black room idea
LIFESTYLE

แชร์ทิปส์แต่งห้องโทนดำด้วยตัวเองง่ายๆ เพิ่มความเรียบหรู เปลี่ยนบรรยากาศให้น่าอยู่กว่าที่เคย

เปลี่ยนบรรยากาศในห้องให้น่าอยู่ด้วยทิปส์แต่งห้องโทนดำสุดเรียบหรู

     ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าการระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ทำให้หลายคนจำเป็นต้องกักตัวอยู่ในบ้านนานหลายเดือน ทั้ง Work from Home และเรียนออนไลน์ ซึ่งทำให้หลายคนหันมาสนใจในการแต่งห้องเพื่อเปลี่ยนบรรยากาศให้น่าอยู่มากยิ่งขึ้น ด้วยเหตุนี้จึงทำให้เทรนด์การแต่งห้องกลายเป็นที่นิยมไปโดยปริยาย สำหรับใครที่กำลังมองหาไอเดียแต่งห้องเรียบๆ แต่ดูดีมีสไตล์ วันนี้โว้กก็ไม่พลาดนำไอเดียแต่งห้องมาฝากกันอีกเช่นเคย โดยวันนี้จะแนะนำเป็นการแต่งห้องโทนสีดำเพื่อช่วยปรับบรรยากาศห้องให้ดูเรียบหรูและน่าอยู่ยิ่งขึ้น

 

black room idea

 

เปลี่ยนผ้าม่าน หรือสีผนังห้องให้เป็นโทนสีดำ

     สำหรับคนที่ต้องการแต่งห้องโทนสีดำ อันดับแรกแนะนำให้เปลี่ยนสีผนังห้องให้เป็นโทนสีดำหรือสีเทา ทว่าใครกลัวว่าห้องจะมืดเกินไปก็สามารถสลับมุมหนึ่งเป็นสีดำ ส่วนอีกมุมเป็นสีขาวก็ได้เช่นเดียวกัน ในส่วนของผ้าม่านควรเลือกให้อยู่ในโทนสีใกล้เคียงกับผนัง เช่น สีดำ สีเทา และสีเทาเข้ม นอกจากจะช่วยคุมโทนให้ภาพรวมของห้องออกมากลมกลืนกันแล้ว ยังช่วยป้องกันแสงแดดได้เป็นอย่างดี หากใครต้องการให้แสงแดดลอดผ่านเข้ามาในห้องได้ การติดมู่ลี่ก็ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว

 

black room

 

เพิ่มลวดลายที่ผนังห้อง

     หากใครรู้สึกว่าห้องดูเรียบจนเกินไปก็สามารถเพิ่มลวดลายได้ด้วยการเพนต์ผนังห้อง โดยถ้าผนังห้องเป็นสีดำ หรือสีเทาเข้มแนะนำให้เลือกเพนต์ด้วยสีขาว เพื่อให้เห็นลวดลายได้ชัดเจนขึ้น หรือถ้าต้องการเพนต์ผนังหลากสีก็ควรจะคุมโทนให้อยู่ในโทนสีเดียวกัน เช่น สีดำ สีเทาเข้ม สีเทา และสีขาว เป็นต้น สำหรับใครที่อยากประหยัดงบก็สามารถเพนต์ผนังห้องด้วยตัวเองง่ายๆ โดยเริ่มจากการติดเทปกาวให้เป็นรูปทรงเรขาคณิต จากนั้นก็ค่อยๆ ลงสีภายในกรอบ ทั้งนี้สามารถเปลี่ยนสีได้ตามความชอบ เมื่อสีแห้งสนิทแล้วก็ลอกเทปกาวออก เพียงเท่านี้ก็ได้ผนังสไตล์มินิมัล ดูเรียบง่ายขึ้นแล้ว

 

 



WATCH




black room

 

ตกแต่งห้องด้วยกรอบรูปสีขาว-ดำ

     ห้องโทนสีดำที่ดูเรียบจนขาดเสน่ห์สามารถเพิ่มลูกเล่นได้ด้วยกรอบรูปโทนสีขาว เทา ดำ โดยแนะนำให้เลือกรูปถ่ายหรืองานศิลปะโทนขาวดำ จะแขวนเป็นรูปเดี่ยวบนหัวเตียงหรือจะนำหลายๆ รูปมาจัดเรียงตามสไตล์ก็ดูชิกไปอีกแบบ หากใครไม่มีกรอบรูปก็สามารถนำรูปมาแปะตามผนัง หรือหาตะแกรงสีขาว-ดำมาติดที่ผนังห้องเพื่อแขวนรูปและโปสต์การ์ดก็ได้เช่นเดียวกัน

 

 

black room idea

 

คุมโทนเฟอร์นิเจอร์ภายในห้อง

     การคุมโทนเฟอร์นิเจอร์ภายในห้องถือเป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม เพราะโทนสีของเฟอร์นิเจอร์ก็ถือเป็นตัวกำหนดทิศทางของห้องเช่นเดียวกัน สำหรับการแต่งห้องโทนดำควรใช้เฟอร์นิเจอร์โทนสีขาว เทา และดำ โดยเฉพาะเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่ๆ ที่ค่อนข้างเป็นจุดเด่น ทั้งนี้หากกลัวว่าห้องจะดูเรียบและน่าเบื่อจนเกินไปก็สามารถเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่มีลวดลายมาไว้ในห้องก็ดูมีสไตล์ไปอีกแบบ

 

black room idea

 

เพิ่มกิมมิกด้วยโคมไฟดีไซน์เก๋ 

     อีกสิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับการแต่งห้องโทนดำคือ โคมไฟดีไซน์เก๋ที่นอกจากจะสามารถใช้งานได้จริงแล้ว ยังช่วยเพิ่มกิมมิกให้ห้องของคุณดูดียิ่งขึ้นอีกด้วย โดยแนะนำให้เลือกโคมไฟสไตล์โมเดิร์นโทนสีขาว-ดำเพื่อให้เข้ากับโทนห้อง หรือจะเป็นโคมไฟห้อยเพดานดีไซน์เก๋ก็ได้เช่นกัน และสิ่งสำคัญอีกอย่างหนึ่งคือการเลือกโทนหลอดไฟ ควรเลือกสี Warm White หรือ Cool White เพื่อให้ผู้อาศัยรู้สึกผ่อนคลาย สบายตาทุกครั้งที่เปิดไฟ

 

ภาพ : Pinterest

WATCH

คีย์เวิร์ด: #BlackRoomIdea