FASHION

แต่งตัวง่ายขึ้น! กับ ‘Sandwich Rule’ เทคนิคมิกซ์แอนด์แมตช์ลุคที่ช่วยให้ลุคในทุกวันพิเศษขึ้น

สำหรับใครที่มีสไตล์การแต่งตัวที่ชัดเจนก็สามารถนำเอาทริคดังกล่าวเข้ามาช่วยเพิ่มสีสันและไอเดียได้เช่นกัน

     หนึ่งในปัญหาที่พับเจอในแต่ละวัน อาจเป็นเรื่องเล็กน้อยที่ทำให้เสียเวลาไปโดยใช่เหตุอย่างการตั้งคำถามว่า “วันนี้จะแต่งตัวอย่างไรดี” ในบทความนี้เราจะพาไปทำความรู้จักกับ Sandwich Rule แนวคิดที่ช่วยให้การเลือกชุดในแต่ละวันง่ายและประหยัดเวลามากยิ่งขึ้น

     หากจะถามว่า “Sandwich Rule” คืออะไร เราอาจจะต้องลองจินตนการถึงภาพของแซนด์วิชหรือแฮมเบอร์เกอร์ที่เห็นอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งมีลักษณะที่เรียบง่าย โดยด้านบนและด้านล่างเป็นขนมปังที่คล้ายกัน เปรียบเสมือนกับไอเท็มหลัก 2 ชิ้นในการแต่งกายเช่น เสื้อ, เสื้อเชิ้ต และรองเท้า บริเวณส่วนกลางเป็นไส้ที่สามารถประยุกต์ได้หลากหลาย หรืออาจจะเทียบให้เห็นภาพคือ ไอเท็มหรือเครื่องแต่งกายที่อยู่กลางลำตัว เช่น กางเกง นาฬิกา เครื่องประดับ และกระเป๋า ด้วยภาพสุดคลาสสิกนี้ทำให้หลายคนนำเอามาเป็นทริคในการเลือกเครื่องแต่งกายที่ทำให้ใช้ชีวิตได้ง่ายมากยิ่งขึ้น

 

ภาพจาก refinery29.com

     การแต่งตัวตาม Sandwich Rule นี้สามารถทำตามได้ง่ายๆ โดยแบ่งเอาต์ฟิตออกเป็นสามส่วนคือเสื้อ กางเกง และรองเท้า ขั้นตอนแรกสามารถเลือกหยิบเสื้อและกางเกงให้เข้ากับมู้ดหรือตรงตามความต้องการในวันนั้นๆ ก่อนจะปิดท้ายตามแบบฉบับแซนด์วิชด้วยการเลือกหยิบเอารองเท้าที่มีสีเดียวกันหรือใกล้เคียงกับสีเสื้อ เพียงเท่านี้ก็จะได้ลุคที่มีความเรียบง่าย ดูไม่น่าเบื่อ

 

ภาพจาก Good Faces บน Unsplash

     ในขณะเดียวกัน Sandwich Rule นั้นเป็นพื้นฐานที่ช่วยให้การแต่งตัวง่ายมากขึ้นเท่านั้น เพราะหลังจากแมตช์ชุดเรียบร้อยแล้วเรายังสามารถแต่งเติมแอ็กเซสเซอรี่หรือกระเป๋าเพิ่มเข้ามาเพื่อช่วยให้โททัลลุคดูสะดุดตามากยิ่งขึ้น สามารถประยุกต์ไปได้ทั้งลุคแบบคลาสสิกดูมินิมัล ลุคสดใสที่ดึงเอาเครื่องแต่งกายสีสันจัดจ้านเข้ามาเป็นตัวช่วย รวมไปถึงลุคสุดชิกที่สามารถสร้างสรรค์ได้แบบจัดเต็ม

 



WATCH




ภาพจาก Sehajpal Singh บน Unsplash

     เรียกได้ว่าการแต่งตัวในแบบฉบับ Sandwich Rule นั้น เป็นอีกทริคการแต่งกายที่มีข้อดีอยู่มากไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการประหยัดเวลาที่สามารถเลือกเครื่องแต่งกายได้เร็วในวันที่เร่งรีบ หรือจะเป็นการเปลี่ยนลุคที่ช่วยเพิ่มความมั่นใจในแต่ละวันได้มากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังเป็นเทคนิคที่ช่วยให้การแต่งตัวเป็นเรื่องที่สนุกมากขึ้นอีกด้วย

     อย่างไรก็ตาม Sandwich Rule เป็นเพียงหนึ่งในวิธีที่ช่วยเพิ่มสีสันในการแต่งกายเท่านั้น สำหรับใครที่มีสไตล์การแต่งตัวที่ชัดเจนก็สามารถนำเอาทริคดังกล่าวเข้ามาช่วยเพิ่มสีสันและไอเดียได้เช่นกัน

 

เรื่อง : Worramate Khamngeon
เรียบเรียง : Ramita Naungtongnim

WATCH