New Jeans Brand Ambassador
LIFESTYLE

ตามรอย BLACKPINK...อีกไม่นานสมาชิกวง NewJeans อาจได้เป็นแอมบาสเดอร์แบรนด์ดังครบทุกคน!

นี่คือกลยุทธ์รุกฆาตโลกแฟชั่นด้วยเหล่าศิลปินเคป็อปที่ BLACKPINK เคยทำสำเร็จมาแล้วครั้งหนึ่ง!

     นับเป็นเกิร์ลกรุ๊ปอีกหนึ่งกลุ่มที่กำลังถูกพูดถึงอย่างมาก สำหรับเกิร์ลกรุ๊ปจากวงการ K-Pop อย่างวง NewJeans หลังจากที่สามารถส่งผลงานเพลงอย่าง Ditto และ OMG ขึ้นชาร์ตเพลงในลำดับที่ 1 และ 2 ได้สำเร็จในช่วงต้นปี 2023 ที่ผ่านมา พร้อมกวาดกระแสวิจารณ์ในทางบวกไปอย่างล้นหลาม กับตัวมิวสิกวิดีโอของทั้งสองเพลงที่สะกิดให้เหล่าบันนี่ส์ได้ตีความกันต่อบนโลกโซเชียลมีเดียจนกระทั่งตอนนี้ จนกลายเป็นความสำเร็จที่ไม่อาจปฏิเสธได้

     กระนั้นก็ใช่ว่าพวกเธอทั้ง 5 คนจะประสบความสำเร็จเพียงแค่ในสายทางของดนตรีเท่านั้น เพราะเมื่อไม่นานมานี้ยังมีปรากฏการณ์บางอย่างที่เกิดขึ้นกับสมาชิกในวงหลายคน จนทำให้เหล่าคนแฟชั่นต้องหันมาจับตามองเด็กสาวทั้ง 5 คนนี้อย่างไม่อาจละสายตา...

New Jeans Brand Ambassador

     ปรากฏการณ์ที่ว่านั้นก็คือ การแต่งตั้งเหล่าสมาชิกจากวง New Jeans ขึ้นเป็นแอมบาสเดอร์ประจำแบรนด์แฟชั่นชื่อดังระดับโลก ไม่ว่าจะเป็น Hanni สมาชิกสัญชาติเวียดนาม-ออสเตรเลีย ที่ได้รับการแต่งตั้งจากแบรนด์ Gucci เป็นคนแรกของวง ให้ขึ้นแท่นเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ เมื่อช่วงเดือนตุลาคม 2022 ที่ผ่านมา หลังจากที่เธอเดบิวต์ในฐานะสมาชิกวง New Jeans ได้เพียงแค่ 3 เดือนเท่านั้น ตามมาด้วย Hyein สมาชิกลำดับที่สองของวง ที่แบรนด์แฟชั่นระดับตำนานอย่าง Louis Vuitton ได้ดึงตัวเธอไปร่วมงานในฐานะของแบรนด์แอมบาสเดอร์ ซึ่งเธอมีอายุเพียงแค่ 14 ปีเท่านั้น และล่าสุดกับ Danielle สมาชิกคนที่สามของวง ที่สามารถคว้าตำแหน่งแบรนด์แอมบาสเดอร์จาก Burberry ไปได้สำเร็จ ซึ่งเธอยังนับเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของ Burberry คนแรก ในยุคของ Daniel Lee อีกด้วย

     (สามารถตามไปอ่านเรื่องราวการขึ้นแท่นเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของ 4 สาววง BLACKPINK เพิ่มเติมได้ที่ https://www.vogue.co.th/fashion/article/blackpinkfashionbrandambassador)

New Jeans Brand Ambassador

    การขึ้นแท่นเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของเหล่าแบรนด์ระดับท็อปของสมาชิกทั้ง 3 คนนั้น คือเครื่องพิสูจน์ความสำเร็จหนึ่งของ NewJeans ที่น่าสนใจ ทว่าสมาชิกอีก 2 คนที่เหลืออย่าง Minji และ Haerin ก็ไม่น้อยหน้า เพราะเหล่าบันนี่ส์ได้คาดการณ์ถึงกลยุทธ์วางหมากของต้นสังกัดพวกเธอเอาไว้แล้วว่า ค่าย ADOR ได้วางหมากให้ทั้งสองคนนี้มีที่ลงกับแบรนด์ดังแล้วเรียบร้อย เพราะหากสังเกตให้ดี ในฝั่งของแฮรินนั้นมักจะสวมใส่เสื้อผ้าและแฟชั่นไอเท็มจากแบรนด์ Dior อยู่เสมอ ในขณะที่มินจีก็มักจะปรากฏตัวในชุดจากแบรนด์ CHANEL อยู่บ่อยครั้ง ซึ่งนั่นเองที่อาจกลายเป็นคำบอกใบ้จากต้นสังกัดว่าหลังจากนี้สมาชิกที่เหลือทั้งสองคนจะได้ลงเอยกับแบรนด์แฟชั่นใดในอนาคต

    (***ล่าสุดเมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2023 ที่ผ่านมา ทางแบรนด์ CHANEL ได้ประกาศแต่งตั้งมินจี แห่งวง NewJeans ขึ้นแท่นเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของชาเนลแล้วเรียบร้อย***)



WATCH




Blackpink Brand Ambassador

     ความน่าสนใจของกลยุทธ์การวางหมากต่อยอดเหล่าศิลปินไอดอลจากวงการเคป็อปสู่ตลาดแฟชั่นไม่ใช่เรื่องใหม่ เมื่อหันไปมองใกล้ตัวในอุตสาหกรรมเคป็อปเดียวกันนั่นเอง เราก็จะได้เห็นว่า BLACKPINK คือวงเกิร์ลกรุ๊ปนำร่องการนำศิลปินไปใช้งานในโลกแฟชั่น สมาชิกทุกคนจากวง BLACKPINK ล้วนแล้วแต่นั่งแท่นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของแบรนด์แฟชั่นและจิวเวลรีชื่อดังระดับโลกทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็น Jennie ในฐานะลูกรักของชาเนลทั้งในฝั่งแฟชั่นและจิวเวลรี ตามมาด้วย Jisoo ในฐานะของหนึ่งในแบรนด์แอมบาสเดอร์ฝ่ายหญิงแห่ง Dior และ Cartier ที่สามารถสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับแบรนด์ได้อย่างท่วมท้นทุกครั้งที่เดินทางไปชมโชว์ หรือว่าจะเป็น Rosé ในฐานะลูกรักอีกคนของแบรนด์ Saint Laurent และแบรนด์จิวเวลรี Tiffany & Co. ที่สร้างกระแสให้กับแบรนด์ได้ทุกครั้ง กระทั่งที่เคยได้ไปร่วมเดินพรมแดงกับ Anthony Vaccarello ในงาน Met Gala มาแล้ว ปิดท้ายด้วย Lisa ที่สร้างปรากฏการณ์ให้กับทั้งแบรนด์ Celine และ Bulgari จนได้รับการพูดถึงไปทั่วโลกเสมอมา

     เมื่อพิจารณาให้ถี่ถ้วนก็จะพบว่า นี่แหละ...คือกลยุทธ์การเดินเกมแบบเดียวกัน กับการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับทั้งตัวศิลปินเอง และอุตสาหกรรมแฟชั่น ที่กลายเป็นกระแสนิยมประจำทศวรรษนี้ไปแล้วเรียบร้อย งานนี้ก็ต้องมารอลุ้นกันแล้วว่าสมาชิกอีก 2 คนที่เหลือจากวง New Jeans จะสามารถเดินตามรอยกลยุทธ์รุกฆาตโลกแฟชั่นแบบที่ BLACKPINK ทำเอาไว้ได้หรือไม่

WATCH

คีย์เวิร์ด: #NewJeans #BLACKPINK #BrandAmbassador