pear-shape
FASHION

เปิดทริคการแต่งตัวสำหรับคนรูปร่างคล้าย 'ลูกแพร์' พร้อมเพิ่มความมั่นใจในลุคประจำวัน

เรียนรู้การแต่งตัวที่จะช่วยส่งเสริมให้หุ่นลูกแพร์นั้นสะดุดตามากยิ่งขึ้น

     สังเกตได้ว่ารูปร่างแบบ “หุ่นลูกแพร์” จะชัดเจนด้วยช่วงบนที่เล็ก สะโพกและต้นขาที่กว้าง รวมถึงรูปร่างมีความโค้งมนคล้ายกับลักษณะของลูกแพร์นั่นเอง ซึ่งหุ่นเช่นนี้จะยิ่งสะดุดตายิ่งขึ้นหากเลือกแต่งตัวที่สามารถดึงความสวยงามของหุ่นออกมาให้โดดเด่นได้ ไม่ว่าจะเป็นการเลือกสวมเสื้อผ้าและเครื่องประดับที่จะปรับมุมมองให้รูปร่างดูสมดุล และหันเหความสนใจไปที่ท่อนบนซึ่งมีส่วนเว้าโค้งที่สวยงาม ซึ่งรายละเอียดจะเป็นอย่างไรในบทความนี้โว้กจะพาไปเรียนรู้ว่าหุ่นลูกแพร์ควรแต่งตัวอย่างไรให้รูปร่างดูสวยมีเสน่ห์มากยิ่งขึ้น

 

body shape

ภาพ: @luci.dcarpio

ดึงความสนใจไปที่ท่อนบน

     เพื่อให้สัดส่วนของหุ่นลูกแพร์แลดูสมดุลมากขึ้น ควรดึงความสนใจไปที่ท่อนบนโดยการเลือกเสื้อที่เน้นไหล่และช่วงเอว ไม่ว่าจะเป็นเสื้อคอปาด เสื้อคอกว้าง เสื้อสไตล์เปิดไหล่ รวมถึงเสื้อที่มีสีสันสดใสและมีลวดลายก็เป็นตัวเลือกที่ดี เพราะเสื้อดีไซน์เหล่านี้จะช่วยดึงความสนใจไปที่หุ่นท่อนบน รวมถึงเลเยอร์เสื้อแจ็กเก็ตหรือเสื้อคาร์ดิแกนตัวยาวที่มีสีเข้ม จะช่วยสร้างหุ่นให้ดูเพรียวมากขึ้น

 

dress

ภาพ: @oliviavcox

เลือกท่อนล่างที่ไม่ดึงดูดสายตา

     การเลือกเครื่องแต่งกายสำหรับท่อนล่างของหุ่นลูกแพร์ สิ่งสำคัญคือต้องหาสไตล์ที่ดึงความสนใจไปที่สะโพกและต้นขาให้น้อยที่สุด พร้อมกับช่วยพรางตาและทำให้ขาดูยาวขึ้น โดยตัวเลือกที่ดีเช่นกระโปรงทรงเอ กระโปรงบาน กางเกงขากว้าง รวมถึงกางเกงเอวสูงก็ทำให้เห็นเอวคอดมากขึ้น ทั้งนี้แนะนำให้หลีกเลี่ยงผ้าที่รัดรูปมากเกินไป หรือมีการตกแต่งกระเป๋าที่กางเกงเพราะอาจทำให้ช่วงขาดูใหญ่ขึ้น

 



WATCH




ภาพ: @natalieelewiss

ท่อนบนเลือกสีสว่าง ท่อนล่างเลือกสีเข้ม

     สำหรับคนที่มีหุ่นลูกแพร์ควรเลือกเครื่องแต่งกายที่มีสีสว่างหรือสีสันสดใสสำหรับท่อนบน ในขณะที่ท่อนล่างควรเลือกเฉดสีเข้ม อาทิ สีดำ สีกรมท่า สีเทา เป็นต้น เนื่องจากสีที่เข้มจะช่วยสร้างเอฟเฟกต์ให้สะโพกและขาที่เดิมทีดูใหญ่และหนานั้นให้ดูเล็กและเพรียวลง เมื่อจับคู่กับสีสว่างของท่อนบนจะช่วยให้รูปร่างดูสมดุลขึ้นนั่นเอง

 

dress up

ภาพ: @natalieelewiss

ผสมผสานระหว่างทรงเข้ารูปและทรงที่หลวมกว่า

     การเลือกรูปทรงของเสื้อผ้าก็มีส่วนสำคัญที่จะทำให้รูปร่างสมดุลมากขึ้น โดยสำหรับหุ่นลูกแพร์นั้นควรมีการผสมผสานกันระหว่างท่อนล่างที่ทรงเข้ารูปหรือมีความพอดีตัว โดยหลีกเลี่ยงเนื้อผ้าที่หนาและเทอะทะ เพราะจะยิ่งเน้นให้สะโพกและต้นขาดูใหญ่ ส่วนท่อนบนให้เลือกเสื้อผ้าที่มีทรงหลวมกว่า และอาจเข้ารูปได้เพื่อเป็นการเน้นช่วงเอว ทั้งนี้ก็ไม่ควรหลวมจนเกินไปเพราะจะทำให้บดบังเอวคอดที่เป็นจุดเด่นของหุ่นลูกแพร์ 

 

ภาพ: @luci.dcarpio

เคล็ดลับอื่นๆ 

     นอกเหนือไปจากเทคนิคการแต่งตัวข้างต้นที่เป็นหัวใจสำคัญแล้ว ยังมีเคล็ดลับอย่างอื่นอีกเล็กน้อย เช่น ควรเลือกเสื้อหรือท่อนบนที่ทำให้แนวไหล่กว้างขึ้น ทั้งนี้ควรลงทุนซื้อเสื้อชั้นในดันทรงดีๆ เพื่อยกหน้าอกให้ใหญ่ขึ้น นอกจากนี้ยังควรเลือกเสื้อที่มีลายพิมพ์ หรือรายละเอียดที่สะดุดตา เพื่อหันเหความน่าสนใจไปที่รูปร่างท่อนบน และควรหลีกเลี่ยงเสื้อทรงตรงที่จะบดบังช่วงเอวเพราะจะทำให้หุ่นดูตันยิ่งขึ้น

 

WATCH