white bedroom idea
LIFESTYLE

แต่งห้องนอนโทนสีขาว! ทริคง่ายๆ สร้างบรรยากาศในห้องให้ผ่อนคลายมากยิ่งขึ้น

เพราะสีขาวจะมอบความรู้สึกสะอาด สงบ และช่วยปรับอารมณ์และความรู้สึกของการนอนให้สบายและผ่อนคลายมากขึ้น โว้กจึงหยิบไอเดียการตกแต่งห้องนอนด้วยสีขาวมาฝากทุกคนกัน

     หากกล่าวถึงตามหลักจิตวิทยาแล้ว “สีขาว” เป็นสีที่ให้ความรู้สึกอ่อนโยน สงบสุข เรียบง่าย และช่วยเพิ่มพื้นที่ว่างให้กับความคิดใหม่ๆ นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ทำให้นักออกแบบมักหยิบสีขาวมาใช้เป็นสีพื้นฐานในการแต่งห้องนอน เพราะการเลือกสีห้องนอนมีผลต่อการพักผ่อนนั่นเอง โดยสีขาวจะมอบความรู้สึกสะอาดและสงบ ซึ่งจะช่วยปรับอารมณ์และความรู้สึกของการนอนให้สบายและผ่อนคลายยิ่งขึ้น นอกจากนี้ความสว่างของสีขาวยังช่วยเพิ่มพื้นที่ห้องขนาดเล็กให้ดูกว้างขึ้นอีกด้วย สำหรับใครที่อยากแต่งบรรยากาศห้องนอนเพื่อเสริมการพักผ่อนที่สมบูรณ์แบบ โว้กก็ขอแนะนำเทคนิคแต่งห้องนอนด้วยโทนสีขาวเหล่านี้ให้ไปปรับใช้กัน

white bedroom

 

White-on-White: การใช้สีขาวในหลากหลายเฉด

     แม้จะขึ้นชื่อว่าเป็นสีขาวซึ่งเป็นพื้นฐานของความเบสิก แต่สีขาวนั้นก็มีหลายเฉดเหมือนกับสีอื่นๆ เช่น สีขาวครีม สีขาวไข่ สีขาวลินิน เป็นต้น หากลองผสมผสานระหว่างผ้าปูที่นอน ผ้าห่ม ผ้าม่าน หรือของใช้โดยการเลือกเครื่องใช้เหล่านี้ด้วยเฉดสีขาวที่แตกต่างมาอยู่ด้วยกันก็จะช่วยให้ห้องนอนดูมีมิติ นุ่มนวล และให้ความรู้สึกที่อบอุ่นมากขึ้น

 

white office

 

All-White Interior: การตกแต่งภายในด้วยสีขาวล้วนทำให้ห้องดูกว้างขึ้น

     หากเลือกตกแต่งภายในให้เป็นสีขาวล้วน แน่นอนว่าจะช่วยทำให้ห้องมองดูสว่างและกว้างขึ้น สีขาวจึงเป็นตัวเลือกที่เหมาะมากสำหรับห้องนอนที่มีขนาดเล็กเพราะการใช้สีขาวตกแต่งกำแพงและเพดานจะช่วยสะท้อนแสง ทำให้ห้องดูกว้างและเพดานดูสูงขึ้นทันที

 

 



WATCH




white bedroom

 

Add a Little Shine: เพิ่มองค์ประกอบที่เป็นสีทองเหลือง

     ห้องนอนโทนสีขาวแบบ White-on-White บางทีอาจทำให้ห้องดูราบเรียบหรืออาจจืดชืดไปสักนิด ลองเพิ่มองค์ประกอบด้วยข้าวของเครื่องใช้สีทองเหลืองอย่างเช่น กรอบรูป โคมไฟ หรือกระจก วิธีนี้จะช่วยเพิ่มแสงในห้องนอนให้อบอุ่น และดูมีมิติมากยิ่งขึ้น

 

 

white bedroom

 

Go Minimal: แต่งห้องสไตล์มินิมัล

     สีขาวกับสไตล์มินิมัลเป็นคู่แมตช์ที่เข้ากันอย่างลงตัว สำหรับการแต่งห้องนอนสีขาวสไตล์มินิมอลนั้น นอกจากการเคลียร์พื้นที่ให้เหลือเฉพาะสิ่งที่ใช้งานจริงเท่านั้น ควรมีการจัดหรือตกแต่งไฟในห้องนอนด้วยแสง Warm White เพิ่มด้วยเพื่อให้แสงในห้องนั้นมีความสบายตา เหมาะแก่การพักผ่อนอย่างเต็มที่

 

 

Create Texture: สร้างเท็กซ์เจอร์เพื่อเพิ่มลูกเล่นให้กับห้อง

     เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้ห้องนอนดูเป็นสีขาวที่ธรรมดามากจนเกินไป ควรเพิ่มเลเยอร์ด้วยของใช้ที่มีพื้นผิวต่างๆ อย่างเช่น หมอนผ้าขนสัตว์สีขาว พรมถักขนแน่นๆ หรือใช้ชุดเครื่องนอนสีขาวที่เข้าชุดกับเฟอร์นิเจอร์และพร็อพอื่นๆ เพื่อให้ห้องธรรมดาๆ ดูมีลูกเล่นไม่น่าเบื่อ

 

 

 

 

white bedroom

 

Natural Elements: เพิ่มองค์ประกอบของธรรมชาติ

     การเพิ่มองค์ประกอบจากธรรมชาติให้กับห้องนอนสีขาวล้วนถือเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการเพิ่มความอบอุ่นในห้องโดยยังคงรักษารูปแบบของห้องสีขาวไว้ได้ โดยหาไอเท็มอย่างตะกร้าหวาย เฟอร์นิเจอร์ไม้ หรือต้นไม้มาประดับตกแต่งห้อง ก็จะช่วยเพิ่มความสดชื่นให้กับห้องนอนสีขาวเรียบๆ ดูมีชีวิตชีวามากขึ้น

 

 

     การแต่งห้องนอนด้วยโทนสีขาวให้ดูสบายและเหมาะแก่การพักผ่อน ในขณะที่ห้องก็ต้องดูมีมิติ ไม่เรียบง่ายเกินไปจนดูน่าเบื่อ เทคนิคสำคัญคือการเลือกใช้เฉดสีขาวที่แตกต่างมาผสมผสานกัน พร้อมเพิ่มข้าวของเครื่องใช้หรือเฟอร์นิเจอร์ที่มีพื้นผิวต่างๆ ให้เข้ากัน เพียงเท่านี้ก็จะได้ห้องนอนคุมโทนสีขาวที่ให้ความรู้สึกสบายตา สบายใจ และพักผ่อนได้อย่างเต็มที่

ภาพ : @ellentheblogger, @becshomestyle, @calimiahome, @wnetrzavox
เรียบเรียง : Ramita Naungtongnim

WATCH

คีย์เวิร์ด: #WhiteBedroom