FASHION

เปิดวิธีการแต่งตัวไปทำพาสปอร์ตอย่างไรให้ดูดี สุภาพ ทั้งยังมีความมั่นใจและขึ้นกล้อง

แนะนำเทคนิคการแต่งตัวไปทำพาสปอร์ตให้ดูสุภาพ เรียบร้อย และมีความมั่นใจในตัวเอง

     การแต่งตัวทำพาสปอร์ตเป็นการแต่งตัวที่มีความเป็นทางการ สุภาพ เรียบร้อย หลีกเลี่ยงการใส่เสื้อยืด เสื้อกล้าม หรือเสื้อผ้าที่โชว์เนื้อหนังมากเกินไป สามารถแต่งหน้าทำผมให้เหมาะสมกับกาลเทศะ สามารถใส่เครื่องประดับชิ้นเล็ก สร้อยหรือต่างหูที่ไม่ดูเด่นจนเกินไป จะช่วยเสริมลุคให้ภาพถ่ายพาสปอร์ตออกมาดูดีขึ้น บความนี้โว้กขอแนะนำไอเดียแต่งตัวไปทำพาสปอร์ตที่เรียกว่าสามารถเลือกไอเท็มที่มีในตู้เสื้อผ้ามามิกซ์แอนด์แมตช์ได้ไม่ยาก

 

ภาพ: @anneorion

     เริ่มจากลุคแรกที่มีความเบาสบายด้วยเสื้อเชิ้ตผ้าชีฟองแขนยาวเหมาะสำหรับอากาศเมืองไทย มาพร้อมกับลูกเล่นด้วยการผูกโบว์ด้านหน้าตรงกลาง หรือถ้าไม่มีดีเทลก็จะเพิ่มความเป็นทางการมากยิ่งขึ้น จับคู่กับกางเกงผ้าคอตตอนทรงขากระบอกเล็ก มอบโททัลลุคที่มีความแคชชวล ทว่ายังดูเหมาะสมกับโอกาสที่จะทำเรื่องเกี่ยวกับเอกสารต่างๆ นอกจากจะแต่งกายเช่นนี้ไปทำพาสปอร์ตได้แล้ว ยังสามารถสไตลิ่งลุคไปทำงานหรือรับประทานอาหารกับเพื่อนได้อีกด้วย

 

ภาพ: @dazie

     หากใครกำลังเบื่อการใส่เบลเซอร์แบบเดิม ลองมองหา Blazer dress ซึ่งเป็นเสื้อแจ็กเก็ตที่มีลักษณะคล้ายกับเสื้อสูท แต่มีความพิเศษที่ปลายเสื้อยาวเกือบถึงหัวเข่าหรือสามารถสวมใส่เป็นเดรสได้นั่นเอง มีความเซ็กซี่และเสน่ห์ในตัว หากเลือกแขนยาวจะมีความเป็นทางการมากกว่าแขนสั้น จับคู่กับกระเป๋าสะพายข้างใบเล็กและรองเท้าส้นเข็ม จะช่วยคอมพลีตลุคให้ดูสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น

 



WATCH




ภาพ: @heloise.guillet

     เสื้อคอเต่าอาจจะดูไม่ค่อยเป็นที่นิยมสำหรับการสวมใส่ในอากาศของประเทศไทยมากนัก แต่ถ้าพูดถึงโอกาสที่ต้องการลุคดูเป็นทางการ นี่ถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่สามารถแต่งตามได้ไม่ยาก เพียงแค่เลือกจับคู่เสื้อคอเต่าแขนยาวกับกางเกงทรงใดก็ได้ หากใครกลัวร้อนเกินไปแนะนำให้ทำผมแบบรวบหางม้าหรือทำผมรวบเก็บแบบมวยต่ำ แมตช์ด้วยต่างหูขนาดเล็กเพื่อไม่ทำให้ใบหน้าดูโล่งเกินไป

 

ภาพ: @hoskelsa

     ลุคนี้มีความคล้ายกับ Blazer dress แต่เป็น Shirt dress แทน ด้วยความที่การถ่ายรูปพาสปอร์ตจะเห็นเพียงแค่ส่วนบนของเราเท่านั้น เราจึงสามารถเลือกท่อนบนที่มีลักษณะเป็นเดรสยาวลงมาได้ นอกจากจะดูเป็นลุคกึ่งทางการได้แล้ว ยังง่ายต่อการแต่งตัวอีกด้วย เทคนิคการเลือกเชิ้ตเดรสคือเลือกที่มีลักษณะเป็นลายทางหรือลายพิมพ์ต่างๆ แต่ไม่ควรเลือกสีสันที่ดูจัดจ้านจนเกินไป

 

ภาพ: @la_nadia

     ลุคนี้เป็นการผสมผสานระหว่างเสื้อเชิ้ตและเบลเซอร์เข้าด้วยกัน จึงสามารถใส่ไปได้ในทุกโอกาสสำคัญอย่างเช่นวันที่ต้องออกนอกสถานที่ไปทำงานหรือประชุมใหญ่กับบริษัท รวมถึงการทำพาสปอร์ตเช่นกัน เทคนิคง่ายๆ คือเลือกเสื้อเชิ้ตหรือเบลเซอร์เพียงแค่ชิ้นใดชิ้นหนึ่งที่สามารถมีลวดลายได้ เพราะการสวมใส่ลายชนลายในลุคนี้อาจจะดูเยอะเกินไปได้ ส่วนท่อนล่างสามารถสไตลิ่งคู่กับกางเกงขากระบอกหรือขาตรง หรือจะเพิ่มความเฟมินีนให้กับลุคด้วยกระโปรงยาวผ้าซาตินก็เก๋ไปอีกขั้น

 

ภาพ: @ooliviamiller 

     ลุคยอดนิยมสำหรับพนักงานออฟฟิศคงหนีไม่พ้นการสไตลิ่งเบลเซอร์ เพราะแค่มีเสื้อยืดสีขาวคู่ใจหนึ่งตัวก็สามารถจับคู่กับเบลเซอร์แบบใดก็ได้ ไม่ว่าจะเป็นเบลเซอร์ลายทาง ลายดอก หรือแม้แต่โอเวอร์ไซซ์เบลเซอร์ก็เหมาะสำหรับสายแฟ(ชั่น)ที่อยากแมตช์ลุคง่ายๆ ทั้งนี้ลุคดังกล่าวยังสามารถใส่รองเท้าแบบใดก็เอาอยู่ ทั้งรองเท้าผ้าใบ รองเท้าส้นสูง หรือรองเท้าทรงแมรี่เจนที่กำลังมาแรงก็ไม่ควรพลาด

 

ภาพ: @zara.outfitsspain

     ปิด้ายด้วยไอเดียสุดคลาสสิกที่สวมใส่ได้ทุกโอกาส เพราะเสื้อเชิ้ตมีความเป็นกึ่งทางการอยู่ในตัว หากเลือกจับคู่กับกางเกงขาสั้นหรือกระโปรงจะทำให้ลุคดูมีความเรียบง่ายสบายๆ สวมใส่ไปเที่ยวได้ ทว่าหากเลือกจับคู่กับกางเกงขายาวหรือเลเยอร์ด้วยเสื้อสูทด้านนอก ก็จะมอบลุคทางการที่สวมใส่ไปทำงานหรือทำเอกสารสำคัญอย่างพาสปอร์ตได้นั่นเอง 

 

WATCH

TAGS : PassportLook