Blackpink
LIFESTYLE

คลื่นลูกใหม่ซัดแรง! วง NewJeans ทำลายสถิติ BLACKPINK บนชาร์ตเพลงระดับโลกลงได้สำเร็จ

หรือว่า...NewJeans อาจกลายเป็นเกิร์ลกรุ๊ปจากวงการ K-Pop ที่จะได้ครองโลกวงต่อไป

     ยังคงเป็นกระแสอย่างต่อเนื่อง สำหรับซิงเกิ้ลโปรโมตลำดับที่ 3 ของเกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่วง NewJeans อย่างเพลง 'Ditto' หลังจากที่สร้างเซอร์ไพรส์ด้วยการติด Top 10 บนชาร์ตเพลง Billboard Global 200 ไปเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

     ล่าสุดเพลง Ditto ของสาวๆ ทั้ง 5 คนก็ได้สร้างสถิติครั้งใหม่ ด้วยการเปิดตัวบนชาร์ต UK's Official Singles Chart ในอันดับที่ 95 ซึ่งส่งผลให้ NewJeans กลายเป็oเกิร์ลกรุ๊ปเคป็อปวงแรกบนหน้าประวัติศาสตร์ที่สามารถเปิดตัวบนชารต์ดังกล่าวได้รวดเร็วที่สุด นับหลังจากเดบิวต์น้อยกว่า 6 เดือน ทำลายสถิติเก่าของวง BLACKPINK ลงได้สำเร็จ ที่เคยทำไว้กับการเปิดตัวเพลง DDU-DU-DDU-DU บนชารต์นี้ในอันดับที่ 78 หลังจากเดบิวต์นานถึง 2 ปี

NewJeans

     สำหรับวง NewJeans นับเป็นเกิร์ลกรุ๊ปมาแรงอีกหนึ่งวงที่น่าจับตามองไม่น้อย เพราะไม่เพียงผลงานด้านดนตรีเท่านั้นที่พวกเธอได้พิสูจน์แล้วว่าพวกเธอไม่ธรรมดา ทว่ากลยุทธ์การวางหมากด้านธุรกิจในโลกแฟชั่นก็ไม่อาจปฏิเสธได้เลยว่ากำลังมาแรงสุดๆ หลังจากที่แบรนด์แฟชั่นชื่อดังต่างพากันทยอยแต่งตั้งสมาชิกอายุน้อยในวงให้ขึ้นแท่นร่วมงานเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์คนสำคัญทีละคน ไม่ว่าจะเป็น Hanni สมาชิกสัญชาติเวียดนาม-ออสเตรเลีย ที่ได้รับการแต่งตั้งจากแบรนด์ Gucci เป็นคนแรกของวง ให้ขึ้นแท่นเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ เมื่อช่วงเดือนตุลาคม 2022 ที่ผ่านมา หลังจากที่เธอเดบิวต์ในฐานะสมาชิกวง New Jeans ได้เพียงแค่ 3 เดือนเท่านั้น ตามมาด้วย Hyein สมาชิกลำดับที่สองของวง ที่แบรนด์แฟชั่นระดับตำนานอย่าง Louis Vuitton ได้ดึงตัวเธอไปร่วมงานในฐานะของแบรนด์แอมบาสเดอร์ ซึ่งเธอมีอายุเพียงแค่ 14 ปีเท่านั้น และล่าสุดกับ Danielle สมาชิกคนที่สามของวง ที่สามารถคว้าตำแหน่งแบรนด์แอมบาสเดอร์จาก Burberry ไปได้สำเร็จ ซึ่งเธอยังนับเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของ Burberry คนแรก ในยุคของ Daniel Lee อีกด้วย

     (สามารถตามไปอ่านบทวิเคราะห์เต็มๆ เกี่ยวกับเกมกระดานแฟชั่นของสมาชิกวง NewJeans ได้ที่ ตามรอย BLACKPINK...อีกไม่นานสมาชิกวง NewJeans อาจได้เป็นแอมบาสเดอร์แบรนด์ดังครบทุกคน!)

ข้อมูล : Soompi

WATCH

คีย์เวิร์ด: #NewJeans #BLACKPINK