FASHION

นี่คือเทคนิคการแต่งตัวที่จะยกระดับลุคสาวผมสั้นให้สวยชิกยิ่งขึ้น!

สาวผมสั้นก็สวยชิกได้ไม่แพ้สาวผมยาว เพียงแค่เลือกเสื้อผ้าและทรงผมที่เหมาะสมก็สามารถสร้างสรรค์ลุคเก๋ได้อย่างง่ายดาย

     การมีผมสั้นไม่ได้หมายความว่าจะแต่งตัวได้จำกัด แต่กลับกันสาวผมสั้นสามารถทดลองและสนุกกับการแต่งตัวได้มากมายไม่รู้จบ เพราะด้วยทรงผมที่ดูแลรักษาง่ายและไม่เกะกะ จะยิ่งง่ายต่อการเน้นเสื้อผ้าและเครื่องประดับให้โดดเด่นได้มากขึ้น และต่อไปนี้คือเทคนิคการแต่งตัวที่โว้กแนะนำสำหรับคนผมสั้นโดยเฉพาะ

 

ภาพ: @molly_chiang

สาวผมสั้นอยากหน้าเรียวให้เลือกใส่เสื้อคอกว้าง

     สาวผมสั้นมักประสบปัญหาในการเลือกเสื้อผ้าที่เหมาะสำหรับทรงผมของตนเอง เนื่องจากทรงผมที่สั้นอาจทำให้ใบหน้าดูกลมและใหญ่กว่าปกติ ดังนั้นการเลือกเสื้อผ้าที่เหมาะสมจึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้สาวผมสั้นดูดีและมีสไตล์มากขึ้น แนะนำให้เลือกใส่เสื้อผ้าคอกว้าง เช่น เสื้อคอวี เสื้อไหล่ปาด หรือเสื้อคอถ่วง จะช่วยเน้นให้ลำคอดูยาวขึ้นและทำให้ใบหน้าดูเรียวขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งเสื้อคอวีที่สามารถช่วยดึงดูดสายตาให้ลงมาที่ลำคอและหน้าอก และทำให้ใบหน้าดูยาวขึ้น

 

ภาพ: @molly_chiang

สาวผมสั้นเข้ากันได้ดีกับเสื้อผ้าที่มีดีเทลที่ไหล่

     เสื้อผ้าที่มีดีเทลที่ไหล่ เช่น เสื้อเสริมไหล่ เสื้อแขนพอง เสื้อที่มีโบว์ที่ไหล่ เสื้อแขนตุ๊กตา หรือเสื้อที่มีระบายลูกไม้ที่ไหล่ เหมาะสำหรับสาวผมสั้นที่มีใบหน้ากลมหรือหน้าใหญ่ เพราะดีเทลที่ไหล่จะช่วยเบี่ยงเบนความสนใจจากใบหน้ามาที่บริเวณไหล่ และทำให้ใบหน้าดูเรียวยาวและเล็กลง นอกจากนี้ยังเหมาะกับคนที่มีช่วงคอสั้น เพราะการตัดผมสั้นประกอบกับสวมใส่เสื้อที่มีดีเทลที่ไหล่จะช่วยอำพรางคอสั้น และปรับการมองเห็นให้ลำคอดูยาวขึ้น

 



WATCH




ภาพ: @yukistylist

เน้นจุดเด่นด้วยเครื่องประดับ

     ทรงผมสั้นจะทำให้ใบหน้าและลำคอดูโดดเด่นขึ้น ดังนั้นจึงเป็นโอกาสดีที่จะเพิ่มเครื่องประดับที่สะดุดตา เช่น ต่างหูห่วงขนาดใหญ่ที่จะช่วยดึงดูดความสนใจไปที่ใบหน้าและช่วยให้คอดูยาวขึ้น สร้อยคอสั้นหรือสร้อยคอโชกเกอร์จะช่วยเน้นช่วงคอและทำให้คอดูยาวขึ้นหรือแม้แต่ผ้าพันคอสีสันสดใส เครื่องประดับเหล่านี้ไม่เพียงเพิ่มความมีสไตล์ให้สาวผมสั้นเท่านั้น แต่ยังช่วยดึงดูดความสนใจไปที่ใบหน้าและทำให้โททัลลุคดูมีมิติมากขึ้นอีกด้วย

 

ลุคแต่งตัวหลากสไตล์สำหรับสาวผมสั้น

     สาวผมสั้นก็ไม่ต่างจากสาวผมยาวที่แต่งตัวได้หลายสไตล์ ไม่ว่าจะเปรี้ยว หวาน เท่ เซ็กซี่ หรือแม้แต่ลุคผู้หญิงมั่นใจอย่างเวิร์กกิ้งวูแมน สาวผมสั้นเองก็สามารถเลือกแต่งตัวตามบุคลิกของตัวเองได้ตามต้องการ

 

1 / 4

ภาพ: @molly_chiang

สาวผมสั้นลุคหวาน: เพราะสาวผมสั้นไม่เท่ากับต้องเปรี้ยวเสมอไป แต่ยังสร้างสรรค์ลุคให้อ่อนหวานน่ารักเพียงเลือกเสื้อผ้าโทนสีพาสเทลหรือสีอ่อน เช่น ชมพูอ่อน ฟ้าอ่อน เหลืองอ่อน หรือขาว แล้วแมตช์กับกระโปรงขาสั้น เพิ่มความน่ารักด้วยเครื่องประดับชิ้นเล็กๆ เช่น สร้อยคอหรือต่างหูมุก

 



2 / 4

ภาพ: @lara_bsmnn

สาวผมสั้นลุคเท่: สาวผมสั้นที่ชอบความเท่สามารถเลือกเสื้อผ้าโทนสีเข้ม เช่น ดำ เทา น้ำเงิน หรือเขียว แมตช์กับกางเกงยีนส์หรือกางเกงหนัง เพิ่มความเท่ด้วยแจ็กเก็ตหนังหรือเสื้อเชิ้ตลายสก็อต พร้อมเสริมลุคด้วยรองเท้าบู๊ตหรือสนีกเกอร์คู่โปรด

 



3 / 4

ภาพ: @molly_chiang

สาวผมสั้นลุคเซ็กซี่: สาวผมสั้นที่อยากได้ลุคเซ็กซี่ให้เลือกเสื้อผ้าที่เน้นสัดส่วน เช่น เสื้อรัดรูปหรือเสื้อเกาะอก แมตช์กับกางเกงหรือกระโปรงสั้น เพิ่มความเซ็กซี่ด้วยรองเท้าส้นสูง และเสริมลุคด้วยเครื่องประดับชิ้นใหญ่ เช่น สร้อยคอหรือต่างหูห่วง

 



4 / 4

ภาพ: @despi_naka, @handinfire

สาวผมสั้นลุคชิก: สาวผมสั้นที่ชอบความชิกให้เลือกเสื้อผ้าที่มีดีไซน์เก๋หรือมีลูกเล่น เช่น เสื้อเชิ้ตโอเวอร์ไซซ์หรือเสื้อผ้าพิมพ์ลาย แมตช์กับกางเกงหรือกระโปรงทรงเข้ารูป เพิ่มความชิกด้วยรองเท้าส้นสูงหรือรองเท้าส้นเตี้ย และเสริมลุคด้วยเครื่องประดับชิ้นเล็ก เช่น สร้อยคอหรือต่างหูทรงเรขาคณิต

 



WATCH