หลังจากที่โลกแฟชั่นพากันประกาศดึงตัวเอาเหล่าสมาชิกจากวง NewJeans มาร่วมงานในฐานะของแบรนด์แอมบาสเดอร์ในช่วงเดือนทีี่ผ่านมาอย่างต่อเนื่อง จนเกือบครบทุกคน ตอกย้ำภาพของกลยุทธ์บุกโลกแฟชั่นของเกิร์ลกรุ๊ปจากวงการ K-Pop ให้กลับมาชัดเจนอีกครั้ง ล่าสุดแบรนด์ AMBUSH จากเกาหลีใต้ก็ยังได้ตอกย้ำให้ภาพดังกล่าวชัดเจนขึ้นเป็นเท่าตัว ด้วยการสร้างสรรค์ผลงานคอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว ปี 2023 ที่ได้แรงบันดาลใจสำคัญมาจากคอสตูมของวง NewJeans เกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่ที่กำลังเป็นกระแสอยู่ในตอนนี้
(สามารถตามไปอ่านเรื่องราวของสาวๆ 5 คนแห่งวง NewJeans ได้เพิ่ิมเติมที่ https://www.vogue.co.th/lifestyle/article/newjeans-breaks-blackpink-phenomenon)
Yoon Ahn ครีเอทีฟไดเร็กเตอร์ของแบรนด์ AMBUSH ได้เผยถึงแรงบันดาลใจเบื้องหลังของคอลเล็กชั่นนี้เอาไว้ว่า "เธอต้องการเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับกลุ่มเด็กมัธยมที่มีความซุกซนทีี่รักปาร์ตี้สุดเหวี่ยง ดังนั้นเธอจึงพยายามนำเสนอความสนุกสนานผ่านเสื้อผ้าในคอลเล็กชั่นนี้ พร้อมดึงเอาแพตเทิร์นของชุดยูนิฟอร์มเด็กนักเรียนญี่ปุ่นในช่วงยุค 2000s ที่เราเคยชินจากในภาพยนตร์และซีรี่ส์ญี่ปุ่นในสมัยนั้น ผสมผสานเข้ากับคอสตูมของทั้ง 5 สาว NewJeans จากมิวสิกวิดีโอเพลง Ditto และ Hype Boy จนออกมาเป็นผลงานยูนิฟอร์มยุคใหม่สะดุดตา"
หนึ่งในเหตุผลสำคัญที่ทำให้ Yoon Ahn เลือกเอาคอสตูมในเอ็มวีของสาวๆ วง NewJeans มาเป็นส่วนหนึ่งของแรงบันดาลใจก็เพราะว่า เธอคือแฟนคลับของ NewJeans นั่นเอง กระทั่งที่เธอยังเปิดเผยว่าเธอมีลิสต์เพลงที่มีเพลงของสาวๆ ใน Spotify ของเธอเองด้วย

NewJeans กับหมวกไหมพรม ความลงตัวที่นำเสนอความมีสไตล์แบบน่ารักด้วยไอเท็มแสนเรียบง่าย

คลื่นลูกใหม่ซัดแรง! วง NewJeans ทำลายสถิติ BLACKPINK บนชาร์ตเพลงระดับโลกลงได้สำเร็จ

ตามรอย BLACKPINK...อีกไม่นานสมาชิกวง NewJeans อาจได้เป็นแอมบาสเดอร์แบรนด์ดังครบทุกคน!










