minimal room
LIFESTYLE

เปิดทริคแต่งห้องเกาหลีสไตล์มินิมัล ให้รู้สึกถึงความอบอุ่น เรียบง่าย และเป็นเซฟโซนที่ดี

แชร์ไอเดียแต่งห้องนอนเกาหลีสไตล์มินิมัล เปลี่ยนบรรยากาศให้น่าอยู่กว่าที่เคย

     เป็นที่รู้กันดีว่า “ห้องนอน” เป็นเซฟโซนของใครหลายๆ คน เพราะเป็นสถานที่ที่เราจะได้พักผ่อน และอยู่กับตัวเองอย่างเต็มที่หลังจากเหน็ดเหนื่อยจากการใช้ชีวิตมาทั้งวันแล้ว ด้วยเหตุนี้บรรยากาศภายในห้องนอนจึงถือเป็นสิ่งสำคัญที่ทุกคนไม่ควรมองข้าม วันนี้โว้กจึงได้รวบรวมไอเดียแต่งห้องเกาหลีสไตล์มินิมัลที่เรียบง่ายแต่อบอุ่นมากมาฝากกันเพื่อสร้างบรรยากาศให้ผ่อนคลายและรู้สึกถึงการพักผ่อนอย่างแท้จริง

 

minimalist

 

คุมโทนห้องให้อยู่ในโทนเดียวกัน

     การคุมโทนห้องให้อยู่ในโทนเดียวกันถือเป็นหัวใจหลักของการแต่งห้องเลยก็ว่าได้ เพราะถ้าห้องจะออกมาสไตล์ไหนก็ขึ้นอยู่กับการจัดวาง Mood and Tone ให้ไปในิศทางเดียวกัน สำหรับการแต่งห้องเกหลีสไตล์มินิมัลนั้นแนะนำให้เลือกสีห้องและเฟอร์นิเจอร์ไปในโทนสีขาว หรือเอิร์ธโทน เพื่อให้ห้องดูเรียบง่าย สบายตาอย่างที่เราต้องการ

 

 

minimalist

 

ตกแต่งห้องด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้

     สังเกตได้ว่าห้องนอนเกาหลีสไตล์มินิมัลส่วนใหญ่จะนิยมใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้เกือบจะทั้งหมด เพราะนอกจากจะให้ความเรียบง่ายและดูเป็นธรรมชาติแล้ว การนำมาเฟอร์นิเจอร์ไม้มาวางในห้องสีขาวยังทำให้ห้องดูดีมีสไตล์ขึ้นมาทันที

 

 

 



WATCH




minimalist

 

เลือกใช้แสงไฟโทนอุ่น

     การเลือกไฟในห้องถือเป็นดีเทลเล็กๆ ที่สำคัญและไม่ควรมองข้าม เพราะถือเป็นอีกหนึ่งตัวชี้วัด Mood and Tone ของห้องเลยก็ว่าได้ โดยแนะนำให้เลือกไฟ Warm Light สีเหลือง หรือถ้าใครกลัวว่าจะร้อนเกินไปก็สามารถใช้ไฟ Warm White สีเหลืองนวลก็ได้เช่นกัน ซึ่งการใช้ไฟโทนนี้จะช่วยทำให้ห้องดูสบายตาและอบอุ่นขึ้นนั่นเอง

 

minimalist bedroom

 

แบ่งโซนของใช้ให้เป็นระเบียบ

     ควรจัดโซนของใช้ภายในห้องให้เป็นระเบียบ เพื่อให้ห้องดูสะอาด ข้าวของเป็นที่เป็นทาง และสบายตาอย่างเช่น การจัดตู้เสื้อผ้าให้อยู่ข้างโต๊ะเครื่องแป้งเพื่อที่จะได้สะดวกต่อการแต่งตัว หรือหาที่แขวนกระเป๋าดีไซน์แปลกใหม่ มาวางไว้ในห้องเพื่อแขวนกระเป๋าให้ดูเรียบร้อยมากขึ้น

 

bedroom minimalstyle

 

ประดับตกแต่งฝาผนังด้วยโปสการ์ดหรือภาพถ่าย

     สำหรับใครที่รู้สึกว่าห้องนอนดูเรียบจนเกินไปก็สามารถเพิ่มลูกเล่นด้วยการนำโปสการ์ดหรือภาพถ่ายสวยๆ มาแปะไว้ที่ผนังก็เป็นไอเดียที่ดีเลยทีเดียว แต่ควรแปะให้อยู่ในโซนเดียวกันโดยไม่กระจัดกระจายไปทั่วห้อง เพราะอาจจะทำให้ห้องดูรกขึ้นได้นั่นเอง

 

minimalist bedroom

 
กระจกยาวแบบตั้งพื้น

     ถือเป็นอีกหนึ่งไอเท็มที่ทุกห้องนอนต้องมีเลยก็ว่าได้ สำหรับกระจกยาวตั้งพื้นนั้นสามารถวางไว้ได้ทั่วทุกมุมห้อง แต่ที่นิยมคือวางไว้ใกล้ๆ ตู้เสื้อผ้าเพื่อให้สะดวกสำหรับหยิบเสื้อผ้ามาแต่งตัว เมื่อแต่งกายเสร็จเรียบร้อยก็สามารถส่องกระจกได้เลย นอกจากจะใช้ส่องกระจกได้แบบเต็มตัวแล้ว ยังเป็นของแต่งห้องที่เก๋ไม่น้อย ทั้งยังให้ความรู้สึกเหมือนไปเที่ยวตามคาเฟ่สไตล์เกาหลีอีกด้วย

 

 

mininalist

 
ตกแต่งห้องด้วยต้นไม้ฟอกอากาศ

     สำหรับห้องนอนเกาหลีสไตล์มินิมัลที่ดูเป็นโทนเดียวกันจนจืดชืด แนะนำให้หาต้นไม้ฟอกอากาศที่มีขนาดไม่ใหญ่จนเกินไปมาตกแต่งเพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวภายในห้อง ซึ่งนอกจากจะสามารถดูดสารพิษและฟอกอากาศได้แล้ว ในทางจิตวิทยายังเชื่อว่าสีเขียวเป็นสีที่ทำให้รู้สึกผ่อนคลาย สงบ และสบายใจ ทำให้ผู้อยู่อาศัยสุขภาพจิตดีขึ้นได้ด้วย

 

      สำหรับใครที่เบื่อห้องนอนแบบเดิมๆ และวางแผนจะแต่งห้องนอนใหม่ก็สามารถนำไอเดียการแต่งห้องนอนเกาหลีสไตล์มินิมัลที่เรานำมาฝากในวันนี้ไปลองปรับใช้กันได้เลย รับรองว่าห้องนอนของคุณจะต้องหน้าอยู่ขึ้นอีกเป็นกองอย่างแน่นอน

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: #MinimalistBedroom #KoreanBedroom