Paris 2024 Olympics game
FASHION

จากเศษโลหะของ 'หอไอเฟล' ที่คนปารีสเกลียดเข้าไส้เมื่อแรกเห็น สู่เหรียญรางวัลโอลิมปิก 2024!

นักกีฬาที่ชนะรางวัลโอลิมปิกในปีนี้ จะได้ชิ้นส่วนของ 'หอไอเฟล' กลับบ้านไปด้วย! #Paris2024

     นับถอยหลังอีกเพียงไม่กี่อึดใจ การแข่งขันมหกรรมกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกเกม ที่จัดขึ้นที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ก็จะเริ่มต้นขึ้นอย่างเป็นทางการ ล่าสุดแบรนด์เครื่องประดับในเครือ LVMH อย่าง Chaumet ผู้สนับสนุนและอยู่เบื้องหลังงานสร้างสรรค์เหรียญรางวัล ก็ได้เผยโฉมเหรียญรางวัลโอลิมปิก ประจำปี 2024 แล้ว ในดีไซน์หกเหลี่ยม ที่ถูกเจียระไนด้วยกรรมวิธีเดียวกันกับเหล่าอัญมณี และมีไฮไลต์สำคัญอยู่ที่แผ่นโลหะตรงกลาง ที่เป็นเศษชิ้นส่วนจริงจากหอไอเฟล เมื่อครั้งแรกสร้างและเปิดตัวในปี 1889 เพื่อเป็นการเชื่อมโยงถึงสถาปัตยกรรมสำคัญประจำกรุงปารีส เพื่อให้เหล่ากองทัพนักกีฬาจากทั่วโลกได้เป็นส่วนหนึ่งของมหกรรมกีฬาในครั้งนี้อย่างแท้จริง

     ไม่เพียงเท่านั้น เพราะความพิเศษของเหรียญรางวัลในงานมหกรรมกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกเกม ประจำปี 2024 นี้ ยังมีความแตกต่างจากเหรียญโอลิมปิกครั้งก่อนๆ ที่เดิมจะเป็นดีไซน์รูปเหล่าเทพีไนกี้ หรือเทพีอเธนา ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของเทพีแห่งชัยชนะเท่านั้น ท่ามกลางภาพของฉากหลังที่เป็นสนามกีฬาพานาธิไนกอส ทว่าในปีนี้ได้มีการแทรกรูปหอไอเฟลเข้าไปด้วย ยิ่งเสริมความพิเศษให้แตกต่างไม่เหมือนใคร

     (สามารถตามไปอ่สนเรื่องราวเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Paris 2024 ได้ที่ https://www.vogue.co.th/fashion/inspirations/article/athlete-brand-ambassador)

ข้อมูล : Instagram: @paris2024

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Olympics2024 #Paris2024