Olympics 2024 Laurent Perbos
FASHION

รูปปั้นสุดอาร์ตโผล่กลางกรุงปารีส อุ่นเครื่องก่อนถึง Olympics 2024!

รูปปั้นดังกล่าวจะจัดแสดงอยู่ที่ Assemblée Nationale กรุงปารีส จนถึงวันที่ 22 กันยายน 2024 นี้เท่านั้น

     เตรียมนับถอยหลังพร้อมต้อนรับมหกรรมกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกเกมส์ ประจำปี 2024 หรือ Paris 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งกำลังจะเกิดขึ้นในช่วงเดือนกรกฎาคมที่จะถึงนี้ ด้วยประติมากรรมรูปปั้น Venus de milo ทั้ง 6 ที่ถูกสร้างสรรค์ขึ้นในเวอร์ชั่นใหม่ เพื่อใช้ต้อนรับมหกรรมกีฬาระดับโลก ซึ่งทั้งหมดนั้นเป็นผลงานการออกแบบของศิลปินชาวฝรั่งเศสนามว่า Laurent Perbos

     สำหรับผลงาน Installation Art รูปปั้นวีนัสเวอร์ชั่นโอลิมปิกทั้ง 6 นั้นเปรียบเสมือนตัวแทนของกีฬาแต่ละชนิด ที่จะจัดขึ้นในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก ซึ่งประกอบไปด้วย กีฬาบาสเก็ตบอล มวย พุ่งแหลน ยิงธนู กีฬาโต้คลื่น และเทนนิส โดยผลงานประติมากรรมรูปปั้นวีนัสเวอร์ชั่นพิเศษนี้ มีการต่อเติมแขนขาและจัดท่าทางให้แปลกตาไปกว่าของดั้งเดิม อีกทั้งยังมีการเติมสีสันให้ดูสะดุดตากว่าเก่า ซึ่งทั้งหมดถูกจัดแสดงไว้บนขั้นบันไดของรัฐสภาฝรั่งเศส ปาเลส์บูร์บง ในกรุงปารีส เรียงรายต้อนรับมหกรรมกีฬาครั้งยิ่งใหญ่ที่กำลังจะมาถึง

     อย่างไรก็ตาม ประติมากรรมรูปปั้น วีนัส เดอ มิโล โดยฝีมือ โลรองต์ เปร์โบส์ จะจัดแสดงอยู่ที่ Assemblée Nationale จนถึงวันที่ 22 กันยายน 2024 นี้เท่านั้น

     (สามารถตามไปอ่านเรื่องราวเกี่ยวกับมหกรรมกีฬาโอลิมปิก ประจำปี 2024 ได้ที่ จากเศษโลหะของ 'หอไอเฟล' ที่คนปารีสเกลียดเข้าไส้เมื่อแรกเห็น สู่เหรียญรางวัลโอลิมปิก 2024! (vogue.co.th)

 

 

ข้อมูล : EPA Images

WATCH

คีย์เวิร์ด: #LaurentPerbos #Olympics2024 #Paris2024