jennie
FASHION

ส่องความเป็นไอคอนิกของ 'เจนนี่ BLACKPINK' ที่ได้ฉายาว่าเป็น 'ผู้นำแฟชั่น' ตัวจริง

เพราะไม่ว่าเธอคนนี้จะหยิบจับไอเท็มชิ้นไหน หรือจะสไตลิ่งลุคอย่างไร สิ่งเหล่านั้นจะมีชื่อ 'เจนนี่' พ่วงท้ายไปเสียหมด

     หากจะกล่าวถึงศิลปินเกาหลีที่มีสไตล์อันโดดเด่นทางด้านอุตสาหกรรมแฟชั่น ชื่อของ “Jennie Kim” หนึ่งในสมาชิกวง BLACKPINK ที่มีชื่อเสียงระดับโลกคงถูกนึกถึงเป็นอันดับแรก เพราะนอกจากเจนนี่จะประสบความสำเร็จในการโลดแล่นบนสายทางการเป็นศิลปินแล้ว เรื่องความเป็นไอคอนิกทางแฟชั่นก็ประสบความสำเร็จไม่แพ้กัน เพราะไม่ว่าเธอจะหยิบจับไอเท็มชิ้นไหน สิ่งนั้นจะขายหมดเกลี้ยงแทบทุกครั้ง เรียกได้ว่าเธอเป็นอิทธิพลให้กับแบรนด์ดังหลายแบรนด์จนต้องรีบชิงตัวเจนนี่ไปเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์กันเสียยกใหญ่ เพราะเธอสามารถการันตีได้ว่าเวลาเจนนี่ใช้อะไร แต่งกายแบบไหน คนทั่วโลกก็เห็นเธอเป็นแบบอย่างแน่นอน ทั้งยังพ่วงชื่อของเธอต่อท้ายทุกแขนงของแฟชั่นอีกด้วย ซึ่งสิ่งเหล่านี้ที่กล่าวไปนั้นจะมีอะไรบ้าง โว้กได้รวบรวมมาไว้ที่ด้านล่างนี้แล้ว

 

jennie

ภาพ: IG @jennierubyjane

ทรงผมเจนนี่

     เริ่มต้นด้วยการรังสรรค์ทรงผมของเจนนี่ที่เรียกได้ว่าภาพแรกที่ลอยเข้ามาในหัวคงไม่พ้นการย้อมปอยผมด้านหน้าเป็นไฮไลต์สีบลอนด์ และผมด้านหลังเป็นสีดำอย่างในมิวสิกวิดีโอเพลง How You Like That ซึ่งเป็นทรงผมที่สร้างความฮือฮาบนโลกโซเชียลเป็นอย่างมาก จนหลายคนต้องรีบวิ่งไปย้อมผมให้สวย เท่ และสะดุดตาแบบเจนนี่ โดยทรงผมนี้มีชื่อเรียกว่า Front Streaks Hair ซึ่งเริ่มเป็นที่นิยมมาตั้งแต่ยุค 90 ทว่ามันกลับมาไวรัลอีกครั้งเพียงเพราะเธอคนนี้ได้นำมาย้อมให้เข้ากับลุคอย่างพอดิบพอดี นี่จึงเป็นสิ่งแรกๆ ที่ใครๆ ก็ล้วนเรียกสไตล์นี้ว่า “ทรงผมเจนนี่”

 

jennie

ภาพ: IG @jennierubyjane

กระเป๋าเจนนี่

     แม้เจนนี่จะมีชื่อเสียงโด่งดังไปไกลถึงระดับโลก แต่กระเป๋าที่ใช้ในชีวิตประจำวันกลับเป็นกระเป๋าที่เรียบง่าย แมตซ์ได้กับทุกลุค เหมาะกับการรังสรรค์ลุคในสบายๆ อย่างกระเป๋า COS สีขาวใบใหญ่ที่มีเท็กซ์เจอร์คล้ายผ้านวม และแน่นอนว่าเมื่อเหล่าแฟนๆ ได้เห็นกระเป๋าใบนี้ผ่านอินสตาแกรมของเธอ ไอเท็มชิ้นนี้ก็ขายหมดทันทีภายในเวลาอันรวดเร็ว และกระเป๋าอีกหนึ่งแบรนด์ที่เจนนี่มักใช้อยู่เป็นประจำที่ไม่พูดถึงคงจะไม่ได้ นั่นคือแบรนด์ NIEEH ซึ่งเป็นกระเป๋าที่เจนนี่ถ่ายให้เห็นในอินสตาแกรมของเธออยู่บ่อยครั้ง ด้วยดีไซน์ที่เรียบง่าย เหมาะกับการใช้งานในทุกวันและเข้ากับทุกลุค จึงทำให้กระเป๋าแบรนด์ขายดีไม่แพ้กัน

 



WATCH




jennie

ภาพ: IG @jennierubyjane 

เสื้อเจนนี่

     ลุคประจำวันของเจนนี่ก็เป็นกระแสจนสาวๆ ทั่วโลกนั้นอยากแต่งตาม เพราะในลุคสบายๆ ของเธอยังแฝงกลิ่นอายความขี้เล่นและเซ็กซี่เอาไว้อย่างลงตัว ส่วนเสื้อที่ทำให้เป็นไวรัลจนผู้คนต่างเรียกว่า “เสื้อเจนนี่” คือเสื้อครอปตัวเล็กสีเขียวรัดรูปดีเทลระบายที่ขอบเสื้อ พร้อมเพิ่มลูกเล่นด้วยการปลดกระดุมช่วงล่างเพื่ออวดหน้าท้อง เมื่อสวมใส่แล้วจึงเผยให้เห็นสัดส่วนรูปร่างของเธอชัดเจน เห็นแบบนี้แล้วก็ไม่แปลกใจเท่าไหร่ที่ทุกคนอยากจะแต่งตาม เพราะเป็นลุคที่ใครแต่งตามก็สวยเก๋แบบเจนนี่ได้ไม่ยาก

 

 

jennie

ภาพ: Youtube BLACKPINK 

กางเกงเจนนี่

     ปิดท้ายด้วยอีกหนึ่งไอเท็มสุดไอคอนิกของเจนนี่ คือกางเกง Dickies 874 เป็นกางเกงขายาวเอวต่ำ เพิ่มดีกรีความเซ็กซี่ด้วยการพับขอบกางเกงลงมาเผยให้เห็นสัดส่วนเว้าโค้งช่วงเอวและหน้าท้องได้อย่างเหมาะเจาะ ครั้งแรกที่ทุกคนเห็นเจนนี่สวมใส่ไอเท็มชิ้นนี้ต่างก็รีบตามหากันให้วุ่น จนกลายเป็นกางเกงยอดฮิตที่ใครๆ ก็ล้วนอยากใส่ สิ่งเหล่านี้จึงเป็นข้อพิสูจน์แล้วว่าเธอเหมาะสมกับฉายา 'ผู้นำแฟชั่น' อย่างแท้จริง

 

เรียบเรียง : Ramita Naungtongnim

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Jennie #JennieBlackpink #Blackpink