ หน่อย ลองเข้าประกวด ประมูล ลงแข่งขันดูสักตั้ง ไม่ลองก็ไม่รู้ว่าเราจะไปได้ไกลแค่ไหน ถ้าไม่เสี่ยงก็ไม่มีวันเติบโต งานด้านการศึกษา ข้าราชการ แพทย์--ดี มีโอกาสก้าวหน้า ได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง ผู้ใหญ่/เจ้านายขาดคุณเหมือนขาดใจ ขาดมือซ้าย มือขวา ทำอะไรไม่ได้เลย เงินทองอู้ฟู่ ไม่ได้หาเงินเก่ง เป็นเศรษฐีร่ำรวย แต่มีคนอุปถัมภ์ ชาวกรกฎบางรายจะได้ทรัพย์มรดก ที่ดิน อย่าให้เพื่อนยืมเงิน ถ้าจำเป็นต้องให้จริงๆ ก็คิดเสียว่าทำบุญ ห้ามค้ำประกันใคร ต่อให้สนิทแค่ไหนก็ต้อง Say No! การเดินทางใกล้ไม่ราบรื่น เดินทางไกลวิบาก แต่ถ้าคุณชอบสไตล์นี้ก็ใช่เลย จะสมใจนักแล คนมีคู่สนิทสนมกลมเกลียว คนมีรัก หวานปานรถอ้อยคว่ำอยู่ข้างๆ โสด/ม่าย เสน่ห์แรง เลือกไม่ได้ก็ไม่ต้องกลุ้ม เดี๋ยวบุพเพสันนิวาสจัดให้เอง

 

LEO (15 สิงหาคม-14 กันยายน)

     สาวราศีสิงห์เดือนนี้ดาวประจำตัวอยู่ในตำแหน่งเปราะบาง สู้กับใครก็เอาชัยได้ยาก ต่อให้เป็นมือรองอ่อนด้อยกว่ามาตลอดคุณก็อาจเพลี่ยงพล้ำแพ้ทาง ตลอดเดือนมีนาคมไปจนถึงหลังสงกรานต์จะทำให้อะไรขอให้ใคร่ครวญ อย่าเพิ่งออกตัวแรง รักสงบดีที่สุด การงาน เหนื่อยทีเดียวเชียว ผู้ใหญ่/เจ้านายเห็นคุณอยู่ในสายตานะ แต่บางสิ่งบางอย่างก็ช่วยกันไม่ได้ วิบากของใคร-คนนั้นก็ต้องผ่านเอง ผ่านเดือนเมษายนไปธุรกิจการงานจะดีขึ้น ดีขึ้นเรื่อยๆ จะดีไปถึงจุดที่เรียกได้ว่าเป็นหน้ามือกับหลังมือเลย การเงิน เงินเข้ายากออกง่าย รายจ่ายรอเพียบ สุขภาพญาติผู้ใหญ่อยู่ในภาวะโรคสงบ ถึงสบายดีแต่ก็ต้องมีวินัย เผลอเมื่อไรมันจะกลับมา คนมีคู่มักขัดแย้งทางความคิด คุณอยากไปซ้ายเขาจะไปขวา ถ้าคุยกันไม่เข้าใจก็ไม่ต้องดันทุรังคุย โสด/ม่าย ดาวความรักถูกดาวร้ายเบียนสาหัส ออกไปเที่ยวเล่นดูโลกกว้างให้สนุกสนานกันดีกว่า ยังไม่ถึงเวลาก็อย่าฝืนเลย... 

    

VIRGO (15 กันยายน-14 ตุลาคม)

     สาวราศีกันย์ดวงอยู่ในจังหวะตั้งรับ ห้ามบุก เมื่อสถานการณ์ยังไม่เป็นใจ ทำได้แค่รอเวลาที่เหมาะสม คือผ่านช่วงต้นเดือนพฤษภาคมไปแล้ว รอให้ดาวดีส่องแสงถึง ดาวประจำตัวกลับสู่ภาวะปกติก่อน การงาน ปวดหัวกับหุ้นส่วน บัดดี้ที่เคยเข้าขากลับมาคิดต่าง มองตาไม่รู้ใจ อธิบายแล้วยังเถียงอีกแน่ะ งานที่ทำเดี่ยวคล่องตัวกว่า งานฟรีแลนซ์ ธุรกิจออนไลน์รุ่ง  แต่จะหวังรวยคงไม่ได้ เงินทองมาตามกำลัง เป็นศิลปินเดี่ยวโอกาสขยับขยายไม่อาจสู้กลุ่มแก๊งที่รวมพลังกัน เงินทองหาได้ไม่เท่าใช้ออก อาศัยบุญเก่า เงินมรดกผลิดอกออกผลให้เก็บเกี่ยว หากไม่มีหนี้สินก็พออยู่ได้ สุขภาพญาติผู้ใหญ่ไม่สู้ดี ความรักเป็นมวลก้อนใหญ่ในชีวิตช่วงนี้ คนมีคู่อยู่ใกล้แล้วทะเลาะ โกรธกันก็แยกย้าย ไหวแล้วค่อยกลับมา ระวังอย่าทำร้ายใครด้วยวาจา เพราะคุณมีพรสวรรค์ หากเขาเจ็บจนฝังใจจำแล้วจะทำอย่างไร โสด/ม่าย ใครที่โดนเลี้ยงไข้ใจอยู่ก็ขอให้ลองเปลี่ยนหมอน

 

LIBRA (15 ตุลาคม-14 พฤศจิกายน)

     สาวราศีตุลคนไหนที่ยังไม่มีคู่ตุนาหงัน ประกาศครั้งสุดท้ายจากสายการบินกามเทพ เส้นทางพรหมลิขิตใกล้จะหมดโปรแล้วหนา ถ้าป้าหมอเป็นสาวตุลจะพักร้อนไปตามหารัก จังหวะดีๆ แบบนี้ 12 ปีมีหน พลาดรอบนี้ รอบหน้าใครรอไหวก็รอเถอะ การงาน จะทำอะไรก็มีคนช่วย มีคู่หูดูโอ้ ได้หุ้นส่วนฟ้าประทาน คุณแค่ทำสิ่งที่ทำได้ดีที่สุด ส่วนที่เหลือพวกเขาเหล่านั้นจะจัดการให้เอง การเงิน มีเครดิตดี หยิบยืมใครได้หมด ญาติผู้ใหญ่ พี่ น้อง เพื่อนฝูงทนเห็นคุณลำบากไม่ได้เลย ขาดเหลืออะไรขอให้บอกมา วาสนานี้มีได้เพราะคุณเคยให้มาก่อน กฎแห่งกรรมยุติธรรมเสมอ ทำสิ่งใดย่อมได้รับสิ่งนั้น จะอิจฉากันไม่ได้เลย ชีวิตคู่ มีความรักแบบผู้ใหญ่ ไม่หวือหวาแต่ว่ามั่นคง ครอบครัวคือสายสัมพันธ์ บุตรดื้อบ้าง พอเป็นสีสันของชีวิต โสด/ม่าย สาวราศีตุลไม่เคยขาดรัก แต่ใครล่ะ คืออีกครึ่งของกันและกัน คนที่รวมหัวใจให้เป็นหนึ่งเดียว ตั้งใจหา แล้วก็จะได้เจอ

 

SCORPIO (15 พฤศจิกายน-14 ธันวาคม)

     สาวราศีพิจิกชีวิตเจิดจ้าใต้แสงสปอตไลต์ ดวงกำลังไต่ระดับ จะปรากฏชื่อเสียงในวงกว้าง มีมิตรสหายมากหน้าหลายตา การงาน ครึ่งเดือนแรกอยู่ในช่วงชำระสะสางงานเก่า รีบทำให้เสร็จเร็วไว ครึ่งเดือนหลังงานใหม่จะถาโถม งานทำให้ข้องเกี่ยวกับผู้คนหลากหลาย คุณรู้จักรักษาน้ำใจคน จะถูกยกให้เป็นลูกพี่ เป็นอาจารย์นอกหลักสูตร หัวฟูอยู่กับบริวาร ซึ่งในวันหน้าจะเป็นกำลังสำคัญต่อไป เงินทองยังหาได้ จะใช้จ่ายเพื่อคนรอบตัว เลี้ยงลูกน้อง จัดนัดกระชับมิตร ใช้หนี้ให้ญาติผู้ใหญ่ พาสัตว์เลี้ยงไปหาหมอ ซ่อมบ้าน ซื้อรถ มีเกณฑ์จะเป็นหนี้ก้อนโต ลองเปลี่ยนการซื้อให้เป็นการลงทุน เช่น ซื้อหุ้น ซื้อที่ดิน คนมีคู่แล้วมีกิจกรรมเกี่ยวกับครอบครัวและบ้าน จะสร้างหรือซ่อมแซม ออกแบบ-ตกแต่ง-ต่อเติม บุตร บริวาร สัตว์เลี้ยงเป็นตัวป่วน เฮี้ยวแค่ไหนก็รักเธอ โสด/ม่าย เสน่ห์ของคุณคือความจริงจังและจริงใจ มีคนกำลังหวั่นไหว แต่ยังดื้อ--ไม่ยอมจำนน

 

SAGITTARIUS (15 ธันวาคม-14 มกราคม)

สาวราศีธนูดวงชะตากล้าแข็ง ลัคนากุมพล มีวาสนาจะได้เป็นใหญ่ พรั่งพร้อมด้วยบริวาร แค่นั่งบัญชาการอยู่เบื้องหลัง นับจากนี้ไปถึงปลายเดือนเมษายน 2567 ดาวโชคลาภมหาศาลและราชาดาวดีส่งกระแสคุ้มครอง เป็นจังหวะที่จะลงมือทำสิ่งที่มุ่งหวังให้สำเร็จ การงานผ่านฉลุย งานแปลดีงาม งานฟรีแลนซ์ ธุรกิจต่างแดนรุ่งเรืองเฟื่องฟู จะสนใจในศาสตร์แห่งจิต และศึกษาค้นคว้าอย่างลึกซึ้งถึงแก่น การเงิน มีรายจ่ายเกี่ยวกับลูกหลาน ลูกน้อง ค่าคอร์สสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิต จะไปท่องเที่ยวพักร้อน เดือนนี้ญาติพี่น้องพร้อมใจกันมารวมพลที่บ้าน จัดปาร์ตี้สังสรรค์ จะแปลงบ้านเป็นที่ชุมนุมชั่วคราว หรือ เปลี่ยนบ้านเก่าเป็นโฮมสเตย์ คู่ชีวิตคือเรี่ยวแรงและกำลังใจ คุณหมักเนื้อ เขาเป็นมือย่าง คุณก่อตั้งธุรกิจ เขาสนับสนุน จะทำอะไรเขาทำด้วย อบอุ่นใจ ก้าวไปพร้อมกัน โสด/ม่าย เก็บกระเป๋าไปเที่ยวกันดีกว่า ดวงบอกว่าจะได้พบรักจากการเดินทาง

 

CAPRICORN (15 มกราคม-14 กุมภาพันธ์)

     สาวราศีมังกรเถลิงอำนาจ อำนาจในที่นี้ขออธิบายไขขาน หมายถึงการมีอยู่ของคุณเกี่ยวพันกับการดำรงคงอยู่ของโครงการงานวิจัย โปรเจกต์ร้อยพันล้าน ต่อให้ไม่ได้นั่งตำแหน่งสูงสุดก็ตามที เดือนนี้งานยังรุ่งต่อเนื่อง ที่ว่าพุ่งขึ้นฟ้าแล้ว ยังมีให้ไปต่อได้อีกหลายชั้นบรรยากาศ ผู้ใหญ่/เจ้านายเอ็นดูออกนอกหน้า คุณเองก็ทำงานเป็นบ้าเป็นหลังไป ชอบที่ได้พิชิตอุปสรรค คนรอบตัวอิจฉาแต่ไม่ริษยา ทุกคนรู้ว่าทุ่มได้ไม่เท่าคุณ พักบ้างอะไรบ้าง คนนะไม่ใช่ AI พังแล้วซ่อมไม่ได้ รุ่นนี้อะไหล่หายาก การเงิน มีโชคเรื่องที่ดินสินทรัพย์ จะซื้อบ้านเก่ามารีโนเวตใหม่ ได้บ้านแถมของเก่า ขายต่อได้กำไรหลายเท่า หรือมีที่ผืนน้อย ปลูกบ้านยังไม่ได้ คุณหัวใสทำเป็นร้านสะดวกซัก ชั้นบนเปิดคาเฟ่ตู้เต่าบิน ตั้งเก้าอี้นวดหยอดเหรียญ รวยอุบอิบ คนมีคู่แล้ว ต่างฝ่ายต่างเป็นดาวนำโชค สนับสนุนและดูแลกัน โสด/ม่าย สายลมรักพัดมากับลมร้อน ร้อนนี้ทะเลหวานเจี๊ยบ    

 

AQUARIUS (15 กุมภาพันธ์-14 มีนาคม)

     สาวราศีกุมภ์ดวงจะปังใครก็ยั้งไม่อยู่ การงาน ทำอะไรก็เปรี้ยงปร้าง กลางเดือนไปแล้วมีเกณฑ์โยกย้าย ชีวิตเปลี่ยนเพราะงาน นักแสดงอัปขึ้นเป็นซูเปอร์สตาร์ คนธรรมดาติดทำเนียบเน็ตไอดอล ธุรกิจออนไลน์ยอดขายกระฉูด รวมความแล้วคือ จะมีสิ่งเหนือความคาดหมายในทางที่ดีหล่นใส่ อาจเป็นตำแหน่งสูง ธุรกิจใหม่ งานที่ทำมานานแล้วจู่ๆ ก็กลายเป็นกระแส เตรียมรับมือความดังไว้หน่อยก็ดี เดือนนี้มีแต่คนเข้ามามะรุมมะตุ้ม ทั้งวงศาคณาญาติ เพื่อนพ้อง เพื่อนร่วมงาน หาความสงบได้ยาก การเงินมั่นคงดี แต่มีลักษณะเงินหมุน เงินอยู่ในอากาศ เห็นเพียงตัวเลขขึ้นๆ ลงๆ พระราหูค้นทรัพย์อยู่ ควรมีนักบัญชีที่รอบคอบไว้ใจได้ ขืนปล่อยไหลจะกลายเป็นเงินสูญ ใครที่อยากซื้อบ้านซื้อรถตระเวนชมโครงการ/แวะโชว์รูมได้เลย คู่ครองสัมพันธ์กับเงิน ถ้าไม่ช่วยเก็บก็ช่วยใช้ ขึ้นอยู่กับกรรมเก่าเราทำมา โสด/ม่าย มาเร็ว เคลมไว ไม่ปล่อยให้คุณหลุดมือ  

 

ผลงานภาพวาด : Panicha Saengthongaram

WATCH

คีย์เวิร์ด: #VogueHoroscope