james cook
LIFESTYLE

เปิดผลงานศิลปะสุดสร้างสรรค์โดย James Cook กับดีเทลภาพที่ได้จากเครื่องพิมพ์ดีด

ปัจจุบันเขาได้รังสรรค์ผลงานมาเเล้วไม่ต่ำกว่า 300 ชิ้น โดยใช้เครื่องพิมพ์ดีดมากถึง 60 เครื่อง!

     การสร้างสรรค์ผลงานศิลปะนั้นเต็มไปด้วยวิธีที่หลากหลาย ผสมผสานเข้ากับเทคนิคเฉพาะตัวที่ศิลปินแต่ละคนถนัด ทำให้งานศิลปะแต่ละประเภทที่ออกมานั้นมีความโดดเด่นและความน่าหลงใหลที่แตกต่างกันไป เช่นเดียวกับในครั้งนี้ที่โว้กจะพาผู้อ่านไปทำความรู้จักกับศิลปินอีกหนึ่งคนที่มีสไตล์งานอันโดดเด่น รังสรรค์ผลงานด้วยอุปกรณ์ที่เราอาจคาดไม่ถึงอย่าง “เครื่องพิมพ์ดีด”

 

james cook

 

     เจมส์ คุก คือ Typewriter Artist ชาวอังกฤษ ที่เริ่มต้นเส้นทางศิลปินจากการเป็นนักวาดภาพคอมมิชชั่นสู่การสร้างสรรค์งานศิลป์ในแบบ “Typicition” หรือการแสดงภาพผ่านการพิมพ์ โดยปัจจุบันเขาได้รังสรรค์ผลงานมาเเล้วไม่ต่ำกว่า 300 ชิ้น โดยใช้เครื่องพิมพ์ดีดมากถึง 60 เครื่อง เเละในบางภาพที่มีความละเอียดสูงก็อาจจะใช้ตัวอักษรในการพิมพ์กว่า 500,000 ตัวอักษรเลยทีเดียว

 

james cook

 

     ผลงานแต่ละชิ้นของเจมส์มีทั้งภาพแลนด์สเคปไปจนถึงภาพพอร์เทรต และได้นิยามผลงานของตัวเองว่า “ภาพวาดที่มีค่านับพันๆ คำ” โดยเขายังได้วาดภาพเหล่านี้ขึ้นให้กับบุคคลสำคัญต่างๆ เซเลบริตี้ ไปจนถึงนักดนตรี เเละครั้งหนึ่งเจมส์ได้เคยจัดนิทรรศการของเขาเองภายใต้ชื่อ “James Cook | Summer 2022 Show” ซึ่งเป็นการจัดนิทรรศการที่นำเอาภาพของเขามาโชว์ ไม่ว่าจะเป็นภาพของโลเคชั่นสำคัญๆ ในกรุงลอนดอน ไปจนถึงภาพใบหน้าของบุคคลสำคัญต่างๆ ทั้ง โมนา ลิซา, ฟรีด้า คาโล, แวน โก๊ะ และอีกมากมาย เรียกได้ว่าผลงานของเขานั้นเป็นรูปแบบศิลปะที่น่าสนใจไม่น้อย ทั้งยังได้รับความสนใจจากผู้คนเเละเหล่านักสะสมงานศิลป์ ซึ่งปัจจุบันเจมส์ก็ได้วาดภาพและนำขึ้นขายบนเว็บไซต์ของเขาเอง จะมีภาพใดที่น่าสนใจบ้างติดตามไปดูพร้อมกันได้ที่ด้านล่างนี้

 



WATCH




1 / 7

ภาพของ Tom Hanks และเครื่อพิมพ์ดีด



2 / 7

ภาพหอนาฬิกา Big Ben และ London Eye



3 / 7

ภาพ Empire State Building



4 / 7

ภาพ Marcus Aurelius



5 / 7

ภาพ Royal Albert Hall Auditorium



6 / 7

ภาพ Blondie, Debbie Harry



7 / 7

ภาพ Mona Lisa



ภาพ : jamescookartwork.com
เรียบเรียง : Ramita Naungtongnim

WATCH

คีย์เวิร์ด: #JamesCook