Alessandro Michele
FASHION

ลือสะพัด! Alessandro Michele อาจย้ายไปอยู่กับแบรนด์ Fendi หรือ Dior ในไม่ช้า

ข่าวลือล่าสุด บอกเอาไว้ว่าอดีตดีไซเนอร์แห่ง Gucci ที่ต้องลงจากตำแหน่งกะทันหัน อาจกำลังย้ายไปอยู่แบรนด์คู่แข่ง ซึ่งอาจเป็นจุดเปลี่ยนเกมวงการแฟชั่นอีกครั้ง!

     ยังคงเป็นที่ติดตามของเหล่าคนแฟชั่น สำหรับเส้นทางต่อไปของนักออกแบบมือฉมังอย่าง Alessandro Michele อดีตหัวเรือใหญ่ของแบรนด์ Gucci ซึ่งล่าสุดมีข่าวลือแพร่สะพัดออกมาอีกระลอกว่า อเลสซานโดรอาจจะกำลังโดดไปร่วมงานกับบริษัท LVMH โดยอาจได้ร่วมทำงานให้กับแบรนด์ Fendi หรือไม่ก็ Dior ซึ่งข่าวลือดังกล่าวมาจากแหล่งข่าวคนสนิทของ Kim Jones ดีไซเนอร์ที่ทำงานให้กับทั้งเฟนดิและดิออร์ ที่เชื่อว่าตอนนี้อเลสซานโดรกำลังจะลงหลักปักฐานกับเฟนดิในอีกไม่ช้า แต่ในฟากของดิออร์ก็ยังเชื่อว่าอเลสซานโดรอาจจะได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของแบรนด์เช่นกัน

     ทว่าเมื่ออ้างอิงจากข้อเขียนของนักข่าวแฟชั่นอย่าง Lauren Sherman ได้ทำนายเอาไว้ว่า ที่เฟนดิมีโอกาสสูงกว่าดิออร์มาก แม้ว่าดิออร์จะนำเสนอโครงสร้างการทำงานที่อเลสซานโดรต้องการได้ แต่ก็นับว่าเสี่ยงมากสำหรับ Delphine Arnault ทายาทแห่ง LVMH ที่จะเดิมพันให้อเลสซานโดรเปิดหน้าเป็นหมากตัวใหม่บนกระดานของดิออร์ เพราะหากตัดสินใจผิดพลาดขึ้นมาก็อาจส่งผลกระทบต่อการขึ้นรับตำแหน่งในองค์กร LVMH ต่อจากผู้เป็นพ่อในอนาคตก็เป็นได้ ซึ่งก็น่าติดตามต่อว่าหนทางข้างหน้าของอดีตดีไซเนอร์ชื่อดังของกุชชี่คนนี้จะเป็นอย่างไรต่อไป

     ย้อนกลับไปเมื่อช่วงกลางปี 2023 สื่อแฟชั่นสำนักใหญ่อย่าง Business of Fashion ให้ข่าวว่าบริษัทด้านการลงทุนสัญชาติสวิสอย่าง Bidayat ซึ่งเป็นบริษัทกองทุนที่ควบคุมโดยอดีตรัฐมนตรีกระทรวงการค้าและอุตสาหกรรมของอียิปต์อย่าง Rachid Mohamed Rachid มีการยืนยันออกมาแล้วว่าจะนำเอา Walter Albini แบรนด์ลักชัวรีสัญชาติอิตาเลียนกลับมาชุบชีวิตให้โลดแล่นในอุตสาหกรรมแฟชั่นอีกครั้ง โดยในเนื้อข่าวดังกล่าวได้มีการรายงานเชื่อมโยงไปถึงชื่อของนักออกแบบคนดังอย่าง อเลสซานโดร มิเคเล่ ซึ่งยังไม่ได้รับการยืนยันจาก รอชิด โมฮาเหม็ด แต่อย่างใด ซึ่งทางสื่อ BOF ก็ได้ให้ความเห็นเอาไว้ได้อย่างน่าสนใจว่า ที่คำตอบดังกล่าวยังไม่แน่ชัด อาจเป็นเพราะเงื่อนไขสัญญาหลังการลาออกระหว่างตัวอเลสซานโดรเองและแบรนด์กุชชี่ ที่อาจทำให้ทุกอย่างยังไม่อาจชัดเจนได้

ข้อมูล : Instagram: @puckdotnews

WATCH

คีย์เวิร์ด: #AlessandroMichele #Fendi #Dior #Gucci #LVMH