LIFESTYLE

ฤดูร้อนแล้วราศีใดจะร้อนแรงตามอากาศ! โว้กชวนเช็กดวงประจำเดือนเมษายน 2567

ถึงเวลาแล้วที่ต้องรู้คำทำนายเตรียมรับมือกับเรื่องราวที่จะเกิดขึ้นในฤดูร้อนนี้

     สาวราศีเมษตาคม รูปร่างสันทัด ใบหน้ามน ปลายคิ้วเชิดสูงขึ้น อารมณ์ร้อนแรง วู่วาม ชอบสะสม ชอบโดดเดี่ยว เงียบขรึม จู้จี้จุกจิกในเรื่องไม่เป็นเรื่อง รักอิสระและการผจญภัย ชะตาชีวิตมักเป็นแบบเดียวกับแกะน้อยที่ซอกซอนไปในทุ่งหญ้ากว้างใหญ่และพลัดหลงจากฝูง จะสนใจเรื่องเก่าโบราณ โหราศาสตร์ ไสยศาสตร์ วิญญาณ เป็นสายมูเตลู หากดาวประจำราศีเด่นมักจะได้เป็นแพทย์ นักโบราณคดี นักวิปัสสนา ผู้นำทางจิตวิญญาณ

 

ARIES (15 เมษายน-14 พฤษภาคม)

     สาวราศีเมษเดือนนี้ดวงดีถึงขีดสุดเท่าที่จะสุดได้ หวังอะไรได้สิ่งนั้น งาน เงิน ความรัก ชื่อเสียง เกียรติยศพร้อมพรั่ง ดวงแข็งและเหนียว ใครก็เคี้ยวคุณยาก แต่ที่พูดมาทั้งหมดนี้มิใช่ได้มาอย่าง Smooth as Silk นะ ครรลองชีวิตติดจะโลดโผน เป็นดวงต้องบู๊ถึงจะได้มา การงาน ผ่านแน่ แต่กว่าจะผ่านคือถูกเตะสกัดรอบด้าน ผู้ใหญ่/เจ้านายเข้าข้าง เพราะเชื่อมั่นในตัวคุณมาก... จึงถือหางอย่างวางใจ มีโชคลาภเรื่องงาน แต่เป็นโชคที่ต้องลงมือกระทำด้วยถึงจะได้ ดอกเหงื่อบานสะพรั่งเท่าไรยิ่งเจริญขึ้นเท่านั้น การเงิน ปูเสื่อรอความมั่งคั่งที่จะหลั่งไหลมารัวๆ หลังจากวันที่ 30 เมษายนเป็นต้นไป รวยจุกเป็นอย่างไร จะได้ซึ้งใจกันก็คราวนี้ ระวังเรื่องพลิกล็อกไว้ด้วย โดยเฉพาะช่วงปลายเดือนเป็นเวลาแห่งการพลิกชีวิต ไม่ต้องกังวลไป แค่มีสติก็รอดแล้ว ชีวิตคู่ลั้นลา คู่ชีวิตพาคุณสยายปีก บินสูงและไกลกว่าเดิม โสด/ม่าย ใจทะยาน แต่งก่อนได้ไหมแล้วค่อยมารักกันทีหลัง

 

TAURUS (15 พฤษภาคม-14 มิถุนายน)

     สาวราศีพฤษภ--ยินดีด้วย! คุณคือว่าที่คนดวงดีแห่งปี 2567 ปลายเดือนนี้เป็นอันสิ้นสุดศักราช “คนไร้วาสนารัก” แต่ก่อนจะไปถึงวันนั้น จงฝืนทนต่อไปอีกสักหนึ่งอึดใจเถิด การงาน ต้องมานะบากบั่น หุ้นส่วนทำให้อึดอัดคับข้องใจ จะมีการปรับผังผู้บริหาร ผ่าตัดองค์กร หรือกิจการถูกดิสรัปชั่น ไม่อาจไปต่อได้ ต้องสร้างธุรกิจขึ้นมาใหม่ งานด้านการศึกษา ราชการ ศาล แพทย์ ผ่านเดือนนี้ไปเสียก่อน สิ่งที่เคยติดขัดจะรื่นปรื๊ด พูดไม่ออกบอกไม่ถูกเลยว่าเมื่อก่อนนี้ติดอะไร สุขภาพญาติผู้ใหญ่ต้องดูแลใกล้ชิด หลังวันที่ 30 เมษายนชีวิตจะเปลี่ยนเป็นขาขึ้น สิ่งที่ดีมีมาก แต่ที่ต้องเตรียมใจคือจะพลัดพรากจากโลกที่เคยคุ้น ย้ายงาน หรือเรียนจบดอกเตอร์แล้วกลับมาทำงานใช้ทุน การเงินไม่ลำบาก ผู้ใหญ่อุปถัมภ์ มีเงินมรดก ชีวิตคู่ดีขึ้นๆ จะทำข้อตกลงบางประการที่สร้างความสมานฉันท์ในครอบครัว โสด/ม่าย เส้นวาสนารักชัดเชียว ปีนี้แหละจะได้พบคนที่ใช่

 

GEMINI (15 มิถุนายน-14 กรกฎาคม)

     สาวราศีเมถุนใช้พื้นที่ในชีวิตน้อย คืออยู่ในขอบเขตจำกัดของคำว่า “งาน” แต่เผอิญเป็นคนโชคดี เพราะในพื้นที่อันจำกัดจำเขี่ยนี้คุณมีครบทุกสิ่งอย่าง ทั้งความสำเร็จ เงินทอง และความรัก การงานมั่นคงแต่ก็วุ่นวาย ต้องรอบคอบเรื่องเอกสารสัญญา มีคนวอแวมาก ศัตรูคอยป่วน แต่ป่วนผิดคนเสียแล้ว ก็คุณเป็นนักรอมชอมตัวฉกาจ เป็นเจ้าแม่คอนเน็กชัน เป็นมือประสานสิบทิศ มีทีมงานแน่นปึ้ก เจ้านายหนุนหลัง คุณจะฝังตัวอยู่กับงานยาวไปถึงเดือนหน้า ดวงต้องลำบากเสียก่อนถึงจะสำเร็จได้ เงินทองเก็บจนเก่า ไม่มีเวลาใช้ เงินได้มาจากการทำงาน ส่วนโชคลาภได้มาจากคู่ครอง คนรัก และบุตร บุตรดีเป็นศรีแก่ชาวเมถุนโดยแท้ ใครที่รอทายาทนาทีทองใกล้จะหมดเขต เด็กเกิดปีมะโรงตามตำราท่านว่าดีนักแล หากไม่ทันรอบนี้ต้องรออีกหนึ่งรอบปีนักษัตร โสด/ม่าย รักเกิดในกองถ่าย เกิดในที่ทำงาน เกิดกับคนนั่งโต๊ะข้างๆ ระวังท้องก่อนแต่ง รักนี้ไวกว่าแสง

 

CANCER (15 กรกฎาคม-14 สิงหาคม)

     สาวราศีกรกฎปีที่ผ่านมาจนถึงเดือนนี้ดวงปังเรื่องงาน มีโอกาสจะได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง แต่ระหว่างทางต้องฝ่าด่านน้ำลายและคำครหานินทา ทำใจร่มๆ จะสู้คำคนต้องอาศัยผลแห่งการกระทำ ถ้าคุณทำได้ ทำดี ที่สุดแล้วผลงานจะเป็นเครื่องพิสูจน์ตน อย่าปล่อยให้จิตใจขุ่นมัวหรือไปตอบโต้ให้เหนื่อยเปล่า งานด้านการศึกษา ข้าราชการรุ่งเรือง ผู้ใหญ่/เจ้านายพึ่งได้ งานด้านบันเทิงหรือต่างประเทศจะเจอโรคเลื่อน เริ่มต้นไม่สวยนักแต่ปลายทางบรรลุผลอย่างที่ตั้งใจ สุขภาพ ระวังอุบัติเหตุ การผ่าตัด ใครที่ป่วยเกี่ยวกับกระดูกหรือฟันอาจถึงเวลาต้องดัด/จัดกระดูกใหม่ เป็นการแก้ไขปัญหาอย่างถาวร การเงินจ่ายสะบัด แต่ก็ยังหามาเติมได้เรื่อยๆ มีดาวมหาลาภปักหลักอยู่ อย่างไรก็ไม่ตกระกำลำบาก ชีวิตคู่เป็นคู่เห็นต่าง บางคู่ทะเลาะกันมาจนถึงขั้นถอดใจ แต่หลังจากเดือนนี้ไปจะค่อยๆ ดีขึ้น โสด/ม่าย ลมร้อนมาพร้อมลมรัก จะได้คู่สูงวัย ตำแหน่งใหญ่บิ๊กเบิ้ม

 
LEO (15 สิงหาคม-14 กันยายน)

     สาวราศีสิงห์ใกล้จะหลุดพ้นจากช่วงชีวิตติดหล่มแล้ว การงานจะมีการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดี เพียงแต่ขึ้นชื่อว่า “เปลี่ยน” ย่อมไม่เหมือนเดิม หากที่ผ่านมาไม่ค่อยลงรอยกับหุ้นส่วน คงถึงเวลาที่ต้องแยกย้าย ต่างคนต่างไปต่อบนเส้นทางที่พอใจ จะมีเหตุให้สิ่งเดิมๆ ที่คุ้นเคยล่มสลายไปก่อน แล้วค่อยลุกขึ้นมาเริ่มต้นใหม่ ก้าวไปหาสิ่งดีๆ ที่รออยู่ ระยะเวลา 1 ปีนับตั้งแต่วันที่ 30 เมษายนนี้จะเป็นจังหวะดีเรื่องงาน--ดีที่สุดในรอบ 12 ปี ขอให้ใช้เวลานี้ตั้งหลักให้ได้ ยืนให้มั่นคง พากเพียร ไม่ท้อถอย ทำให้ดีที่สุด การเงิน จะได้มรดก ระวังจะมีคดีความเกี่ยวกับทรัพย์สิน ห้ามค้ำประกันใคร ชีวิตคู่ หากที่ผ่านมาเป็นรักระแวง ยึดติด รักที่ถูกตีกรอบ จะมาถึงจุดที่ต้องจับเข่าคุยกันว่าจะไปต่อหรือพอแค่นี้ บางรายแยกย้ายไปทำงานต่างถิ่น รักทางไกลช่วยแก้เคล็ดได้ ขอแค่ยังมีใจผูกพัน วันหนึ่งจะได้กลับคืนมา โสด/ม่าย รักไปช้ำไป อยู่สมาคมคนโสดสบายใจสุด  

 

VIRGO (15 กันยายน-14 ตุลาคม)

     สาวราศีกันย์เก็บปากเก็บคำ เก็บมือเก็บไม้ต่อไปอีกเดือน อย่าเพิ่งท้ารบกับใครเขา ดาวประจำตัวยังซวนเซ ไม่อยู่ในฐานะที่จะเปรี้ยวซ่า ช่วงปลายเดือนดาวยกย้ายหลายดวงเลย จังหวะเปลี่ยนผ่านแบบนี้ถือเป็นรอยต่อของดวงชะตา ที่ว่าชีวิตหักมุมก็มักจะหักกันในช่วงนี้แหละ รักษาเนื้อรักษาตัวให้ดี เมื่อชีวิตไม่เสถียรจะทำอะไรก็ตามอย่ามีแผนเดียว คิดเผื่อไว้ไม่เสียหลาย การงานยังหาจุดชิลไม่ได้ หุ้นส่วนอ่อนไหว ทำอะไรตามอารมณ์ เจ้านายเปลี่ยนคำสั่งไป-มา ทำเรื่องง่ายกลายเป็นยาก ได้แต่ยืนงงในดงกล้วย จะย้ายห้องทำงาน จัดบ้านใหม่ ความสัมพันธ์กับเครือญาติไม่สู้ดีนัก จะถูกดีดออกจากไลน์กลุ่มครอบครัว หรือโยกย้ายไปทำงานไกลบ้าน เงินทองเป็นตัวช่วยสำคัญ ยิ่งชีวิตมีอุปสรรคเงินก็ยิ่งไหลออก ชีวิตคู่ร้อนรัก คู่ครองเนื้อหอม สาวตอมหึ่ง โสด/ม่าย มีให้เลือกมากก็หนักอก ระวังเรื่องอื้อฉาว ผ่านร้อนนี้ไปได้ก็สบายแล้ว ฤดูหน้าดวงจะดีขึ้นและดีนาน

 

LIBRA (15 ตุลาคม-14 พฤศจิกายน)

     สาวราศีตุลกำลังจะก้าวเข้าสู่บทใหม่ เดือนนี้มีดาวกระจุกตัวอยู่ในภพร้าย ศัตรูทำอะไรไม่ได้ แต่ก็คล้ายยุงรำคาญ เรื่องที่ควรสำเร็จง่ายจะใช้เวลาหน่อย มีสติในการดำเนินชีวิต จะพูดจะจารักษาน้ำใจคน ห้ามนินทาว่าร้ายเด็ดขาด เหมือนต้องสาป คนที่ถูกนินทาจะเดินมาได้ยินพอดี เรื่องนี้ไม่เชื่ออย่าลบหลู่ ช่วงปลายเดือนมีดาวยกย้ายหลายดวง ทางด้านการงานจะกระทบถึงหุ้นส่วน/พันธมิตร/คนที่ร่วมมือกันมาใกล้หมดวาระ สิ้นสุดสัญญา ไม่ได้ไปต่อด้วยกัน เจ้านาย/ผู้อุปถัมภ์ไม่อยู่ในสถานะที่จะโอบอุ้มคุณได้อีก นับจากนี้ต้องยืนด้วยลำแข้งตัวเอง การเงิน รายจ่ายดาหน้าเข้ามารัวๆ ต่อให้เป็นเศรษฐีนีก็ขนหน้าแข้งร่วงหลายเส้น ภาวะนี้จะคงอยู่ไปถึงเดือนหน้า บุตร บริวาร สัตว์เลี้ยงจะเกิดอุบัติเหตุหรือผ่าตัด ชีวิตคู่หวานฉ่ำปานน้ำอ้อย โสด/ม่าย ในช่วงรอยต่อของโชคชะตาอย่าเพิ่งด่วนตัดสินใจเรื่องสำคัญ กักความรักไว้ในเขตแรกรับ รอดูอาการก่อนดีกว่า...

 

SCORPIO (15 พฤศจิกายน-14 ธันวาคม)

     สาวราศีพิจิกจ่อขึ้นทำเนียบคนดวงดี No. 2 รองจากชาวราศีพฤษภ เดือนนี้ดวงเด่นเรื่องบุตร บริวาร สัตว์เลี้ยงในบ้าน เด็กๆ เป็นมวลแห่งความสุขของชีวิต ส่วนคนที่เป็นทาสหมาทาสแมวเตรียมเฮ ลมเพลมพัดอาจได้เป็นพรีเซนเตอร์ น้องหนูในบ้านรับงานรีวิว พอได้เงินค่าขนมแมวเลีย การงาน งานเกี่ยวกับเด็กและสัตว์เลี้ยงดี งานประมูล ประกวดแข่งขัน การพิตชิ่ง หากรู้ผลก่อนวันที่ 30 นี้มีโอกาสชนะสูง เงินทองหายากแต่ยังหาได้ จะมีรายจ่ายค่าบ้าน ดูแลสมาชิกครอบครัวและคู่ครอง...อย่างมึนๆ งงๆ คุณกลายเป็นเสาหลักไปโดยไม่รู้ตัว คนรักร่วมด้วยช่วยกัน เป็นเพื่อนคู่คิดมิตรคู่บ้าน เพราะต่างคนต่างไม่ชอบออกไปไหน ความสุขอบอวลอยู่ในรั้ว พร้อมกับความคิดที่อยากจะต่อเติม ซ่อมเสริมส่วนนั้นส่วนนี้ภายในบ้าน รวมความแล้วคือชีวิตป่วนสุขอยู่ในอาณาเขตแห่งรัก โสด/ม่าย เตรียมจัดงานอำลาความโสด ฟิตร่างกายไว้ให้พร้อม เนื้อคู่กำลังจะมา  

 

SAGITTARIUS (15 ธันวาคม-14 มกราคม)

     สาวราศีธนูดวงคุณแข็งแรงดีจริงๆ มีทั้งอำนาจ วาสนา บริวารรักใคร่ถึงขั้นยอมออกหน้าแทนได้ทุกเรื่อง บุตรดี ได้ดั่งใจ การงานเขี้ยวข้น งานฟรีแลนซ์ ธุรกิจออนไลน์ งานด้านต่างประเทศมีลู่ทางให้ไปต่อ เดือนนี้งานยุ่งทีเดียวเชียว แต่คุณชอบนะ มีงาน=มีเงิน=ดูแลคนที่รักได้ ดังนั้นคุณจึงมีความสุข ที่ต้องกระตุกเตือนกันคืออย่าได้หลงลืมตัวเอง ผ่านเดือนนี้ไปจนถึงสิ้นปี 2567 สุขภาพตัวเองและญาติผู้ใหญ่จะไม่ฟิตเปรี๊ยะเหมือนก่อน ถดถอยลงบ้าง เหนื่อยง่ายขึ้น ถ้าคุณอยากดูแลคนรอบตัวไปอีกนานๆ ก็ต้องรักตัวเองให้มากขึ้นอีกหน่อย ช่วงปลายเดือนจะวุ่นวายหลายเรื่อง เตรียมตั้งรับให้ดี มีเกณฑ์จะย้ายบ้าน จัดบ้านใหม่ ลูกย้ายโรงเรียน การเงินมีรายจ่ายประจำ ก้อนใหญ่ๆ คือค่าเลี้ยงดูบุตร ค่าศึกษาหาความรู้ ชีวิตคู่ รักใคร่กลมเกลียวกัน โสด/ม่าย เขาเป็นคนรักครอบครัว หากอยากได้หัวใจเขา คุณต้องได้ใจครอบครัวเขาก่อน งานกระดูกนิดหนึ่งนะ

 

CAPRICORN (15 มกราคม-14 กุมภาพันธ์)

     สาวราศีมังกรฉลองสงกรานต์อย่างสุขสันต์หรรษา ก็ชีวิตดี...งานการมั่นคง ตำแหน่ง+ยศถาบรรดาศักดิ์มาเกย ผู้ใหญ่เมตตา ชาวมังกรบางรายจะเริ่มลงทุนเรื่องการศึกษา หาความรู้เพิ่มเติมในศาสตร์ที่สนใจ สายจิตวิทยามาแรง แนวฟื้นฟูจิต ปรับธาตุ สปา อะโรมาเทอราพี เรียนแล้วต่อยอดได้ในอนาคต เดือนนี้ชีพจรลงเท้า สายปาร์ตี้อย่าลืมพักผ่อนให้เพียงพอด้วย เรื่องเงินเรื่องทองต้องมีสติ จะมีการตัดสินใจครั้งสำคัญที่ช่วยพลิกฐานะทางการเงินของคุณไปในทางที่ดีขึ้น ใครที่อยากซื้อบ้านจะได้สมใจ มียกเว้นสำหรับคนที่ดาวพฤหัสบดีในพื้นดวงเสีย ระยะนี้จะมีรายจ่ายฉุกเฉิน สำรองเงินไว้ได้เลย คนมีคู่เตรียมต้อนรับชีวิตน้อยๆ เป็นโซ่ทองคล้องใจ อีกไม่นานเกินรอ ส่วนคู่ที่ยังไม่พร้อมต้องป้องกันให้ดี คนที่ไม่อยากมีนี่แหละ-- มักจะได้ คนมีรักกำลังชั่งน้ำหนักวัดใจ อยากจบแต่ก็กลัวเจ็บ โสด/ม่าย เดตหาเพื่อนกินข้าวไปก่อน ตัวจริงมาแน่แค่ยังไม่ถึง   

 

AQUARIUS (15 กุมภาพันธ์-14 มีนาคม)

     สาวราศีกุมภ์ปังต่อค่ะ เรื่องที่ว่าเป็นดาวเด่นในสังคม วงการ ร้านตลาดนั้นคงไม่ต้องเอ่ยถึงแล้ว ป่านนี้คุณน่าจะชินกับแสงสปอตไลต์ไปเรียบร้อย การงานกำลังจะปังตามมา คิดจะเสนอโครงการ ขอย้ายตำแหน่ง ลงแข่งผู้ว่าฯ เดือนนี้เตรียมเรื่องเอกสารและพรีเซนเทชันให้พร้อม รอเดือนหน้าค่อยนำเสนอ จะทำเรื่องสำคัญต้องรอวันดาวเป็นใจ แล้วจะง่ายขึ้นเหมือนพลิกฝ่ามือ การเงินวุ่นวายพอดู มีดาวหลายดวงมะรุมมะตุ้ม เงินไหลเข้าไหลออก พระราหูค้นทรัพย์ จะมีคนช่วยใช้แบบไม่บอกให้รู้ อุปมาเหมือนซ้อใหญ่เปิดไนต์คลับ ถูกขโมยเหล้าบ้าง จับมือใครดมคงได้ แต่ถ้าไม่มากมายก็ถือเสียว่าอัดฉีด ที่คนเขาทุ่มเทให้เราขนาดนี้ก็เพราะว่ามีผลประโยชน์ด้วย ใครที่คิดจะสร้างบ้าน สร้างเรือนหอ ซื้อรถ ฝันเป็นจริงในไม่ช้า ชีวิตคู่ไม่ง่าย จะตัดสินใจอะไรรอหลังวันที่ 30 เมษายน โสด/ม่าย อดเปรี้ยวไว้กินหวาน ปีนี้แหละจะได้มี “ครอบครัว” เป็นของตัวเอง

 

PISCES (15 มีนาคม-14 เมษายน)

     สาวราศีมีนดวงได้เกณฑ์เสาพระสุเมรุ ชีวิตมั่นคง มีอำนาจบารมี ส่วนพระราหูที่ทับลัคน์อยู่นี้เป็นเหมือนรสอูมามิ ทำให้ชีวิตอร่อย หลงระเริงไปบ้าง สนุกสุดทาง กลางๆ ไม่เป็น งานการว่าจริงจังแล้ว แต่สังสรรค์นั้นจริงจังกว่า ที่ผ่านมาได้ราชาดาวดีคุ้มครอง ปาร์ตี้สุดซอยแค่ไหนก็ไม่เคยเจอด่าน แต่หลังวันที่ 30 เมษายนนี้ต้องระวัง ถ้าไม่อยากบำเพ็ญประโยชน์เพื่อสังคม การงานมีแนวโน้มจะดีขึ้นเรื่อยๆ ธุรกิจเกี่ยวกับผู้สูงวัยที่อยู่บนแพลตฟอร์มใหม่น่าสนใจลงทุน คิดจะทำอะไรขอให้มีรากเก่าผสมการคิดนอกกรอบแล้วจะรุ่ง งานด้านต่างประเทศดี พันธมิตรจริงใจ เพื่อนรัก ผู้ใหญ่/เจ้านายปลื้ม เงินทองมีใช้ไม่ขาดมือ มีรายจ่ายค่าเดินทาง เลี้ยงลูกน้อง หลังจากดาวดียกย้ายจะไม่มีลาภลอยทางการเงินแล้ว สติ+วินัยจะช่วยให้คุณอยู่ได้ไม่ลำบาก ชีวิตคู่ตัวติดหนึบ คลั่งรักแกะไม่ออก โสด/ม่าย หลงง่าย (ไปไหม) ที่บ้านเขามีแก้วน้ำกี่ใบ ก็จะเทใจให้หมดเลย

 

ภาพ : Panicha Saengthongaram

WATCH

คีย์เวิร์ด: #VogueHoroscope