pink room
LIFESTYLE

เปิด 10 ไอเดียแต่งห้องโทนสีชมพูอย่างไรไม่ให้หวานเลี่ยน

เนรมิตห้องโทนสีชมพูให้หวานพอดีๆ คลาสสิก ไม่เบื่อง่าย

     ไอเดียและแนวคิดการตกแต่งห้องด้วยสีชมพูค่อนข้างไม่ซับซ้อนและมักเป็นความคิดที่น่าสนใจเสมอ ซึ่งสีชมพูแต่ละเฉดดีกรีความเข้มข้นที่ต่างกันก็จะให้ Mood & Tone ที่ไม่เหมือนกัน ถึงแม้จะเป็นสีชมพูก็อาจจะไม่ได้ดูหวานเสมอไปในทุกสถานการณ์แม้ว่าเทรนด์การแต่งบ้านจะเปลี่ยนแปลงไปมา แต่ไอเดียตกแต่งห้องด้วยโทนสีชมพูยังคงคอนเซปต์คงเดิม โดยการเป็นโทนสีที่ให้ความรู้สึกอบอุ่นและสงบ จึงไม่น่าแปลกใจว่าเทรนด์การออกแบบมักจะมีการใช้สีชมพูในห้องนั่งเล่นไปจนถึงห้องครัวเพิ่มขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา 

     หากคุณจะเป็น Pink Lover วันนี้เราได้รวบรวมไอเดียการใช้สีชมพูในการออกแบบให้คุณได้สนุกกับโทนสีที่ชอบ ใช้โทนชมพูให้ได้ลุคและมู้ดของห้องที่เก๋ไก๋ ร่วมสมัย ไม่ดูเป็นสาวน้อยจนเกินไป อีกทั้งมีคนเคยกล่าวว่า 'สีชมพูเป็นเฉดสีที่ยอดเยี่ยมสำหรับการเพิ่มผลผลิตให้กับคนทำงาน สีชมพูมีผลสงบสติอารมณ์ของเราและช่วยบรรเทาความรู้สึกโกรธและการละเลย ซึ่งเหมาะสำหรับการจดจ่ออยู่กับงานที่อาจกำลังครอบงำคุณอยู่'

 

 

1 / 10

ภาพ: Realhomes

 My Strawberry Moon

     หากคิดว่าผนังสีชมพูทั้งผืนมันดูเกินเบอร์ไป แลดูน้ำตาลในเลือดจะสูงไปแนะนำให้ทาบางส่วนของผนังแทน วิธีที่ง่ายที่สุดคือการวาดภาพวงกลมตรงด้านหลังหัวเตียง เพราะนางเอกของห้องนอนก็คงเป็นเตียง การสร้างฟูลมูนสีสตรอเบอร์รี่ที่ข้างหลังเตียงนั้น ทำให้นางเอกของห้องดูโดดเด่น และดูมีความสุขมากๆ ลองจินตนาการดูเล่นๆ ว่ามันจะดีแค่ไหนถ้าทุกคืนคุณได้ละเลียดบรรยากาศความหวานละมุนแห่งค่ำคืนสตอเบอรรี่มูนก่อนนอนทุกคืน   

 



2 / 10

ภาพ: Realhomes

วอลเปเปอร์ลายทแยงสีชมพู สร้างลุดโมเดิร์นให้ห้องนั่งเล่น

     หากคุณกังวลว่าการใช้สีชมพูปูทั่วทั้งผนังห้องนั่งเล่นมันจะดูแหวกแนวเกินไป ไอเดียการใช้วอลเปเปอร์ดีไซน์ลายทางแนวทแยงจะให้ความรู้สึกทันสมัย และโฉบเฉี่ยวในทันที ดูห้องมีจุดนำสายตา เบรกความชมพูด้านๆ ตันๆ ได้อย่างดี คุณอาจผสมผสานกับลวดลายเรียบง่ายอื่นๆ เพื่อให้ได้ลุคแบบ Maximalist เสริมให้พระเอกของห้องรับแขกหรือห้องนั่งเล่น คือโซฟานั้น โดดเด่นน่าจมตัวลงไปในห้วงเวลาพักผ่อน

 



3 / 10

 ภาพ: Realhomes

Pink + Grey Always Win!

     คู่สีพิฆาตฟาดทุกความละมุนบนโลก คู่สีที่สวยหวานลงตัว และเท่แบบกลมกล่อม นั่นคือคู่สีชมพู - เทา หากรู้สึกว่าการทาผนังสีชมพูจะทำให้การเปลี่ยนแปลงสไตล์ในอนาคตเป็นไปได้อย่างยากลำบาก ลองทาสีผนังเป็นโทนสีเทาแทน แล้วครีเอตผนังสีไลท์เกรย์เท่ๆนั้นให้เป็นสวีทแกลเลอรีสีชมพูแทน ผ่านการประดับด้วยภาพที่มีโทนสีชมพูอ่อนๆ หัวใจหลักคือการคุมโทนสีชมพูของภาพที่เลือกมาแขวน หรือเลือกร้อยเรียงภาพโทนชมพูต่างๆตามที่ชอบได้เลย



4 / 10

 ภาพ: Realhomes

โชว์ Pink Power ให้โลกรู้ ด้วยโซฟาสีชมพู

     โซฟาสีชมพูให้ความรู้สึกเหมือนคอตตอนแคนดี้ที่เราสามารถทิ้งตัวลงไปได้ สีโซฟาอาจดูสะดุดตา สะดุดใจใครหลายคน แต่หากจัดองค์ประกอบดีๆ มันก็เป็นการเปลี่ยนโฉม และมุมมองของห้องได้อย่างน่ามองมากเลยทีเดียว โซฟารูปตัว L แบบกึ่งนั่งกึ่งนอนมองดูก็ผ่อนคลายแล้ว เซ็ตนี้ดูลงตัวกับใต้ชายคาได้อย่างสมบูรณ์แบบและลดความอึดอัดของพื้นที่เพดานต่ำได้อย่างดี บริหารจัดการพื้นที่ได้อย่างยอดเยี่ยม แมตช์เข้ากับผนังสีชมพูตุ่นๆ ได้ดีมากๆ

 



5 / 10

 ภาพ: Realhomes

The Magic Carpet พรมวิเศษนี้สีชมพู

     พรมวิเศษในที่นี้ไม่ใช่พรมอาละดินที่เหาะไปไหนได้ แต่เป็นพรมสีชมพูที่สามารถเปลี่ยนรูปลักษณ์ของห้องได้ในทันทีที่ปูวาง ในแง่ของการดีไซน์เรขาคณิตสีชมพูนี้ตัดกันได้อย่างลงตัวกับผนังสีเขียวอ่อน และเป็นไอเท็มนำความสนใจให้กับพื้นผิว และด้วยเทกซ์เจอร์ของใยผ้าธรรมชาติก็มักจะมอบความอบอุ่นมาสู่ห้องได้แทบจะในทันทีที่วาง และอีกหนึ่งฟังก์ชั่นที่แสนเรียบง่ายของพรมคือการเป็นตัวตัดเสียงรบกวนจากเก้าอี้สำนักงานที่กลิ้งไปมาบนพื้นไม้ได้อย่างชะงัดนัก

 



6 / 10

 ภาพ: Realhomes

Sweetest Kitchen ตู้ครัวสีชมพู

     ห้องชวนฝันอาจไม่จำกัดอยู่ที่ห้องนอนเท่านั้น แต่เป็นห้องที่เราใช้จินตนาการไปกับเรื่องหวานได้ เช่น ห้องครัว เป็นต้น ห้องที่ทำกิจกรรมได้หลากหลาย ห้องที่ไอเดียต่างๆ ถูก “ถ่าย” และ “ทอด” หุง ต้ม ปิ้ง ย่าง ออกมาเป็นเมนูจานสร้างสรรค์ในแบบของคุณ คุณสามารถสร้างบรรยากาศห้องครัวให้เป็นเหมือนห้องศิลปะ ที่สำหรับผลิตผลงานเมนูจากสวยออกมาได้ง่ายๆ เริ่มต้นจากการทาสีตู้ครัวให้เป็นสีชมพู จับคู่กับตู้สีครีมอ่อนๆ เพื่อออกมาเป็นสไตล์โคซีสุดโรแมนติก หรือจะเพิ่มเติมด้วยการผสมกับเครื่องใช้ในเฉดโรสโกลด์ และสีเขียวเข้มเพื่อให้ได้พื้นที่ที่สดใสและสดชื่น เหมาะกับเป็นเขตแดนแห่งความอร่อยที่มาจากความสร้างสรรค์และฝีมือ

 



7 / 10

 ภาพ: Realhomes

PINK DINNERWARE : The Sweetest Meal Ever!

     ตกแต่งพื้นที่สำหรับรับประทานอาหารด้วยแจกันดอกไม้โทนสีชมพูหลากเฉด พร้อมโคมระย้าลูกปัดแบบเรียบง่ายและชั้นวางของแบบเปิดโล่ง เติมเต็มมื้อแสนหวานสีชมพูด้วยโต๊ะอาหารค่ำที่จัดวางด้วยจาน ชาม ผ้ากันเปื้อน และเทียนอะโรม่าสีชมพู ดูแมตช์กับสิ่งรอบตัวได้อย่างไม่หลุดธีมเลยสักนิด แม้ว่าคุณจะเพียงแค่สั่งอาหารกลับมารับประทานที่บ้าน ด้วยโต๊ะรับประทานอาหารเช่นนี้จะทำให้ค่ำคืนของคุณมีความพิเศษขึ้นมาอีกหลายระดับ

 



8 / 10

 ภาพ: Realhomes

Black-Pink is Sexy

     ห้องสีชมพูไม่จำเป็นต้องเป็นสาวเซ็กซี่เสมอไป เตาผิงอันหรูหราพร้อมกระจกบานใหญ่สีดำ และพรมลายโมโนแกรมบนพื้นช่วยเบี่ยงเบนความสนใจจากห้องสีชมพูอ่อนออกไปได้อย่างแนบเนียน รู้ตัวอีกทีก็เพิ่งจะรู้ว่าจริงๆแล้ว เราอยู่ในห้องสีชมพูแสนหวานจริงๆ เป็นการซ่อนลุคหวาน โดยใช้องค์ประกอบของห้องทำหน้าที่ปิดซ่อนความเซ็กซี่แสนหวานนี้ไว้ การตกแต่งนี้เหมาะสำหรับคนที่ชื่นชอบสีชมพู แต่ไม่อยากได้ลุคที่ดูเด็กเกินไป ต้องการความเท่และหนักแน่น แต่ไม่อยากทิ้งสีชมพูที่สื่อความเป็นตัวเองไป

 



9 / 10

 ภาพ: Realhomes

Pink POLKA DOTS

     วอลเปเปอร์ลายจุดสีชมพูอาจให้ความรู้สึกน่ารักและวินเทจสุดๆ ในเวลาเดียวกัน ซึ่งหากคุณคิดว่ามันดูน่ารักเกินงาม คุณสามารถเบรกความน่ารักนี้ด้วยการแบ่งพื้นที่หนึ่งในสี่ของผนังด้วยสีเขียวเอิร์ธโทนเข้ม พร้อมตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์พื้นผิวแบบธรรมชาติสไตล์วินเทจเพื่อให้ดูร่วมสมัย และโคซีเคร่งขรึมขึ้น ได้บรรยากาศแบบยุค 80 ในลุคสบายๆ เป็นพื้นที่ปลอดภัยที่ให้ทั้งความสงบ และสามารถเป็นมุม Working Space ที่ชิกที่สุดมุมหนึ่งของบ้านด้วย

 



10 / 10

 ภาพ: Realhomes

ครีเอตลุคนุ่มละมุนในห้องนอนสีชมพู

     เสมือนเป็นการปัดบลัชออนสีกุหลาบอังกฤษสีละมุนให้กับห้องนอน หน้าต่างแบบบานพับ 2 ตอนสีชมพูเป็นไอเท็มที่ช่วยเพิ่มเลเยอร์ให้กับห้องนอนได้อย่างเก๋ไก๋แต่แสนนุ่มนวล และทำให้ห้องนอนนี้ดูน่าดึงดูดใจมาก อาจมีการเพิ่มโทนสีเทาให้กับข้าวของเครื่องใช้ภายในห้อง เป็นการจับคู่ที่ทำให้ห้องมีความสงบมากขึ้น เหมาะกับการพักผ่อนและเป็นห้องนอนที่แท้จริง โดยนักออกแบบท่านหนึ่งกล่าวไว้ว่า "หนึ่งในสิ่งที่ดีที่สุดที่เราสามารถทำได้เพื่อส่งเสริมการนอนหลับให้เต็มอิ่ม คือการสรรสร้างบรรยากาศที่อบอุ่นและผ่อนคลายที่สุด แล้วหล่อเลี้ยงมันด้วยความเงียบสงบในห้องนอนของเรา ซึ่งสีชมพูสามารถกระจายสิ่งเหล่านี้ให้กับทุกตารางนิ้วของพื้นที่ห้องได้เป็นอย่างดี"

WATCH

คีย์เวิร์ด: #PinkRoom